November 26, 2019
Motortrivia Team (10075 articles)

Scania แต่งตั้ง Stina Fagerman เป็นกรรมการผู้จัดการใหม่ พร้อมเผยแผนการตลาดในไทย

ประชาสัมพันธ์

●   สแกนเนีย สยาม ประกาศต้อนรับกรรมการผู้จัดการใหม่ พร้อมเผยแผนพร้อมชิงตลาดในประเทศไทยแม้ความท้าทายสูง โดย คุณสตีน่า เฟเกอร์แมน (Stina Fagerman) กรรมการผู้จัดการหญิงคนแรกของบริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด มุ่งเน้นในการเสนอผลิตภัณฑ์และบริการระดับพรีเมี่ยมจากสแกนเนียสู่ลูกค้าปัจจุบันและลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ให้สแกนเนียคงความเป็นผู้นำการเปลี่ยนผ่านสู่อุตสาหกรรมการขนส่งที่ยั่งยืนในประเทศไทย

●   แม้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจในประเทศเป็นเรื่องท้าทาย และในภาคธุรกิจมีการแข่งขันสูง คุณสตีน่ามั่นใจว่าในเวลาเช่นนี้สิ่งที่สำคัญคือ การลงทุนในโซลูชั่นคุณภาพสูง เป็นที่เชื่อถือได้ เพื่อลดความเสี่ยงจากหยุดการปฏิบัติงานและการก่อให้เกิดต้นทุนโดยที่ไม่คาดฝัน ซึ่งผลักดันให้การใช้โซลูชั่นที่เสนอความยั่งยืน เป็นที่ให้ความสนใจอย่างสูงในปัจจุบัน

●   “เราต้องการผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่โซลูชั่นการขนส่งที่ยั่งยืน นี่คือวิสัยทัศน์ของสแกนเนีย” คุณสตีน่า เฟเกอร์แมนกล่าว “เป็นที่ทราบกันดีว่าสภาพเศรษฐกิจของประเทศไทยระยะนี้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่สแกนเนียยังเชื่อมั่นศักยภาพที่แข็งแกร่งในไทย และสแกนเนียยังพร้อมเติบโตในตลาดนี้ได้ ดังเห็นได้จากเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา สแกนเนียเพิ่มการลงทุนโดยการตั้งโรงงานแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ ซึ่งนับเป็นการส่งสัญญาณไปยังตลาดว่าเรามั่นใจและจะทำให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในศูนย์กลางที่สำคัญของสแกนเนียในเอเชีย”

●   ในฐานะที่เป็นผู้หญิงคนแรกที่เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด คุณสตีน่ากล่าวอย่างภาคภูมิใจว่า จำนวนผู้จัดการหญิงของสแกนเนีย สยาม อยู่ที่ประมาณ 40% ซึ่งสูงกว่าในหลายประเทศส่วนใหญ่ แต่สแกนเนียเคารพในความเสมอภาคและความหลากหลาย ความสมดุลของการมีทั้งชายและหญิงในที่ทำงานจะช่วยส่งเสริมการทำงานเป็นทีม การแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ และเร่งการเติบโตของธุรกิจ

●   ในช่วงสองปีที่ผ่านมาสแกนเนียเป็นผู้นำตลาดรถบรรทุกยุโรปในตลาดประเทศไทย “เราตั้งเป้าหมายไว้สูงกว่านั้น” คุณสตีน่า กล่าวถึงจุดยืนในวิสัยทัศน์ของสแกนเนีย “เราต้องการเข้าถึงลูกค้าให้มากที่สุด และให้มั่นใจว่าพวกเขาได้มาทดลองขับรถบรรทุกที่เยี่ยมยอดของเรา และเราจะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างไร ตัวแทนขายของเรารู้ดีว่าธุรกิจแต่ละแห่งมีความต้องการแตกต่างกันไป และสแกนเนียสามารถตอบโจทย์ สร้างผลกำไรสูงสุด เพิ่มความพร้อมใช้งานได้มากที่สุด และผลักดันให้การดำเนินงานของลูกค้าเปลี่ยนผ่านสู่ความยั่งยืน”

●   การแข่งขันที่สูงขึ้นในประเทศไทยนำมาซึ่งทางเลือกมากขึ้นแก่ลูกค้า เราต้องการสื่อสารกับลูกค้าถึงสิ่งที่ทำให้สแกนเนียโดดเด่น ทั้งในมุมของสมรรถนะ การประหยัดน้ำมัน คุณภาพสินค้า ความสะดวกสบายของผู้ขับขี่ โซลูชั่นที่ปรับแต่งได้ตามการใช้งาน และ รูปแบบของงานบริการที่หลากหลาย รถบรรทุกของสแกนเนียทุกรุ่นเป็นที่ยอมรับในด้านการประหยัดเชื้อเพลิงอยู่แล้วแต่ในรุ่นล่าสุดนี้ สามารถประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีกว่ารุ่นก่อนอีก 5% ซึ่งถือเป็นเหตุผลของการตัดสินใจลงทุนที่ชัดเจนที่สุด

●   รถบรรทุกรุ่นใหม่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้า นับเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดความสำเร็จของสแกนเนีย ในปีหน้านี้เรามีกิจกรรมมากมายที่วางแผนไว้ โดยเริ่มต้นจากงานมินิ-โรดโชว์ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดกับรถบรรทุกที่ดีที่สุดของเรา สัมผัสกับความสะดวกสบายและประสิทธิภาพเมื่อได้ทดลองขับ นอกจากนี้ทุกๆ 2 ปีสแกนเนียมีการจัดงาน Scania Top Team และ Scania Driver Competition โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้รับความพร้อมในการใช้งานสูงสุด และเพิ่มความปลอดภัยทางถนนตามลำดับ พร้อมทั้งสแกนเนียจะขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย และงานบริการที่มีความหลากหลายยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า เราเชื่อว่างานซ่อมและงานบำรุงรักษาที่ยืดหยุ่นได้ตามการใช้งานของลูกค้านั้น จะช่วยรักษาต้นทุนในระดับที่เหมาะสม และทำให้รถมีความพร้อมในการใช้งานสูงสุด ท้ายนี้ในปี 2563 สแกนเนียจะเปิดโครงการ SSS เป็นครั้งแรก เพื่อมอบทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนที่เรียนดีในสถาบันเทคนิคโนโลยีในท้องที่ และมอบโอกาสเข้าทำงานที่บริษัท สแกนเนีย สยาม

เกี่ยวกับคุณสตีน่า เฟเกอร์แมน

●   คุณสตีน่า เฟเกอร์แมนได้รับการยกย่องอย่างสูงจาก เลดาร์น่า (ประเทศสวีเดน) ซึ่งเป็นสถาบันเสริมสร้างศักยภาพผู้นำ คุณสตีน่าได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในผู้นำหญิงยอดเยี่ยมแห่งอนาคต 4 ปีซ้อน ประสบการณ์ของเธอเริ่มต้นที่แผนกขายและการตลาดที่สำนักงานใหญ่ของสแกนเนียเมื่อ 12 ปีที่แล้ว เจ็ดปีที่ผ่านมาคุณสตีน่าบริหารแผนกขายที่ สแกนเนีย ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และประสบความสำเร็จในการทำให้สแกนเนียเป็นผู้นำตลาดเป็นครั้งแรก ในเดือนสิงหาคม 2562 คุณสตีน่า เฟเกอร์แมนเข้าดำรงตำแหน่งใหม่เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.scania.com/th