November 8, 2019
Motortrivia Team (10022 articles)

2020 Ferrari F8 Tributo เปิดตัวในประเทศ พร้อมปรับโฉมศูนย์บริการใหม่

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

●   คาวาลลิโน มอตอร์ ฉลองครบรอบ 1 ทศวรรษของการนำเข้าเฟอร์รารี่อย่างเป็นทางการในไทย ประกาศปรับโฉมศูนย์บริการใหม่ พร้อมเผยโฉม Ferrari F8 Trbuto สปอร์ต V8 ตัวถัง 2 ประตู Berlinetta (คูเป้) รุ่นใหม่ตัวแทนของ Ferrari 488 ซึ่งมีการเปิดตัวในตลาดโลกเมื่อช่วงต้นปี 2019 ที่ผ่านมาในงาน เจนีวา มอเตอร์ โชว์

●   F8 Tributo เป็นสปอร์ต 2 ประตูเครื่องวางกลางที่ออกแบบโดย Ferrari Styling Centre งานออกแบบโดยรวมนับเป็นเวอร์ชั่นอัพเกรดของ Ferrari 488 Pista ทว่าขนาดตัวจะใหญ่ขึ้น ความยาวรวมอยู่ที่ 4,611 มม. (+93 มม.) กว้าง 1,979 มม. (+27 มม.) ความสูงลดลงเหลือ 1,206 มม. (-7 มม.) ฐานล้อยังคงเท่าเดิม 2,650 มม. น้ำหนักตัวลดลงเหลือ 1,330 กก. เทียบกับรุ่นย่อยที่เบาที่สุดในไลน์อัพของ 488 จะเบาลงถึง -140 กก.

●   ไฮไลท์ของตัวรถมีอาทิ แพคเกจแอร์โรไดนามิกใหม่ ช่วยให้ตัวรถมีดาวน์ฟอร์ซเพิ่มขึ้น 15%, ระบบควบคุมการทรงตัว SSC หรือ Side Slip Angle Control System เวอร์ชั่น 6.1 ช่วยให้นักขับที่ประสบการณ์ไม่สูงสามารถควบคุมรถได้ง่ายขึ้นเมื่อเทียบกับ 488 และชุดระบบช่วยดริฟท์ Ferrari Dynamic Enhancer ติดตั้งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ตัวระบบจะอ้างอิงค่า yaw จากระบบ Side Slip Control เพื่อเพิ่มแรงเบรค และดูแลสมดุลของจังหวะเบรคในแต่ละล้อ พร้อมตรวจสอบอาการของตัวรถตลอดเวลาที่มีการสไลด์

●   พละกำลังมาจากเครื่องยนต์ F154CD ตัวเครื่องยังคงเป็นแบบ V8 ความจุ 3.9 ลิตร อัดอากาศด้วยทวิน-เทอร์โบชาร์จ ระบบส่งกำลังยังเป็นรุ่นเดียวกับ 488 ดูอัลคลัทช์ 7 จังหวะ ทว่ามีการปรับอัตราทดใหม่ กำลังสูงสุดผลิตได้ 720 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 78.4 กก.-ม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 2.9 วินาที 0-200 กม./ชม. ภายใน 7.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 340 กม./ชม.

●   คาวาลิโนฯ เปิดราคาจำหน่าย F8 Tributo เริ่มต้นที่ 25,200,000 บาท ฟรีรับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และการบำรุงรักษาฟรี 7 ปี

ปรับโฉมศูนย์บริการ คาวาลิโน เซอร์วิส

●   คาวาลิโนฯ ระบุว่า การปรับโฉมศูนย์บริการ คาวาลิโน เซอร์วิส ครั้งนี้ ใช้งบประมาณราว 80 ล้านบาทตัวศูนย์สามารถให้บริการตรวจเช็ครถและซ่อมบำรุงได้มากขึ้นกว่าเดิมเกือบเท่าตัว, เพิ่มช่องซ่อมรถ (Work bay) จาก 6 เป็น 11 ช่อง, มีห้อง Body Shop ที่สามารถซ่อมรถให้กลับคืนสู่สภาพปกติได้เกือบ 100% ด้วยเทคโนโลยีล่าสุด, มีเครื่องมือในการวัดตัวถัง (Jig) ที่สามารถซ่อมและเชื่อมอลูมิเนียมของชิ้นส่วนตัวถังให้คืนสภาพเดิมได้ 100%

●   Body Shop ของคาวาลิโน เซอร์วิส นับเป็นหนึ่งใน Authorized Body Shop ของเฟอร์รารี่ในภูมิภาคตะวันออกไกล (Ferrari Far East) ซึ่งปัจจุบันมีเพียงไทย, ญี่ปุ่น, เกาหลี และสิงคโปร์ และคาวาลลิโน มอเตอร์ ยังเป็นบริษัทเดียวในไทยที่ลงทุนในด้านอุปกรณ์ซ่อมบำรุงรถที่ครบวงจรราว 10 ล้านบาท

●   สำหรับเครื่องมือ คาวาลิโนฯ นำเครื่องตั้งศูนย์ล้อนำเข้าจากอิตาลี และสหรัฐอเมริกา ซึ่งใช้เทคโนโลยีใหม่สำหรับซูเปอร์คาร์ที่มีล้อขนาดใหญ่ ขาจับออกแบบเป็นพิเศษ ป้องกันรอยขีดข่วนบนล้อ รวมถึงเครื่องถ่วงล้อแบบประชิดล้อจากอิตาลี สามารถตรวจสอบและถ่วงล้อได้แม่นยำโดยไม่ต้องถอดล้อออกจากรถ ช่วยแก้ปัญหาล้อไม่ได้ค่าตามที่กำหนด

●   ชั้น 2 ของศูนย์บริการ ออกแบบเป็นพื้นที่สำหรับ ‘โรงแรมรถ’ รองรับรถได้กว่า 30 คัน สามารถเปิดแอร์บริการได้ตลอด 24 ชม. สามารถฝากรถกับคาวาลลิโน เซอร์วิส ได้โดยมีช่างของเฟอร์รารี่คอยดูแลรถให้ เช่น การวอร์มเครื่องยนต์, ชาร์จแบตเตอรี่, ขยับรถเพื่อไม่ให้เกิดจุดกดทับของยาง พร้อมการดูแลจุดอื่นๆ ตามความแตกต่างของรถแต่ละรุ่น และตามความต้องการของผู้ใช้บริการ

●   วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองประธานบริษัท และกรรมการบริหาร บริษัท คาวาลลิโนมอตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ในโอกาสครบรอบ 10 ปี เราได้ขยายพร้อมปรับโฉมโชว์รูมและศูนย์บริการ ให้มีพื้นที่บริการมากขึ้นกว่าเดิมอีกกว่า 1,200 ตร.ม. ทำให้มีพื้นที่ทั้งหมดร่วม 7,000 ตร.ม. โดยถือเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการซ่อมบำรุงเฟอร์รารี่ประเทศไทย ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของโลก”

●   “การปรับโฉมครั้งนี้ บริษัทได้ดำเนินการตามมาตรฐาน ISO14001 ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลสำหรับระบบการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมขององค์กร และ BS OHSAS 18001 มาตรฐานระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยการปรับโฉม มุ่งนั้นการมีสภาพแวดล้อมที่ดี รองรับการติบโตของบริษัท และมอบการบริการที่มีประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้าของเรา คาวาลลิโน เซอร์วิสได้ติดตั้งระบบจ่ายน้ำมันอัตโนมัติ สำหรับทุกช่องซ่อมรถ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง มีความสะอาด ปลอดภัย และรักษาสภาพแวดล้อมที่ดีในพื้นที่ศูนย์ และมีการติดตั้งระบบจ่ายลมและไฟฟ้าใหม่ให้มีประสิทธิภาพ มีความปลอดภัยมากขึ้น รวมไปถึงระบบดูดไอเสีย เพื่อรักษาสภาพแวดล้อมและสุขภาพของพนักงาน รวมทั้งติดตั้งระบบทำความเย็นแบบ Evaporative Cooling ช่วยปรับอากาศอุณภูมิห้องให้เย็นลงและสอดคล้องกับสิ่งแวดล้อม วางระบบแสงสว่างใหม่ รวมถึงติดตั้งฉนวนกันความร้อนที่เพดานและกำแพงของศูนย์บริการ เพื่อรักษาอุณหภูมิในศูนย์ให้คงที่รักษาสภาพรถ และยังรักษาสิ่งแวดล้อม ลดมลพิษที่เกิดจากการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ”

●   นันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาวาลลิโน มอตอร์ จำกัด กล่าวว่า “เฟอร์รารี่ เอฟ8 ทริบูโต้ ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประภท Best Engine เครื่องยนต์ V8 จาก Intemational Engine of the Year ถึง 4 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2016-2019 จึงทำให้ เอฟ8 ทริบูโต้ สปอร์ตค้า ขุมกำลัง V8 อันทรงพลัง รุ่นท็อปสุดของรถยนต์แบบ 2 ที่นั่ง กลายเป็นที่กล่าวขวัญถึงในด้านสมรรถนะการขับขี่ และยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นไปอีกด้วยความเชี่ยวชาญในการสร้างรถยนต์สไตล์นี้มาตลอด 4 ทศวรรษได้หลอมรวมมาเป็นสปอร์ตคาร์ที่เร็วที่สุด และน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดเท่าที่เคยมีมา”

●   สำหรับการดูแลรถเฟอร์รารี่ คลาสสิค นั้น ไทยได้เป็น Authorized Dealer ที่ได้รับสิทธิ์ในการจัดทำ คลาสสิคเก้ เวิร์คช้อป (Classiche Workshop) เพื่อดูแลและซ่อมบำงรุงรถคลาสสิคให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุดตามมาตรฐานของเฟอร์รารี่ และยังมีโปรแกรมคลาสสิกเก้ (Classiche Program) ให้เฟอร์รารี่คลาสสิค ที่ผ่านการตรวจสอบและมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดของโปรแกรม เพื่อรับการรับรอง (Certification) จากเฟอร์รารี่ ประเทศอิตาลีด้วย

●   นอกจากนี้ คาวาลลิโน มอตอร์ ยังจัดแสดงไฮไลท์พิเศษเป็นรถรุ่นสำคัญๆ อีกหลายรุ่น เช่น Ferrari 288 GTO รุ่นคลาสสิคที่จำกัดจำนวนผลิตเพียง 272 คัน, Ferrari Enzo (หรือ F60) รถในฝันของเหล่านักสะสม, Ferrari LaFerrari ซูเปอร์คาร์ไฮบริดที่แรงที่สุดในโลก รวมถึงเวอร์ชั่นเปิดประทุนอย่าง Ferrari LaFerrari Aperta ที่เปิดตัวในไทยไปเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติม เชิญได้ที่ คาวาลิโน มอเตอร์ เพชรบุรีตัดใหม่ 02-319-6109 อีเมล [email protected] หรือเว็บไซท์ bangkok.ferraridealers.com  ●

2020 Ferrari F8 Tributo Launches in Thailand