November 3, 2019
Motortrivia Team (10167 articles)

Royal Enfield ประกาศไทยเป็นฮับอาเซียน เปิดสำนักงานแห่งใหม่อย่างเป็นทางการ

ประชาสัมพันธ์

●   รอยัล เอนฟิลด์ ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก ประกาศให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางหรือฮับของการดำเนินธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเปิดสำนักงานแห่งใหม่บนชั้น 21 อาคารไซเบอร์เวิลด์ ทาวเวอร์ ถนนรัชดาภิเษก สำนักงานแห่งใหม่นี้จะมีการดำเนินงานร่วมกับสำนักงานใหญ่ของรอยัล เอนฟิลด์ในประเทศอินเดียโดยตรง มุ่งขยายธุรกิจระดับภูมิภาคในอาเซียน

●   สำนักงานระดับภูมิภาคอาเซียนของรอยัล เอนฟิลด์ในประเทศไทยบริหารงานโดย วิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก รอยัล เอนฟิลด์ และหม่อมหลวง กมลชาติ ประวิตร ผู้จัดการรอยัล เอนฟิลด์ ประจำประเทศไทย ซึ่งจะรับผิดชอบการปฏิบัติงานของบริษัทฯ ทั้งในด้านการตลาด การสื่อสาร การขาย การรับประกัน การบริการ การพัฒนาผู้จัดจำหน่าย และการเงิน

●   วิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก รอยัล เอนฟิลด์ กล่าวว่า “เราให้ความสำคัญกับการรักษาและขยายธุรกิจของเราในตลาดระหว่างประเทศ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รอยัล เอนฟิลด์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมั่นคงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกด้วยอัตราการขยายตัว 20 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ตำแหน่งที่ตั้งของประเทศไทยมีความโดดเด่นและเหมาะสมที่จะเป็นศูนย์กลางของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แวดล้อมด้วยตลาดสำคัญของรอยัล เอนฟิลด์อย่างอินโดนีเซีย กลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม) มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ อีกทั้งยังสะดวกต่อการทำงานร่วมกับอินเดีย จีน ญี่ปุ่น ตลอดจนเกาหลีใต้ ทำให้ประเทศไทยมีความเหมาะสมที่สุดในอาเซียนที่จะเป็นศูนย์กลางสำหรับการขยายธุรกิจของเราในภูมิภาคนี้”

●   รอยัล เอนฟิลด์ ประเทศไทยเป็นบริษัทย่อยลำดับที่ 3 ของรอยัล เอนฟิลด์ที่ตั้งอยู่นอกประเทศอินเดีย ต่อจากรอยัล เอนฟิลด์ อเมริกาเหนือ ตั้งอยู่ในเมืองมิลวอกี รัฐวิสคอนซิน และรอยัล เอนฟิลด์ บราซิลซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของภูมิภาคลาตินอเมริกา โดยสำนักงานใหญ่ระดับโลกจะยังคงอยู่ในเมืองเชนไน ประเทศอินเดีย

●   “ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยเติบโตขึ้นเป็นตลาดที่มีความสำคัญอันดับ 1 ของรอยัล เอนฟิลด์ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้วยอัตราเติบโตที่สูงที่สุด มีการก่อตั้งบริษัทลูกในประเทศ ประกาศการประกอบรถในประเทศไทยในอนาคต โดยในอีก 6 เดือนข้างหน้า เราวางแผนเปิดตัวร้านจัดจำหน่ายในหลายเมืองสำคัญทั่วประเทศไทย เรากำลังมุ่งเน้นการสร้างเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งที่จะสร้างการรับรู้ในแบรนด์ให้มากที่สุดและยกระดับการขายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ปัจจุบัน เราให้ความสำคัญที่สุดกับการขยายธุรกิจและเดินหน้าสู่การเปิดตัวผู้จัดจำหน่าย 4 แห่งใหม่ในหลายภาคของประเทศไทยภายในเดือนหน้า”

●   เมื่อต้นปีที่ผ่านมา รอยัล เอนฟิลด์ แบรนด์รถจักรยานยนต์สัญชาติอังกฤษที่มีอายุ 118 ปี ได้ปฏิบัติงานครบ 3 ปีในประเทศไทย และประกาศแผนเชิงรุกที่จะขยายผู้จัดจำหน่ายแบบสแตนอโลนเพิ่มเป็นประมาณ 15 แห่งและศูนย์บริการที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการอีก 25 แห่งภายในเดือนมีนาคม 2563 เครือข่ายที่ครอบคลุมมากขึ้นจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแบรนด์ได้ง่ายขึ้น ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้ง ภูเก็ต พัทยา หาดใหญ่ และเชียงใหม่ รวมถึงหัวเมืองใหญ่อื่นๆ

●   รอยัล เอนฟิลด์ยังเล็งเห็นถึงความต้องการที่พุ่งสูงในประเทศไทยในปี 2562 หลังจากเปิดตัวรถจักรยานยนต์สูบคู่รุ่นใหม่ทั้งอินเตอร์เซปเตอร์ 650 และคอนติเนนทัล จีที 650 ซึ่งทำยอดขายสูงที่สุดของรอยัล เอนฟิลด์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนับตั้งแต่เปิดตัว

●   หม่อมหลวงกมลชาติ ประวิตร ผู้จัดการรอยัล เอนฟิลด์ ประจำประเทศไทย รับผิดชอบในการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์และแบรนด์รอยัล เอนฟิลด์ โดยมีเป้าหมายสร้างการเติบโตให้แก่กลุ่มรถจักรยานยนต์ขนาดกลางในประเทศไทย ก่อนร่วมงานกับรอยัล เอนฟิลด์ หม่อมหลวง กมลชาติเคยทำงานในบริษัทรถยนต์หลายแห่งด้วยประสบการณ์ในระดับบริหารที่นานกว่า 10 ปี โดย ม.ล.กมลชาติ กล่าวว่า

●   “สำนักงานแห่งใหม่คือก้าวสำคัญของการมุ่งสู่การเติบโตของรอยัล เอนฟิลด์ในประเทศไทย เรามีความตื่นเต้นที่ได้สร้างรากฐานอันมั่นคงที่นี่ ด้วยการสนับสนุนจากทีมงานอันแข็งแกร่งที่มีประสบการณ์ในตลาดรถจักรยานยนต์ของประเทศไทยมานานกว่าทศวรรษ เซกเมนท์รถจักรยานยนต์ขนาดกลางยังขาดทางเลือกที่น่าดึงดูดใจ เราจึงมีโอกาสที่ดีที่จะได้เติมเต็มและตอบสนองความต้องการของลูกค้าในอนาคตได้อย่างใกล้ชิดและตรงใจด้วยการปรับการปฏิบัติงานของเราให้ตรงกับตลาดมากที่สุด”  ●