November 4, 2019
Motortrivia Team (10069 articles)

Ford รับรองการใช้ไบโอดีเซล B20 ในรถทุกรุ่นที่ติดตั้งเครื่องดีเซล 2.0 ทั้งเทอร์โบชาร์จเดี่ยวและคู่

ประชาสัมพันธ์

●   ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศรถฟอร์ดรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 เฉพาะที่มีคุณลักษณะและคุณภาพตามประกาศของกรมธุรกิจพลังงาน ได้แก่ Ford Ranger, Ford Ranger Raptor และ Ford Everest รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ทั้ง เทอร์โบชาร์จแบบเดี่ยว และเทอร์โบชาร์จแบบคู่

●   “ฟอร์ดพร้อมให้การสนับสนุนนโยบายของภาครัฐในการส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนน้ำมันไบโอดีเซล B20 ซึ่งเป็นพลังงานทางเลือกที่มีส่วนช่วยลดมลภาวะและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งยังช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ใช้รถ เนื่องจากมีราคาถูกกว่าน้ำมันเชื้อเพลิงทั่วไป โดยฟอร์ดได้ทำการทดสอบทางวิศวกรรมเพื่อยืนยันว่ารถยนต์ฟอร์ดที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ทั้ง เทอร์โบเดี่ยว และเทอร์โบคู่ ของเราสามารถรองรับน้ำมันไบโอดีเซล B20 ได้” นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

●   ปัจจุบัน ฟอร์ดได้รับป้ายข้อมูลรถยนต์ตามมาตรฐานสากล หรือ ECO Sticker จาก สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) หลังการทดสอบทางวิศวกรรมโดยละเอียด เพื่อยืนยันการใช้งานไบโอดีเซล B20 ตามมาตรฐานของภาครัฐ

●   เจ้าของรถฟอร์ด สามารถเปลี่ยนมาใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 ได้ โดยไม่จำเป็นต้องนำรถเข้าตรวจเช็คสภาพที่ศูนย์บริการ หรือเปลี่ยนไส้กรองน้ำมัน ก่อนการเริ่มใช้แต่อย่างใด และการใช้ไบโอดีเซล B20 จะไม่มีผลกระทบต่อตารางการบำรุงรักษารถ รวมทั้งตัวรถจะยังคงอยู่ภายใต้เงื่อนไขการรับประกันตามปกติ (ไบโอดีเซล B20 จะต้องมีลักษณะและคุณภาพตามประกาศของกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงานเท่านั้น)  ●