October 9, 2019
Motortrivia Team (10167 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 9-10-2019

Posted by : FascinatorFJ

โทโรรอสโซร้องขอเปลี่ยนชื่อเป็นอัลฟ่าเทารี 2020

●   ทีมแข่งโทโรรอสโซจะเปลี่ยนชื่อเป็น “อัลฟ่าเทารี” ในปี 2020 หากพวกเขาผ่านการอนุมัติจากทีมคู่แข่ง

●   โทโรรอสโซเป็นทีมแข่งทีมเล็กของเรดบูลล์ ซึ่งพวกเขาอยู่บนกริดมาตั้งแต่ปี 2006 จากการเทคโอเวอร์กิจการของมินาร์ดี้มา พวกเขาใช้ชื่อโทโรรอสโซที่มีความหมายเดียวกันกับเรดบูลล์แต่เป็นภาษาอิตาเลียน เพื่อให้เกียรติกับทีมเก่าและโรงงานที่ตั้งอยู่ในอิตาลี

●   เรดบูลล์นั้นได้ใช้โทโรรอสโซในการมอบประสบการณ์ให้กับนักแข่งน้องใหม่ใน F1 ดังเช่นที่พวกเขาทำจนนักแข่งเหล่านั้นประสบความสำเร็จมาแล้วกับ เซบาสเตียน เวทเทล, แดเนียล ริคคิอาร์โด หรือ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น นอกจากนั้นพวกเขายังใช้ทีมเล็กในการโฆษณาผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างจากทีมแม่ เช่น โคล่า

●   แหล่งข่าวจาก motorsport.com ได้รับการยืนยันว่า ทางทีมได้ร้องขอการเปลี่ยนชื่อทีมไปเป็นอัลฟ่าเทารี ซึ่งเป็นแบรนด์แฟชั่นของเรดบูลล์ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อ 2 ปีก่อน

●   การเปลี่ยนชื่อทีมนั้นจำเป็นต้องร้องขอการอนุมัติจากทั้งผู้ถือลิขสิทธิ์และคณะกรรมาธิการ F1 ซึ่งนั่นรวมถึงการใช้อีโหวตระหว่างทีม ซึ่งยังไม่เสร็จสิ้นกระบวนการ

แผนการใช้ชิ้นส่วนเบรกมาตรฐานถูกพัก

●   FIA ได้ตัดสินใจชะลอแผนการใช้ชิ้นส่วนเบรกมาตรฐานออกไปจากแผนเดิมในปี 2021

●   มันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลดค่าใช้จ่ายในปี 2021 โดยรถแข่งจะใช้ระบบเบรกมาตรฐานจากผู้ผลิตเพียงเจ้าเดียว ซึ่งเบื้องต้นนั้นเบรมโบ้ได้เป็นผู้ถูกเลือกที่จะสนับสนุนชิ้นส่วนที่จำเป็นให้กับทีมแข่งต่างๆ อย่างไรก็ตามแผนการนี้ได้ถูกชะลอออกไป จากการที่ FIA ต้องการทำความเข้าใจเพิ่มเติมถึงประสิทธิภาพของตัวแข่ง 2021

●   แถลงการณ์จาก FIA : “เพื่อให้มีการประเมินเพิ่มเติมถึงรถแข่ง 2021 ตัวจริง FIA ได้ตัดสินใจชะลอแผนการที่จะใช้ผู้ผลิตรายเดียวสำหรับวัสดุเบรกและชิ้นส่วนเบรก”

●   “การเปลี่ยนแปลงกฎและการตีความของทีมจะส่งผลกระทบในหลายด้านต่อตัวแข่ง 2021 และเมื่อพิจารณาถึงความสำคัญของเบรกในแง่ของความปลอดภัยและประสิทธิภาพ FIA จึงได้ตัดสินใจที่จะยกเลิกกระบวนการเฟ้นหาผู้ผลิต เพื่อให้มีการศึกษาเพิ่มเติมต่อไป”

อิตาเลียนกรังด์ปรีซ์ได้รับสัญญาต่อ 5 ปี

●   ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ อิตาเลียนกรังด์ปรีซ์ ที่จะได้จัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวันไปอีกอย่างน้อย 5 ปี

●   อิตาเลียนกรังด์ปรีซ์นั้นได้ถูกใส่ลงไปในปฏิทินการแข่งขันประจำปี 2020 โดยมีหมายเหตุว่า “กำลังสรุปสัญญา” ต่อท้าย ล่าสุดทางผู้จัดได้ออกมายืนยันว่าอิตาเลียนกรังด์ปรีซ์ได้ข้อสรุปกับสัญญาใหม่เรียบร้อย และจะอยู่บนปฏิทิน F1 ไปอีกอย่างน้อย 5 ปี หรือถึงปี 2024 กับสนามมอนซ่า

●   แองเจโล สติชชี ดามิอานี ประธานชมรมยานยนต์แห่งอิตาลี กล่าวหลังได้รับการต่อสัญญาว่า มันเหมือนกับการได้รับชัยชนะครั้งใหญ่เลยทีเดียว

●   แองเจโล สติชชี ดามิอานี : “มันเหมือนกับได้รับชัยชนะในการแข่งขันฟอร์มูล่าวันชิงแชมป์โลก มันยากและมันสำคัญมากที่จะต้องต่อสู้จนกว่าจะถึงเส้นชัย ซึ่งเราไม่เพียงนับเป็นเป็นหนึ่ง แต่เป็นถึง 5 แชมป์โลก ที่เราได้รับ มันเป็นการเดินทางที่ท้าทายเพื่อจะให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์นี้ และนี่คือหนึ่งในชัยชนะที่ทำให้เราลืมความเหนื่อยยาก ความเสี่ยง แต่ทิ้งไว้ซึ่งความสุขและความรู้สึกเฉลิมฉลอง”  ●


ที่มา :
•  www.motorsport.com.