October 4, 2019
Motortrivia Team (10069 articles)

2020 Subaru Impreza ปรับโฉมเล็กน้อย เพิ่มความปลอดภัยให้เป็นหลัก

เรื่อง : AREA 54

●   ซูบารุเปิดตัวซีดานขนาดคอมแพคท์ Subaru Impreza รุ่นปรับโฉม MY2020 โดยจะเริ่มจำหน่ายในญี่ปุ่นและสหรัฐฯ ภายในช่วงปีนี้ ตัวรถมีการปรับปรุงภาพลักษณ์ให้เล็กน้อยบริเวณด้านหน้าในรุ่นตัวถังซีดาน ในขณะที่รุ่นแฮทช์แบคจะมีไฟท้ายที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบเล็กน้อย และทั้งคู่จะมีล้อลายใหม่ พร้อมสีใหม่ Ocean Blue Pearl ให้เลือก

●   ไฮไลท์คือการยกระดับความปลอดภัยให้เต็มที่ในทุกรุ่นย่อย เกรดในการจำหน่ายประกอบด้วย รุ่นพื้นฐาน, Premium, Sport และ Limited โดยรุ่นพื้นฐานของทั้ง 2 ตัวถังส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และมีเกียร์ Lineartronic CVT เป็นออปชั่น… ส่วนรุ่นย่อยที่เหลือจะมากับเกียร์ Lineartronic CVT ทั้งหมด ยกเว้นเกรด Sport ของรุ่นแฮทช์แบค จะมีเกียร์ธรรมดาให้เลือกเป็นออปชั่น

●   ทุกรุ่นย่อยมีระบบอินโฟเทนเมนท์ Starlink เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน รุ่นพื้นฐานเริ่มด้วยจอขนาด 6.5 นิ้ว ไล่ไปจนถึง 8 นิ้วในรุ่นท๊อป ทั้งหมดรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Android Auto หรือ Apple CarPlay ส่วนรุ่น 8 นิ้วจะพิเศษกว่าด้วยฟังก์ชั่น WiFi hotspot, NFC และระบบนำทางที่รองรับการสั่งงานด้วยเสียง

●   ชุดระบบ Subaru EyeSight มีให้ทุกรุ่น (ที่ติดตั้งเกียร์ Lineartronic CVT ยกเว้นรุ่นพื้นฐาน เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ) ชุดระบบประกอบด้วย ระบบ Adaptive Cruise Control ควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน, ระบบ Automatic Pre-Collision Braking and Throttle Management ช่วยเบรคก่อนเกิดการชน พร้อมระบบถอนคันเร่งก่อนการชน, ระบบ Lane Keep Assist ช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน, ระบบ Lane Departure and Sway Warning ช่วยเตือนเมื่อออกนอกเลน และเตือนเมื่อขับรถส่าย, ระบบ Lead Vehicle Start Alert ช่วยเตือนเมื่อการจราจรเคลื่อนตัว และระบบ Automatic power door locks with collision detection unlock ล็อคประตูรถอัตโนมัติ และปลดล็อคอัตโนมัติเมื่อเกิดการชน

●   ปิดท้ายด้วยระบบความปลอดภัยพื้นฐาน ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง, กล้องมองหลังขณะถอย และฟังก์ชั่น Rear Seat Reminder เตือนให้ผู้ขับเช็คความเรียบร้อยของผู้โดยสารทางด้านหลังก่อนออกเดินทาง เช่น เด็กเล็ก หรือสัตว์เลี้ยง

●   อย่างไรก็ตาม ใครต้องการอะไรที่ครบแบบจบในครั้งเดียว ซูบารุยังมีออปชั่นให้อีกนิดหน่อย ประกอบด้วยหลังคามูนรูฟ, ชุดซาวด์ซิสเต็มของ Harman Kardon, ระบบ Blind-spot detection with Lane Change assist ตรวจจับรถในจุดบอด พร้อมช่วยดูแลความเหมาะสมในขณะเปลี่ยนเลน และระบบ Rear cross-traffic alert แจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยออกจากที่จอด

●   พละกำลังยังคงมาจากเครื่องยนต์เดิม 4 สูบนอน Boxer ความจุ 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 152 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 19.9 กก.-ม. หมุนล้อแบบ AWD

●   ราคาจำหน่ายรุ่น CVT ตัวถังซีดาน เริ่มต้นที่ 20,895 ดอลลาร์ หรือประมาณ 6.4 แสนบาท รุ่นตัวถังแฮทช์แบคเริ่มต้นที่ 21,395 ดอลลาร์ หรือราว 6.6 แสนบาท… ส่วนรุ่นพื้นฐานเกียร์ธรรมดา เริ่มต้นเบาๆ ที่ 19,595 ดอลลาร์ หรือราว 6 แสนบาทครับ  ●


2020 Subaru Impreza