October 2, 2019
Motortrivia Team (10191 articles)

ซีรี่ส์ Michael Fassbender: Road to Le Mans เตรียมออนไลน์ 11 ตค. 19

เรื่อง : AREA 54

●   ปอร์เช่เตรียมออนไลน์ซีรี่ส์ Michael Fassbender: Road to Le Mans ตอนแรกในวันที่ 11 ตุลาคม 2019 นี้ทางยูทิวบ์ โดยจะนำเสนอเรื่องราวการเตรียมความพร้อมของนักแสดงคุณภาพระดับเกรด A อย่าง Michael Fassbender ที่ต้องการสานฝันลงแข่งขันในรายการเอนดูรานซ์สุดคลาสสิค 24 Hours of Le Mans

●   Fassbender ไม่ใช่น้องใหม่ในแวดวงมอเตอร์สปอร์ตเสียทีเดียว เขาเดบิวท์เป็นครั้งแรกในปี 2017 กับรายการ Ferrari Challenge North America หนึ่งในรายการย่อยของการแข่งขันแบบ One-make รายการ Ferrari Challenge ของเฟอร์รารี่ ซึ่งมีรายการย่อยในทุกภูมิภาคทั่วโลก

●   กลางปี 2018 Fassbender ได้รับเชิญให้เป็นแขกพิเศษของประธาน ACO (Automobile Club de l’Ouest ผู้จัดการแข่งขัน WEC) ใน Le Mans ครั้งที่ 86 พร้อมกับทดลองทัวร์สนามด้วยรถโปรโตไทป์ไปกับแชมป์ 4 สมัย Yannick Dalmas ซึ่งหลังจากนั้น Fassbender ได้ให้ความเห็นว่า ความหลงใหลใน Le Mans ของเขานั้น ได้แรงบันดาลใจมาจากเพื่อนนักแสดงอย่าง Patrick Dempsey ซึ่งเรารู้กันดีอยู่แล้วว่า เขาและทีม Dempsey Racing ได้ลงแข่งในคลาส LM GTE Am รวมถึงซีรี่ส์เอนดูรานซ์มาตั้งแต่ช่วงปี 2007

●   “ผมเจอ Patrick บนเที่ยวบินเที่ยวหนึ่ง จากลอส แองเจลิส ไปลอนดอน… แน่นอน เราคุยกันแต่เรื่องรถแข่งตลอดไฟลท์นั่นแหละ แล้วเราก็เป็นเพื่อนกันตั้งแต่ตอนนั้น” Fassbender ให้สัมภาษณ์เอาไว้ในปี 2018 และเมื่อนักข่าวถามว่าคิดจะเริ่มลงแข่ง Le Mans 24 ชม. หรือไม่? Fassbender ตอบว่า “ผมไม่รู้ว่าจะทำได้ดีขนาดไหน ขึ้นอยู่กับว่าผมจะพิสูจน์ว่าผมเร็วพอได้หรือเปล่า หนทางยังอีกยาวไกลเลย กว่าผมจะขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกับ Patrick”

●   ถัดจากนั้นไม่กี่เดือน The Hollywood Reporter ได้สัมภาษณ์ Fassbender อีกครั้งในระหว่างการเตรียมตัวลงแข่งรายการ Daytona Ferrari Challenge ซึ่งเขาให้ความเห็นว่า “มันสนุกกว่ามากเลยในการเตรียมตัวทำอะไรแบบนี้ (การแข่งขัน) เมื่อเทียบกับการเรียนรู้ไลน์ในการขับที่บ้าน… ที่นี่ ถ้าคุณพลาดไปสักเอเป็กซ์นึง หรือเข้าโค้งแย่ๆ สักโค้งนึง คุณไม่มี ‘เทค 2’ (แบบการถ่ายทำภาพยนต์) แน่นอน”

●   “ในช่วงซ้อม ทั้งร่างกายและสมองของคุณจะค่อยๆ ปรับตัวเข้ากับความเร็วสูง แรกๆ คุณจะเข้าไปนั่งในรถแล้วคิดว่า ‘โอ้ พระเจ้า ชั้นทำไม่ได้แน่นอน’ แต่มันเหลือเชื่อมากๆ เมื่อร่างกายและจิตใจของคุณมีการปรับตัวเข้ากับมัน มันเป็นเรื่องการทำสมาธิ และการพยายามจับจังหวะ สำหรับผม Racing คืออะไรบางอย่างที่ผลักดันการใช้สมาธิขึ้นไปในอีกระดับ มันเป็นเรื่องที่หาได้ยากมากๆ ในชีวิตนะ”

●   การเตรียมตัวกับปอร์เช่ในครั้งนี้ Fassbender จะได้ร่วมทีมกับนักขับทีมโรงงานของปอร์เช่ และใช้ตัวแข่ง Porsche 911 GT3 Cup เครื่องยนต์ 6 สูบ N/A 4.0 ลิตร เป็นเครื่องมือในการสานฝันกับรายการ 24 Hours of Le Mans ใครสนใจติดตามได้ที่ Porsche Youtube Official ครับ  ●