November 22, 2019
Motortrivia Team (10191 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 22-11-2019

Posted by : FascinatorFJ

เรดบูลล์เก็บอัลบอนอยู่กับทีมต่อ 2020

●   ออกมายืนยันเป็นที่เรียบร้อยสำหรับทีมแข่ง เรดบูลล์ เรซซิ่ง ในการรั้งตัวนักแข่งไทย อเล็กซานเดอร์ อัลบอน ไว้กับทีมคู่กับ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ในปี 2020

●   อัลบอนนั้นได้เดบิวต์ฟอร์มูล่าวันปีนี้และไต่เต้าจากโทโรรอสโซขึ้นทีมใหญ่เรดบูลล์หลังผ่านช่วงพักเบรกครึ่งฤดูกาล โดยนักแข่งไทยเข้าไปแทนที่ ปิแอร์ แกสลีย์ ที่ผลงานไม่ค่อยสู้ดีนักในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก

●   อเล็กซานเดอร์ อัลบอน : “ผมรู้สึกตื่นเต้นจริงๆ ที่จะได้จับคู่กับแม็กซ์อีกครั้งในปีถัดไป และผมรู้ว่าผมโชคดีขนาดไหนที่ได้รับโอกาสนี้ ผมต้องขอขอบคุณเรดบูลล์เป็นอย่างสูงที่ไว้เนื้อเชื่อใจผมและผลงานของผม”

●   “ในปีนี้นั้นนับว่าเป็นปีที่เหลือเชื่อสำหรับผมเหลือเกิน ตั้งแต่เรดบูลล์ได้เรียกตัวผมช่วงครึ่งฤดูกาลมันก็เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่แล้ว ดังนั้นผมจะใช้การเรียนรู้ในฤดูกาลนี้ปรับปรุงและต่อสู้กับแถวหน้าในปี 2020”

●   อัลบอนนั้นยังคงมีปัญหาปะทะและชนบนแทร็คบ่อยครั้งอยู่เหมือนกัน และเช่นเดียวกับแกสลีย์ เขายังตามเวอร์สแท็พเพ่นไม่ทันถ้าวัดกันเพียง 1 รอบ อย่างไรก็ตามอัลบอนอัพเกรดขึ้นมาจากแกสลีย์อย่างชัดเจนในวันอาทิตย์ที่ทำการแข่งขัน ด้วยผลงานท็อป 5 ติดต่อกัน 4 สนาม และทำคะแนนมากกว่าเวอร์สแท็พเพ่นเสียด้วยซ้ำด้วยคะแนน 68 ต่อ 54 ใน 7 สนาม ที่พวกเขาได้เป็นทีมเมทกันมา (ข้อมูลก่อนการแข่งขันบราซิลเลียนกรังปรีซ์)

●   คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสเรดบูลล์ : “อเล็กซ์ได้ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ที่เขาเข้าร่วมกับเรดบูลล์ที่เบลเยียม และผลงานท็อป 6 ใน 7 เรซ ได้พูดแทนตัวเขาเป็นที่เรียบร้อย มันยากที่จะปฏิเสธความสม่ำเสมอของเขา อเล็กซ์จึงได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาสมควรได้ไปต่อกับ แอสตัน มาร์ติน เรดบูลล์ เรซซิ่ง มันยังคงมีศักยภาพมากมายที่เขายังไม่ได้ปลดล็อก และเราจะเฝ้าจับตาดูเขาคู่กับแม็กซ์ในปี 2020”

●   เมื่ออัลบอนได้รับการยืนยันที่เรดบูลล์ คู่หูโทโรรอสโซปัจจุบันก็ได้รับการยืนยันให้ไปต่อเช่นกัน ซึ่งก็คือ ดานีล คฟยาต และ ปิแอร์ แกสลีย์

●   ฟรานซ์ โทสต์ ทีมบอสโทโรรอสโซ : “เรารู้สึกยินดีที่ได้ปิแอร์และดานีลอยู่กับเราในฤดูกาลถัดไป นักแข่งทั้งสองนั้นได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่ดีในฤดูกาลนี้ พวกเขาได้ปลดล็อกประสิทธิภาพรถและยังได้ฟีตแบ็คที่มีคุณค่ามากมายเพื่อปรับปรุงรถ พวกเขาเป็นคู่หูที่อายุน้อยแต่มีประสบการณ์ เมื่อมารวมกับรถที่เราคาดหวังว่าจะต่อสู้ได้ มันจะเป็นปัจจัยที่ดีที่สุดในการไปให้ถึงความสำเร็จในปี 2020”

●   สำหรับเก้าอี้เดียวที่ยังไม่ได้รับการยืนยันในปีหน้าคือเก้าอี้ที่ 2 ของวิลเลียมส์ โดยคาดการณ์กันว่า นิโคลาส์ ลาติฟี นักแข่ง F2 จะเป็นผู้ที่ได้รับเก้าอี้ตัวนี้

โทโรรอสโซผ่านอนุมัติเปลี่ยนชื่อทีมแข่ง

●   การร้องขอเปลี่ยนชื่อของทีม สคูเดอเรีย โทโรรอสโซ ไปเป็น สคูเดอเรีย อัลฟ่า เทารี ในปีถัดไป ได้รับการอนุมัติเป็นที่เรียบร้อย

●   โทโรรอสโซ ทีมน้องของเรดบูลล์ ได้อยู่บนกริด F1 มาตั้งแต่ปี 2006 หลังจากที่เรดบูลล์ บริษัทแม่ ได้เข้าซื้อกิจการของทีมแข่งท้ายแถวอย่างมินาร์ดี้ และเปลี่ยนให้มันเป็นที่ซึ่งบ่มเพาะนักแข่งเยาวชนรุ่นใหม่ของพวกเขา

●   แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้อย่าง motorsport.com ได้สืบทราบมาว่า คณะกรรมาธิการ F1 ได้โหวตอนุมัติการร้องขอเปลี่ยนชื่อไปเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่หลังจบสุดสัปดาห์การแข่งขันที่รัสเซีย

●   โดยปกติแล้วชื่อทีมจะมีการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ในแต่ละปีขึ้นอยู่กับสปอนเซอร์หลักของพวกเขา แต่การเปลี่ยนชื่อโดยสิ้นเชิงนั้นไม่ค่อยเกิดขึ้นเท่าใดนัก เว้นเสียแต่ว่าพวกเขาจะเปลี่ยนมือเจ้าของถึงจะเกิดกรณีเช่นนั้นขึ้น อย่างเช่น ฟอร์ซอินเดีย ไปเป็น เรซซิ่งพอยต์ อย่างไรก็ตามปีที่ผ่านมาเซาเบอร์ได้ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น อัลฟ่า โรเมโอ เรซซิ่ง เพราะถึงแม้ว่าทีมแข่งสวิสจะยังคงเป็นผู้ดำเนินกิจการและไม่ได้ถูกเปลี่ยนมือแต่อย่างใด แต่ด้วยสปอนเซอร์หลักอย่าง อัลฟ่า โรเมโอ ที่เข้ามาสนับสนุนให้กับทีมในระดับที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

●   จริงๆ แล้วโทโรรอสโซนั้นเคยเปลี่ยนชื่อมาแล้วครั้งหนึ่ง มันเกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนที่พวกเขาจะทำการแข่งขันเสียอีก โดยเดิมทีพวกเขาตั้งใจจะตั้งชื่อทีมว่า สควอดร้า โทโรรอสโซ แต่ได้ตัดสินใจเปลี่ยนเป็น สคูเดอเรีย โทโรรอสโซ ในวินาทีสุดท้าย

ปีโตรบราสฉีกสัญญาสนับสนุนแม็คลาเรน

●   ทีมแข่งแม็คลาเรน F1 ได้ออกมายืนยันว่า สัญญาสนับสนุนระหว่างพวกเขากับบริษัทปีโตรเลียม ปีโตรบราส ได้ถูกยกเลิกเป็นที่เรียบร้อย โดยให้มีผลทันที

●   เป็นข่าวมาสักระยะแล้วว่าทางบราซิล โดยการหนุนหลังของประธานาธิบดี ต้องการที่จะยกเลิกการสนับสนุนกิจกรรมใดๆ ที่จำเป็นต้องใช้งบประมาณแผ่นดิน โดยปีโตรบราสนั้น 64% เป็นหุ้นของรัฐบาล

●   ก่อนการแข่งขันบราซิเลียนกรังด์ปรีซ์ แม็คลาเรนและปีโตรบราสก็ได้ข้อสรุปที่จะยุติบทบาทร่วมกัน และโลโก้ของปีโตรบราสจะถูกถอดออกก่อนการแข่งขัน

●   แซ็ค บราวน์ CEO แม็คลาเรน : “เราต้องขอขอบคุณปีโตรบราสสำหรับความสัมพันธ์และการสนับสนุนของพวกเขา เรามีความเชื่อมั่นอย่างสูงต่อวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของพวกเขา และไม่มีข้อสงสัยเลยว่าพวกเขาได้สร้างความคืบหน้าในช่วงเวลาที่เราได้ทำงานร่วมกัน เราปรารถนาที่จะให้ทุกคนที่ปีโตรบราสประสบความสำเร็จ และหวังว่าเราจะได้เห็นพวกเขากลับมายังวงการอีกครั้งในอนาคต”

●   สำหรับสัญญาของปีโตรบราสนั้นเดิมถูกทำไว้ 5 ปี ซึ่งอ้างอิงจากเอกสารงบประมาณแผ่นดิน คาดว่ามันจะมีมูลค่าถึง 163 ล้าน ปอนด์  ●


ที่มา :
•  www.motorsport.com.