December 15, 2019
Motortrivia Team (10156 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 15-12-2019

Posted by : FascinatorFJ

ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคชั้นครูเข้าร่วมเรโนลต์ในปี 2020

●   ทีมแข่งเรโนลต์ F1 ได้ออกมายืนยันว่า แพท ฟราย จะได้มาเข้าร่วมทีมจากฐานเอนสโตนในปี 2020 หลังจากที่เขาหมดพันธะผูกพันกับแม็คลาเรน

●   ตำแหน่งของฟรายภายในเรโนลต์นั้นยังคงไม่ถูกเปิดเผยออกมา โดยในขณะนี้ทีมเทคนิคนั้นถูกนำทีมโดยกรรมการบริหาร มาร์ชิน บุดโควสกี้ และฝั่งชาสซีส์นั้นถูกนำทีมโดยผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค นิค เชสเตอร์

●   ฟรายนั้นได้เริ่มต้นอาชีพในวงการกับเบเนตอง โดยเขาก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งวิศวกรการแข่งขันในปี 1992 จากนั้นเขาได้มุ่งหน้าไปยังแม็คลาเรนและได้กลายเป็นหัวหน้าวิศวกร ก่อนที่จะย้ายไปยังเฟอร์รารีเพื่อเป็นผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคด้านชาสซีส์ในปี 2010

●   กับเฟอร์รารีเขาได้ไต่เต้าขึ้นสู่ตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม ก่อนที่จะต้องออกจากทีมในช่วงเวลาที่มีการปรับผังองค์กรครั้งใหญ่ และเขาปลีกตัวไปใช้เวลาอยู่กับมานอร์ช่วงสั้นๆ

●   เขาได้กลับมายังแม็คลาเรนอีกครั้งในปี 2018 โดยเป็นที่ปรึกษาให้กับทีม ก่อนที่จะถูกพักงานก่อนการย้ายงานในเดือนกรกฎาคมปี 2019 นี้

●   ซีริล อะบิทบูล กรรมการผู้จัดการทีมแข่งเรโนลต์ F1 “มาร์ชินกับเขามีความสัมพันธ์กันตั้งแต่วันวานที่แม็คลาเรน พวกเขาทำงานด้วยกันได้อย่างดีเยี่ยมซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการจะสร้างทีมแข่งที่แข็งแกร่งแวดล้อมมาร์ชิน ผู้ซึ่งยังคงปฏิบัติหน้าที่วันต่อวันที่ฐานเอนสโตน”

●   “เราได้ดำเนินงานกับแม็คลาเรนในการปล่อยตัวเขาออกจากทีม เขายังคงมีพันธะเก่าอยู่ซึ่งไม่เป็นอะไร เราไม่ได้รีบ และเขาเป็นส่วนหนึ่งของแผนในระยะยาว เขาจะมาอย่างแน่นอนในปี 2020”

ไมอามีจีพีร่วงหล่น หลังนายกเทศมนตรีค้านจัดจีพี

●   F1 ไมอามีกรังด์ปรีซ์ ซึ่งมีแผนที่จะทำการแข่งขันในวันที่ 21 พฤษภาคม 2021 มีประเด็นต้องร่วงหล่นไป หลังจากที่นายกเทศมนตรีของไมอามี-เดด เคาตี้ ได้ใช้สิทธิยับยั้งการจัดการแข่งขันโดยใช้ถนนสาธารณะ

●   ไมอามีกรังด์ปรีซ์มีแผนที่จะจัดการแข่งขัน F1 บริเวณ ฮาร์ด ร็อค สเตเดียม ใน ไมอามี การ์เด้น ซึ่งจะใช้ลานจอดรถและบางส่วนของที่ดินที่เป็นเจ้าของโดย ไมอามี โดลฟินส์ และรวมถึงครึ่งไมล์ของถนนหมายเลข 199

●   นายกเทศมนตรี การ์ลอส กิเมเนซ ผู้ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนให้เกิดการแข่งขัน ได้เข้าพูดคุยกับผู้อยู่อาศัย เจ้าหน้าที่สเตเดียม และ ตัวแทนจาก F1 ได้ใช้สิทธิยับยั้งหลังจากที่มีการพูดคุยกัน

●   การ์ลอส กิเมเนซ : “ในช่วงต้นสัปดาห์ผมได้มีการพบปะกับผู้อยู่อาศัยบริเวณ ไมอามี การ์เด้น, เจ้าหน้าที่สเตเดียม และ เหล่าผู้ถือหุ้น ซึ่งมีความกังวลเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับเสียงและมลภาวะ ในขณะที่ผมนั้นได้ฟังความกังวลจากผู้อยู่อาศัย ผมคิดว่าการยับยั้งการแข่งขันจะเป็นการป้องกันปัญหาเอาไว้ก่อน ดังนั้นผมจึงได้ใช้สิทธิยับยั้งเพื่อดึงการสนทนากลับมาเป็นกลางอีกครั้ง เพื่อที่จะให้ทุกฝ่ายได้หาทางออกเพิ่มเติม เพื่อที่จะเป็นประโยชน์ต่อสังคมและทำให้ฟอร์มูล่าวันได้เกิดขึ้นที่ไมอามี-เดด เคาตี้”

●   แหล่งข่าวระบุว่า หนทางหนึ่งที่ผู้จัดการแข่งขันได้คิดไว้คือ มองหาทางที่จะหลีกเลี่ยงถนนหมายเลข 199 และปรับผังสนามให้ใช้เพียงบริเวณสเตเดียมเท่านั้น

F1 เพิ่มเซนเซอร์ตรวจสอบการใช้เชื้อเพลิง

●   ทีมแข่ง F1 จะถูกร้องขอให้ติดตั้งเซนเซอร์ตรวจจับอัตราการไหลของเชื้อเพลิงอันที่ 2 ในปีถัดไป เพื่อป้องกันการใช้ช่องโหว่ในการเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์

●   FIA ได้ทำการตรวจสอบระบบเชื้อเพลิงจาก 3 แหล่ง หลังการแข่งขันบราซิเลียนกรังด์ปรีซ์ แหล่งหนึ่งเชื่อว่ามาจากเฟอร์รารี อีกแหล่งนั้นมาจากทีมลูกค้าเฟอร์รารี และแหล่งสุดท้ายมาจากรถที่ไม่ได้ใช้เครื่องยนต์เฟอร์รารี และทำให้ FIA ได้ข้อสรุปที่จะเพิ่มเซนเซอร์ตรวจจับการไหลของเชื้อเพลิงตัวที่ 2 ในปีถัดไป

●   ในปัจจุบันรถแข่งทุกคันนั้นจะต้องถูกติดตั้งเซนเซอร์ตรวจวัดอัตราการไหลของเชื้อเพลิง 1 ตัว จาก FIA ซึ่งจะถูกติดตั้งภายในถังเชื้อเพลิง และสามารถใช้ได้ตามที่ FIA ระบุเท่านั้น สิ่งนี้ช่วยทำให้แน่ใจว่าอัตราการไหลของเชื้อเพลิงสูงสุดนั้นจะถูกจำกัดอยู่ที่ 100 กิโลกรัม/ชั่วโมง และกฎยังได้ระบุเพิ่มเติมว่า ชิ้นส่วนอุปกรณ์ ระบบ หรือขั้นตอนที่ช่วยเพิ่มอัตราการไหลของเชื้อเพลิงหรือกักเก็บแล้วนำกลับมาใช้ใหม่หลังจากผ่านจุดตรวจวัด จะถูกสั่งห้ามเด็ดขาด

●   ก่อนหน้านี้เรดบูลล์ได้ร้องเรียนไปยัง FIA ให้เพิ่มการตรวจสอบอัตราการใช้เชื้อเพลิง หลังพวกเขาสงสัยว่าเฟอร์รารีได้กระทำการบางอย่างทำให้รถของพวกเขานั้นเร็วมากในการควอลิฟาย โดยเรดบูลล์สงสัยถึงการใช้อัตราการไหลของเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นชั่วขณะเกิน 100 kg/h ระหว่างจุดตรวจจับของ FIA

●   ทางด้านเฟอร์รารีนั้นได้ปฏิเสธอย่างสม่ำเสมอว่าพวกเขาไม่ได้มีการดัดแปลงปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานของเครื่องยนต์ใดๆ นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา


ที่มา :
•  www.motorsport.com.