October 2, 2019
Motortrivia Team (10196 articles)

สมเกียรติรับหน้าที่เจ้าบ้านนำ Lorenzo/Crutchlow ร่วมโปรโมท MotoGP 2019 ในไทย

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

●   คิงคองก้อง – สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนึ่งเดียวของไทยจากโครงการ Race to the Dream ของ A.P. Honda ทำหน้าที่ตัวแทนนักกีฬาไทย ต้อนรับ 2 นักบิด MotoGP ฮอร์เก ลอเรนโซ (Jorge Lorenzo) แชมป์โลก 3 สมัยจาก Repsol Honda Team และ คาล ครัทช์โลว์ (Cal Crutchlow) นักบิดจาก LCR Honda Castrol เพื่อถ่ายทำโฆษณาประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวประเทศไทย ณ บริเวณชั้น 78 มหานครสกายวอล์ค จุดชมวิวกระจกลอยฟ้าที่มีขนาดใหญ่สุดในโลก ความสูง 310 เมตร โชว์ความสวยงามของกรุงเทพมหานครผ่านมุมมอง 360 องศา ก่อนลงแข่งขันรายการ PTT Thailand Grand Prix สุดสัปดาห์นี้

●   งานนี้มีขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมาโดยความร่วมมือของรัฐบาลไทย, เอกชนผู้สนับสนุนการแข่งขัน และ ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์จัดการแข่งขัน MotoGP โดยถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาเพื่อโปรโมทการแข่งขัน MotoGP สนามที่ 15 รายการ PTT Thailand Grand Prix 2019 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 6 ตุลาคม 2562 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

●   สมเกียรติ จันทรา เป็นนักบิดหนึ่งเดียวของไทยในในรุ่น Moto2 World Championship ปัจจุบันอายุ 20 ปี รับหน้าที่ขับรถหมายเลข 35 ภายใต้สังกัด Idemitsu Honda Team Asia

●   สมเกียรติ กล่าวว่า “ในฐานะเจ้าบ้านที่ดี ผมขอทำหน้าที่ต้อนรับนักบิดเวิลด์ จีพี ทุกคนเข้าสู่ประเทศไทย ผมเชื่อว่านักแข่งทุกคน รวมถึงแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทย จะได้รับความประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน ทั้งการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมที่งดงาม รวมถึงการต้อนรับที่อบอุ่นจากชาวไทย”

●   “ส่วนตัวผมเอง ขอทำหน้าที่นักกีฬาไทยอย่างสุดความสามารถ โดยตอนนี้สภาพร่างกายนั้นพร้อมเต็มร้อย ตั้งเป้าจะคว้าท็อป 5 ในโฮมเรซให้ได้ ฝากแฟนๆ ชาวไทยเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ”

●   วีดีโอประชาสัมพันธ์ประเทศไทยชิ้นนี้ จะถูกเผยแพร่สู่สายตาแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกกว่า 800 ล้านคู่ตลอดสุดสัปดาห์ของการแข่งขัน การถ่ายทำเริ่มที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของกรุงเทพมหานคร เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวไทย อาทิ ถนนเจริญกรุง, วัดโพธิ์, สะพานพุทธ และสตรีท ฟู๊ด ย่านท่าเตียน รวมถึงชั้น 78 มหานครสกายวอล์ค

●   ภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ในภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ด้วยการถ่ายทอดผ่านมุมมองของการแข่งขันระดับโลกอย่าง MotoGP ด้วยนักบิดที่มีชื่อเสียง ภายใต้แนวคิด From Road to Roof : จากท้องถนนสู่หลังคากรุงเทพฯ อันบ่งบอกเอกลักษณ์เฉพาะตัวของกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทย

●   นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตัวแทนจากรัฐบาลกล่าวว่า “การถ่ายทำภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์ประเทศชิ้นนี้ จะบ่งบอกความเป็นไทย ผ่านการถ่ายทอดโดยโมโตจีพี ได้อย่างตื่นตาตื่นใจ ซึ่งแฟนความเร็วทั่วโลกกว่า 800 ล้านคน จะได้เห็นภาพลักษณ์และเสน่ห์ของเมืองไทยผ่านวีดีโอชิ้นนี้ อันจะนำไปสู่การดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ตบเท้าเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยอย่างมหาศาลในอนาคต”

●   “ไม่เพียงช่วงของการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 เท่านั้น แต่จะส่งผลให้เกิดปัจจัยบวกกระตุ้นการท่องเที่ยว และตัวเลขเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนในระยะยาว”

●   ฮอร์เก ลอเรนโซ กล่าวว่า “ผมชอบบรรยากาศที่ไทยมากๆ ชอบมาเที่ยวเองด้วย ชอบสภาพอากาศที่ไทย และอะไรหลายๆอย่างที่ไทย ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้กลับมาแข่งที่นี่อีกครั้ง ปีที่แล้วผมมีโอกาสลงในรอบซ้อม แต่ไม่ได้ลงแข่งขัน และในปีนี้ผมหวังจะทำผลงานในสนามให้ดีที่สุด”

●   คาล ครัทช์โลว กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้กลับมาแข่งที่ไทยอีกครั้ง ปีที่แล้วมีโอกาสได้มาแข่งที่ไทยครั้งแรก ผลงานส่วนตัวก็ถือว่าน่าพอใจ ผมต้องขอบคุณแฟนๆทุกคนที่ให้การต้อนรับ ซึ่งมีการต้อนรับที่น่ารักและเป็นเอกลักษณ์มากๆ”

●   สำหรับผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันในปีนี้ มีอาทิ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์, การกีฬาแห่งประเทศไทย, บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด, บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด และ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด  ●