November 10, 2019
Motortrivia Team (10196 articles)

VinFast 3 รุ่นจากเวียดนาม ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยจาก ASEAN NCAP

motortrivia

●   วินฟาสต์ แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์จากเวียดนามของเครือ Vingroup ประกาศรถ 3 รุ่นของแบรนด์ ประกอบด้วยรถอเนกประสงค์ VinFast LUX SA 2.0 และซีดาน VinFast LUX A 2.0 ผ่านการทดสอบชนตามมาตรฐาน ASEAN NCAP ในระดับ 5 ดาว ส่วนซิตี้คาร์ VinFast Fadil ผ่านมาตรฐานระดับ 4 ดาว

●   Mr. Tran Le Phuong รองผู้อำนวยการทั่วไป บริษัท วินฟาสต์ กล่าวว่า “VinFast มีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ยานยนต์ระดับโลกแก่ผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ รางวัลจาก ASEAN NCAP เป็นสิ่งยืนยันถึงความมุ่งมั่นของ VinFast ที่คำนึงถึงคุณภาพเป็นอันดับแรก ควบคู่ไปกับการเดินหน้าผลิตยนตรกรรมที่มีนวัตกรรม ราคาจับต้องได้ และให้ความปลอดภัยสูงสุด”

VinFast LUX A 2.0 Sedan

●   วินฟาสต์ระบุว่า เวียดนามนับเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่เร็วที่สุด และได้กลายมาเป็นฐานการผลิตรถยนต์สำหรับแบรนด์ยานยนต์ต่างชาติ วินฟาสต์จึงวางเป้าหมายในการพลิกโฉมอุตสาหกรรมยานยนต์ในเวียดนาม โดยเริ่มแผนงานผลิตรถยนต์คุณภาพสูง และมีการผลิตภายในประเทศด้วย

●   วินฟาสต์ได้วางแผนการพัฒนารถยนต์เพื่อรองรับความต้องการรถยนต์คุณภาพสูงที่เพิ่มขึ้น โดยมีราคาที่จับต้องได้สำหรับชนชั้นกลางของเวียดนามที่กำลังเติบโต ในขณะเดียวกัน สถาบันนโยบายและยุทธศาสตร์อุตสาหกรรม (IPSI) ของเวียดนาม คาดการณ์ว่า ยอดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศจะเติบโต 22% ต่อปี นับจากปี 2019 – 2025 ซึ่งถือเป็นการพัฒนาครั้งสำคัญสำหรับตลาดที่มีอัตราการเป็นเจ้าของรถยนต์เพียง 4 – 5% ในปัจจุบัน

VinFast LUX SA 2.0 SUV

●   วินฟาสต์เตรียมทำตลาดรถทั้งในประเทศ และในภูมิภาคอาเซียน โดยตั้งเป้าหมายในการผลิตเอาไว้ที่ 500,000 คันต่อปี ภายในปี 2025

●   วินฟาสต์ เปิดตัวรถต้นแบบเป็นครั้งแรกในงาน 2018 Paris Motor Show ปัจจุบันวินฟาสต์ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขัน Formula 1 รายการ Vietnam Grand Prix 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีหน้า  ●

VinFast Fadil

NCAP R esults ของ VinFast

●   คะแนนด้านความปลอดภัย ASEAN NCAP) มุ่งเน้นไปที่ความสามารถของรถยนต์ในการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่และเด็ก โดยรถรุ่น LUX SA 2.0 และ Lux A 2.0 ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยในระดับ 5 ดาว ซึ่งเป็นระดับคะแนนสูงสุดในการประเมินความปลอดภัยของ อาเซียน เอ็นแคป ส่วนรถรุ่น Fadil ได้คะแนนในระดับ 4 ดาว

●   LUX SA 2.0 ได้รับคะแนน 46.45 จาก 50 คะแนนด้านการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ และ 22.73 จาก 25 คะแนนสำหรับการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก

●   LUX A 2.0 ได้คะแนน 46.89 จาก 50 คะแนนสำหรับการคุ้มครองผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ และ 21.81 จาก 25 คะแนนสำหรับการคุ้มครองผู้โดยสารที่เป็นเด็ก

●   สนใจรายละเอียดผลการทดสอบรถยนต์จากวินฟาสต์ทั้ง 3 รุ่น สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ อาเซียน เอ็นแคป www.aseancap.org ส่วนข้อมูลเกี่ยวกับ VinFast สามารถดูได้ที่ vinfast.vn  ●