October 6, 2019
Motortrivia Team (10185 articles)

SAMMITR Smart Drive ทางเลือกใหม่สำหรับนักท่องเที่ยวและนักช้อปปิ้งยุคใหม่

ประชาสัมพันธ์

●   ปัจจัยสำคัญของการท่องเที่ยวและการช้อปปิ้ง มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ ยานพาหนะ เพื่อใช้ในการเดินทาง และสำหรับใช้ขนของ เพราะในบางครั้ง สิ่งของที่นำติดตัวไปท่องเที่ยว หรือสิ่งของที่ช้อปปิ้ง มีจำนวนมากเกินที่จะรับไหว

●   สามมิตร จึงได้เปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด สามมิตร สมาร์ท ไดรฟ์ (SAMMITR Smart Drive) ธุรกิจบริการ “รถเพื่อการท่องเที่ยว” เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวและนักช้อปปิ้งยุคใหม่ ซึ่งสามมิตรแยกออกเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ดังนี้:

●   (1) นักเที่ยวแบบ Big Family : การเที่ยวเป็นครอบครัว มักจะมีกระเป๋าสัมภาระเยอะ อาจต้องใช้รถขนกระเป๋าหลายคัน บางครอบครัวมีคุณปู่ คุณย่า ต้องนั่งรถวีลแชร์ หรือมีเด็กนั่งรถเข็น

●   รถสามมิตร สมาร์ท ไดร์ฟ สำหรับกลุ่มนี้ ถูกออกแบบให้มีพื้นที่กว้างพอที่จะใส่กระเป๋าได้หลายๆ ใบ พร้อมอุปกรณ์อื่นๆ ได้ในรถคันเดียว รองรับน้ำหนักได้ 500 กิโลกรัม มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการใช้งานอย่าง Slide Floor ช่วยให้ไม่ต้องยกกระเป๋าขึ้น-ลงให้ลำบาก หยิบ ค้นหาสัมภาระต่างๆ ได้ง่ายแค่เพียงสไลด์เข้า-ออก

●   (2) นักเที่ยวสายสปอตทัวร์ : สำหรับนักเที่ยวควบกิจกรรมเล่นกีฬา อาทิ ปั่นจักรยาน, เซิร์ฟ, กอล์ฟ หรือดำน้ำ สามมิตร สมาร์ท ไดร์ฟ มีฟังก์ชั่นช่วยขนอุปกรณ์กีฬาได้พร้อมกับพื้นที่ขนสัมภาระอื่นๆ ในเวลาเดียวกัน

●   (3) นักเที่ยวเองไม่ง้อทัวร์ หรือ กลุ่มนักท่องเที่ยว FIT (Foreign Individual Tourism) : กลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ที่ชอบการท่องเที่ยวแบบอิสระ วางแผนท่องเที่ยวทุกอย่างด้วยตัวเอง สามมิตร สมาร์ท ไดรฟ์ มีรูปแบบบริการแบบ นัดรับตามจุด (P2P Transfer Service) เป็นบริการรับ-ส่งระหว่างจุดใน กทม. และอีก 37 จังหวัด

●   ต่อด้วยบริการ PIN&GO หรือ บริการการเดินทางต่อเนื่องแบบส่วนตัว ผู้ใช้บริการสามารถกำหนดเส้นทางได้เองตามอิสระ และแบบ Package โปรแกรมท่องเที่ยวแบบ 1 วัน หรือเลือกมิกซ์ แอนด์ แมทช์ แบบ One Day Program ได้

●   (4) นักช้อปจัดหนัก : ซื้อของเยอะ ถือกลับไม่ไหว หรือซื้อของชิ้นใหญ่ เช่น โต๊ะ, เก้าอี้, ตู้ หรือของตกแต่งบ้านต่างๆ แล้วไม่อยากรอใช้บริการส่งของทางร้านค้า เพราะอาจใช้เวลาหลายวันกว่าที่จะได้ของ สามารถเลือกใช้บริการสามมิตร สมาร์ท ไดร์ฟ ให้ไปส่งทั้งคนและของถึงจุดหมายได้

●   (5) พ่อค้าแม่ค้ารุ่นใหม่ และ นักธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) : เหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ อาจยังไม่มีทุนที่จะซื้อรถส่วนตัว จำเป็นต้องมีรถใช้ขนสินค้าไปขายตามตลาดหรือสถานที่จัดงานขาย สามมิตร สมาร์ท ไดร์ฟ มีรถและบริการเฉพาะรูปแบบ ไปรับ-ส่งพร้อมๆ กับการขนสินค้าได้อย่างสะดวก

ความปลอดภัย

●   สำหรับเรื่องความปลอดภัย สามมิตร สมาร์ท ไดร์ฟ มีระบบกล้อง CCTV ติดตั้งเอาไว้ภายในตัวรถ ภาพจะถูกบันทึกส่งมายังศูนย์ให้บริการส่วนกลาง (TMC Transportation Management Center) เสริมด้วย Call Center ที่เชื่อมต่อจาก Onboard Driver มายังศูนย์ให้บริการส่วนกลางเช่นกัน

●   ตัวระบบออกแบบมาให้ควบคุม, ตรวจสอบ และค้นหาเส้นทางแบบเร่งด่วน รวมทั้งเป็นศูนย์ประสานงานที่ให้ความช่วยเหลือได้ทันที พนักงานขับรถทุกคนมีความสุภาพ และไว้วางใจได้ โดยผ่านการฝึกอบรมในระดับคุณภาพจาก SAMMITR Smart Drive Academy

●   นางพัชรินทร์ โพธิ์ศิริสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท สามมิตร สมาร์ท โมบิลลิตี้ จำกัด ภายใต้กลุ่มบริษัท สามมิตร กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “สามมิตร สมาร์ท ไดรฟ์ เป็นทางเลือกใหม่เพื่อรองรับการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวและนักช้อป ที่เน้นความสะดวก ปลอดภัย เพราะตัวรถมีการปรับแต่งเพื่อรองรับการท่องเที่ยวทุกรูปแบบ มีระบบซอฟท์แวร์ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวตลอดการเดินทาง ซึ่งสามารถจองผ่านระบบออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลาทางเว็บไซต์”

●   สนใจใช้บริการ สามมิตร สมาร์ท ไดรฟ์ สามารถจองผ่าน www.sammitrsmartdrive.com และ Call Center 090-898-2000 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ตลอด 7 วัน หรือที่ SSD Shop ชั้น G โซนสุขสยาม ไอคอนสยาม

●   ส่วนลูกค้าชาวจีน สามารถจองผ่านแพลทฟอร์ม WeChat และ www.ctrip.com อัตราค่าบริการแบ่งเป็น:

●   1) P2P Transfer Service : บริการรับส่งระหว่างจุด กทม.และอีก 37 จังหวัด เริ่มต้นที่ 840 บาท

●   2) PIN&GO : บริการการเดินทางต่อเนื่องแบบส่วนตัวที่ผู้ใช้บริการสามารถกำหนดเส้นทางได้เอง โดยมีขั้นต่ำของการบริหาร 3 ชม. เริ่มต้นที่ 1,500-6,000 บาท

●   3) Package : โปรแกรมท่องเที่ยวแบบ 1 วัน หรือเลือกมิกซ์แอนด์แมทช์ แบบ One Day Program เริ่มต้นที่ 6,000 -30,000 บาท ตอนนี้มีรถพร้อมให้บริการทั้งหมด 30 คัน