November 15, 2019
Motortrivia Team (10156 articles)

Clatex เปิดตัวเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ “อิ่ม 24 ชม. Vending Box”

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

●   บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันคุณภาพระดับโลกภายใต้แบรนด์คาลเท็กซ์ ร่วมกับ ซันร้อยแปด และ ฟอร์ท เวนดิ้ง เปิดตัว “อิ่ม 24 ชม. Vending Box” ส่งเวนดิ้ง แมชชีน เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ให้บริการในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ หวังเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้า ตั้งเป้า 100 สาขา ภายในปี 2565 คาดดึงลูกค้าและกระตุ้นยอดขายเพิ่ม

ในภาพ ที่ 2 จากซ้าย : คุณสมบัติ ภาณุพัฒนา รองผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ซัน ร้อยแปด จำกัด, คุณชุตินธร ปักเข็ม รองผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายผลิตภัณฑ์ประเทศไทย บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด และ คุณจันทร์เพ็ญ มีใย ผู้จัดการขายโครงการ บริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด

●   นายชุตินธร ปักเข็ม รองผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายผลิตภัณฑ์ประเทศไทย บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ปัจจุบันเราอยู่ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญมากในชีวิต หรือเรียกได้ว่าก้าวเข้ามาสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ วิถีชีวิต รวมทั้งพฤติกรรมของผู้บริโภคได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก การเข้าถึงผู้บริโภคในยุคนี้ จึงจำเป็นต้องมีการพัฒนาปรับเปลี่ยน หรือแม้แต่สร้างมูลค่าให้กับสินค้าหรือผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร”

●   “นั่นจึงเป็นที่มาของความร่วมมือในวันนี้ อิ่ม 24 ชม. Vending Box เกิดขึ้นจากการผนึกกำลังด้วยความตั้งใจของคาลเท็กซ์กับ 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ ได้แก่ บริษัท ซันร้อยแปด จำกัด ผู้นำธุรกิจตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ภายใต้ชื่อ SUN108 Vending และบริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด ผู้ให้บริการตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ตู้บุญเติม”

●   “แม้ว่าเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ หรือ เวนดิ้ง แมชชีน อาจจะดูไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับคนไทย แต่ก็เป็นอีกเทรนด์ธุรกิจหนึ่งที่ตอบโจทย์ความสะดวกยุคสังคมเมืองขยายตัว และเป็นเทรนด์ที่มีแนวโน้มการเติบโตในทิศทางบวก เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าพฤติกรรมการซื้อสินค้าแบบด่วน ให้บริการ 24 ชั่วโมง ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากสินค้าต่างๆ ที่นำมาเป็นช่องทางการขายเพื่อเสริมกับช่องทางหลัก หรือแม้แต่ผู้ใช้บริการเองที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วโดยไม่ต้องพึ่งพนักงานขาย ที่สถานีรถไฟฟ้า ศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน สถานศึกษา หรือแม้แต่ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้าและกลุ่มเป้าหมาย”

●   “การนำร่องเปิดบริการ อิ่ม 24 ชม. Vending Box แห่งแรกในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ สาขาเพชรคลองหนึ่ง บริษัทฯ คาดหวังว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ทั้งการเพิ่มจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ การกระตุ้นยอดขายน้ำมัน รวมถึงดึงดูดผู้ใช้รถให้เข้ามาใช้บริการ ซึ่งถือเป็นการช่วยสร้างการเติบโตโดยรวมให้กับธุรกิจในอีกทางหนึ่ง โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าภายในปี 2565 จะเปิดให้บริการ อิ่ม 24 ชม. Vending Box ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์กว่า 100 แห่ง”

●   “ความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือด้านการค้าปลีกในสถานีบริการน้ำมันครั้งสำคัญที่มุ่งเน้นการร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อพัฒนาการเพิ่มมูลค่าธุรกิจ เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว สร้างความคุ้มค่าและความพึงพอใจให้กับผู้บริโภค อีกทั้งยังเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานีบริการน้ำมัน ภายใต้แนวคิด “เติมความสุขทุกเส้นทางไปกับคาลเท็กซ์” ซึ่งนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในกลยุทธ์ Smart Partnership ภายใต้วิสัยทัศน์ “Smart Value for All” ที่มุ่งมั่นเดินหน้าสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน” นายชุตินธร กล่าวปิดท้าย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.caltex.com/th

Tags Caltex