November 14, 2019
Motortrivia Team (10162 articles)

2020 Nissan Almera เจนเนอเรชั่น 4 เปิดตัวในไทย

ภาพ : นาธัส แสงสุริยะ

●   นิสสัน ประเทศไทย เปิดตัวซีดานซับคอมแพคท์รุ่นสำคัญ Nissan Almera ใหม่ เจนเนอเรชั่น 4 หลังจากที่มีการจัดแสดงในตลาดโลกไปเมื่อช่วงต้นปี 2019 ที่งาน New York Auto Show (ในชื่อ Nissan Versa แต่จะนับเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3) ตัวรถพัฒนาขึ้นบนพื้นฐาน Nissan V platform เช่นเดียวกับ Nissan March/Micra รุ่นล่าสุด โดย Almera ใหม่จะมีราคาเริ่มต้นเบาๆ ที่ 4.99 แสนบาทเท่านั้น

●   การเปิดตัวในวันนี้ ไทยเรานับเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ตัวรถใช้แนวคิดการสื่อสารทางการตลาดว่า “Challenge All Beliefs” หรือ “เปลี่ยนทุกสิ่งที่เคยเชื่อ”

●   Almera ใหม่ใช้ภาพลักษณ์เดียวกับรุ่นใหญ่อย่าง Nissan Altima งานออกแบบใช้ปรัชญา “รูปทรงเรขาคณิตที่สื่อถึงอารมณ์” หรือ Emotional Geometry ด้านหน้าสปอร์ตขึ้นมากด้วยกระหน้า V-motion ทรงแคบ ชุดไฟหน้า-ไฟท้าย-ไฟตัดหมอก-ไฟเบรค แบบ LED ตัวรถกว้างขึ้น ยาวขึ้น แนวเสาหลังคาด้านหลังยกขึ้น (kick-up C-pillars) และมีหลังคาแบบลอยตัว (floating roof)

●   ห้องโดยสารออกแบบการจัดวางใหม่ทั้งหมด พื้นที่เหนือศีรษะ และพื้นที่วางขากว้างขึ้น พวงมาลัยเป็นแบบ 3 ก้าน ปาดล่างสไตล์ flat-bottom, มาตรวัดหลังวงพวงมาลัยเป็นแบบผสมระหว่างดิจิทัลและอนาล็อก แสดงผลผ่านจอ TFT ขนาด 7 นิ้ว, ชุดระบบอินโฟเทนเมนท์ NissanConnect ทำงานผ่านจอกลาง ทัชสกรีน ขนาด 8 นิ้ว แบบ AIVI รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนฝั่ง iOS ด้วย Apple CarPlay, ระบบนำทาง และระบบสั่งการด้วยเสียง

●   ชุดระบบความปลอดภัยมี ระบบ Intelligent Forward Collision Warning แจ้งเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์ด้านหน้า, ระบบ Intelligent Emergency Braking ช่วยเบรคในจังหวะฉุกเฉิน, ระบบ Blind Spot Warning ช่วยเตือนจุดอับสายตา, ระบบ Rear Cross Traffic Alert ตรวจจับวัตถุทางด้านหลังขณะถอยรถ, ระบบ Moving Object Detection ตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวด้วยกล้องรอบคัน 4 ตำแหน่ง และกล้องอัจฉริยะ แสดงภาพรอบทิศทาง Intelligent Around View Monitor

●   ปิดท้ายด้วยถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า, คู่หน้าด้านข้าง และม่านถุงลมด้านข้าง รวม 6 จุด ทำงานร่วมกับเข็มขัดนิรภัย โดยคู่หน้าจะเป็นแบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ

●   ในตลาดโลก Almera/Versa จะทำตลาดด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร 124 แรงม้า (PS) ทว่าบ้านเราจะเน้นความประหยัดกว่าด้วยเครื่องยนต์เบนซินรหัส HRA0 แบบ 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังด้วยเกียร์ Xtronic CVT กำลังสูงสุด 100 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 15.4 กก.-ม. แบบต่อเนื่อง (Flat Torque)

●   รองรับการใช้งานเบนซิน 91, 95, แก๊สโซฮอล 91, 95 และ E20 ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 23.3 กม. ต่อลิตร (มาตรฐาน NEDC ของยุโรปเดิม)

นายราเมช นาราสิมัน ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย

●   นายราเมช นาราสิมัน ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ เป็นรถอินเทลลิเจนท์ เออเบิน ซีดาน ที่ครองใจครอบครัวคนรุ่นใหม่ และกลุ่มมิลเลนเนียล อัลเมร่า ใหม่ ยกระดับความปลอดภัยด้วยนวัตกรรมขั้นสูง มีพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวาง ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าของเราทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่กำลังจะซื้อรถยนต์คันใหม่ สามารถมั่นใจ และตัดสินใจซื้อรถยนต์คันสำคัญของพวกเขาได้อย่างไม่ลังเลใจ”

●   นายยูทากะ ซานาดะ รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย กล่าวว่า “การเปิดตัว นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของประเทศไทยสำหรับนิสสันที่มีต่อภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย โดยเฉพาะเรื่องผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับโลก การเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของภูมิภาค และการพัฒนาบุคคลากรในประเทศไทยที่มีคุณภาพการผลิตระดับโลก นิสสันกำหนดให้ อัลเมร่า ใหม่ ท้าทายทุกความเชื่อกับรถยนต์ซิตี้คาร์ และต้องการมอบเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าของเรา”

●   นายอดิศัย สิริสิงห รองประธานสายงานการตลาด นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “ที่นิสสัน ลูกค้าคือหัวใจสำคัญในทุกสิ่งที่เราทำ และเราพร้อมนำเสนอวิธีการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการที่เหนือความคาดหวังของลูกค้า ดังนั้นเมื่อคุณได้เห็น นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ที่มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงมากมาย คุณจะเข้าใจการเปิดตัวในธีม Challenge All Beliefs เพราะนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ได้เปลี่ยนไปจากเดิม ที่คุณเคยคิดว่าได้รู้จักรถคันนี้แล้ว”

ราคาจำหน่าย

●   นิสสันจะแยกการจำหน่าย Almera ใหม่เป็น 5 เกรดรุ่นย่อย S, E, EL, V และ VL สีภายนอกเลือกได้ 6 สี ประกอบด้วย สีแดง Radiant Red, ส้ม Monarch Orange, ขาว Storm White (เพิ่ม 7,000 บาท), ดำ Black Star, เทา Gun Metallic และเงิน Brilliant Silver

รุ่นรถเกรดราคา
Nissan AlmeraS499,000 บาท
Nissan AlmeraE509,000 บาท
Nissan AlmeraEL559,000 บาท
Nissan AlmeraV599,000 บาท
Nissan AlmeraVL639,000 บาท

●   นิสสันพร้อมจำหน่าย Almera ใหม่ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และจะเริ่มส่งมอบรถได้ภายในช่วงเดือนธันวาคม 2562 นี้ เบื้องต้นนิสสันรับประกันตัวรถ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อศูนย์บริการลูกค้านิสสัน โทร. 02-401-9600 หรือที่ดีลเลอร์ทุกแห่ง และเว็บไซท์ www.nissan.co.th  ●

2020 Nissan Almera (Thailand : motortrivia)

2020 Nissan Almera (Thailand : Official)