November 22, 2019
Motortrivia Team (10191 articles)

Hyundai ประเทศไทย เปิดตัว H-1 และ Grand Starex รุ่นปรับโฉม MY2020

เรื่อง : AREA 54

●   บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นยอดนิยม Hyundai H-1 และ Hyundai Grand Starex รุ่นปรับโฉมปี 2020 โดยมีการปรับปรุงภาพลักษณ์ให้ทั้งภายนอกและภายใน ตัวรถจะทำตลาดภายใต้แนวคิด ‘ทันสมัยและพรีเมี่ยม’ เพิ่ม/ปรับปรุงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทาง และใช้แคมเปญการสื่อสารใหม่ ‘ความสุขของครอบครัวสำคัญที่สุด’

●   H-1 และ Grand Starex รุ่นปี 2020 มากับกระจังหน้าที่เพิ่มรายละเอียดให้มีมิติมากขึ้น, เพิ่มชุดแต่งโครเมียมแบบใหม่รอบคัน, ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ เลนส์, ไฟ LED Daytime สำหรับวิ่งเวลากลางวัน, ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้วและ 17 นิ้วลายใหม่

●   ห้องโดยสารเพิ่มความสะดวกด้วยฟังค์ชั่นการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Apple CarPlay, มีพอร์ท USB/HDMI, ฟังก์ชั่น MirrorLink เชื่อมต่อจอ LCD ในส่วนของผู้โดยสาร, จุดชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย, ที่ชาร์จอุปกรณ์สื่อสารอื่นๆ ระหว่างการเดินทาง และเบาะฝั่งผู้ขับสามารถปรับความเย็นหรืออุ่นได้

●   ทั้งคู่ใช้งานเครื่องยนต์ดีเซล ความจุ 2.5 ลิตร จ่ายเชื้อเพลิงแบบคอมมอนเรล และไดเรค อินเจคชั่น กำลังสูงสุดผลิตได้ 175 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 44.9 กก.-ม. สะดวกด้วยรัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.6 เมตร ความสูงของตัวอยู่ที่ 1.9 เมตร ช่วยให้ไม่ต้องกังวลเมื่อต้องเดินทางเข้า-ออกอาคารที่จอดรถ

●   ระบบความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก มีอาทิ Smart View Monitor กล้องรอบทิศทาง, ถุงลมนิรภัยด้านหน้าและด้านข้างสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า, ระบบควบคุมเสถียรภาพ ESP, ระบบเบรค ABS และพิเศษ Grand Starex จะได้รับการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ด้วย

●   สำหรับ Hyundai H-1 Elite จะสีใหม่เป็นสีเทา Steel Graphite ในขณะที่รุ่น Touring จะมีรุ่นสีดำ Timeless Black พร้อมล้ออัลลอยลายใหม่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ราคาจำหน่าย

H-1 Touring1,329,000 บาท
H-1 Elite1,529,000 บาท
H-1 Deluxe1,729,000 บาท
Grand Starex Premium2,349,000 บาท
Grand Starex VIP2,399,000 บาท

สีตัวถัง

H-1 Touringสีดำไทม์เลสแบล็ก (เพิ่มใหม่)
สีไฮเปอร์เมทัลลิก
H-1 Elite สีไฮเปอร์เมทัลลิก
สีดำไทม์เลสแบล็ก
สีเทา กราฟไฟต์ (สีใหม่)
H-1 Deluxeสีไฮเปอร์เมทัลลิก
สีดำไทม์เลสแบล็ก
สีน้ำตาลแทนบราวน์
Grand Starex Premium  สีขาวอาร์ติกไวท์
Grand Starex VIPสีไฮเปอร์เมทัลลิก
สีดำไทม์เลสแบล็ก

เพราะความสุขของครอบครัวสำคัญที่สุด

●   ฮุนไดระบุว่า แคมเปญสื่อสารของ H-1 รุ่นปี 2020 คือ ‘เพราะความสุขของครอบครัวสำคัญที่สุด’ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากการสำรวจการใช้งานของลูกค้า โดยมีการเล่าเรื่องผ่านภาพยนตร์ และภาพถ่ายโฆษณา จำลองสถานการณ์บรรยากาศการใช้งานและความรู้สึกจริงๆ ของลูกค้าที่เลือกใช้ H-1 ที่ต้องการใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุข ความต้องการเดินทางด้วยกันทั้งครอบครัว แบ่งปันช่วงเวลาดีๆ ด้วยกันตลอดการเดินทาง โดยเฉพาะเมื่ออยู่บนรถ และ H-1 ไม่เพียงแต่เป็นพาหนะที่พาทุกคนไปถึงที่หมายได้อย่างปลอดภัย แต่ยังเป็นรถที่ให้พื้นที่ในการใช้เวลาและแชร์ความสุขได้ตลอดการเดินทาง

●   นอกจากนี้ ฮุนได ประเทศไทย ยังให้ข้อมูลว่า แม้ว่าฮุนได เอชวัน จะได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง และมียอดขายสูงสุดในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่เป็นเวลาติดต่อกันหลายปี แต่การพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มความสะดวก และความคุ้มค่าให้กับผู้บริโภค เป็นเรื่องสำคัญมากที่ฮุนไดใส่ใจมากที่สุด ดังนั้น H-1 และ Grand Starex รุ่นปี 2020 ที่มีการออกแบบและเพิ่มอุปกรณ์หลายรายการ จะไม่มีการปรับเพิ่มราคาจากรุ่นเดิม โดยถือเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นในคุณภาพของ H-1 ตลอดระยะเวลากว่าสิบปี

●   ผู้ที่สนใจสามารถทดลองขับได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูมทั่วประเทศ โดยฮุนไดจะทำการจัดแสดงพร้อมรับจองที่ Motor Expo 2019 ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2562 ข้อมูลเพิ่มเติมเชิญที่ www.hyundai.co.th  ●

2020 Hyundai H-1 and Grand Starex