December 6, 2019
Motortrivia Team (10191 articles)

Summit Capital แต่งตั้งที่ปรึกษาอาวุโส เตรียมความพร้อม

ประชาสัมพันธ์

●   ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ชั้นนำของไทย ประกาศแต่งตั้ง มร. ทาเคฮารุ อุเอมัทซึ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาอาวุโส ด้วยประสบการณ์ความเป็นผู้นำและความรู้ความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลของบริษัทต่อไป

●   มร. อุเอมัทซึ มีประสบการณ์ราว 30 ปีในระดับบริหารของธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคและสินเชื่อส่วนบุคคล ทั้งในประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น โดยก่อนจะมาร่วมงานกับซัมมิท แคปปิตอล เขาเคยดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) จากนั้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ ฟินเทค จำกัด (เดิมคือบริษัท เจ เอ็มที พลัส จำกัด) และปัจจุบันยังดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค บริษัท ซูมิโตโม คอร์ปอเรชัน เอเชีย แอนด์ โอเชียเนีย อีกด้วย

●   เขากล่าวว่า “ตลาดสินเชื่อส่วนบุคคลในไทยมีการแข่งขันสูงและมีผู้ประกอบการรายใหญ่หลายราย จึงเป็นความท้าทายอย่างยิ่งของซัมมิท แคปปิตอล ในการเข้าสู่ธุรกิจนี้ แม้จะเป็นผู้ให้บริการรายใหม่ที่เพิ่งเข้าสู่ตลาด แต่เรามองเห็นว่าธุรกิจนี้ยังมีช่องทางในการเติบโตจากความต้องการในตลาดที่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ต้องคำนึงถึงการปล่อยสินเชื่ออย่างมีความรับผิดชอบ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบริการที่สอดคล้องกับพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน รวมถึงการวางกฎเกณฑ์ป้องกันความเสี่ยงเรื่องหนี้เสียท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง เพื่อสร้างฐานลูกค้าที่มีคุณภาพและสร้างการเติบโตอย่างมั่นคง”  ●