January 10, 2020
Motortrivia Team (10179 articles)

Axalta ประกาศสี Sea Glass คือเทรนด์สีรถประจำปี 2020

ประชาสัมพันธ์

●   แอ็กซอลตา ประกาศรายงานสีรถยนต์ประจำปี โดยสีน้ำทะเล Sea Glass โทนสีฟ้า เทอร์ควอยซ์ จะเป็นเทรนด์สีที่สดใหม่สำหรับรถทุกประเภทในปี 2020

●   รายงานสีที่ได้รับความนิยมในช่วงปี 2019 พบว่ารถสีน้ำเงินมีจำนวน 7% ในตลาดรถทั่วโลก และเป็นอันดับที่ 5 รองจาก สีขาว, สีดำ, สีเทา และสีเงิน โดยภูมิภาคที่นิยมสีน้ำเงินมากที่สุด คือ อเมริกาเหนือและยุโรป คิดเป็นจำนวน 10%

●   แนนซี ล็อคฮาร์ท (Nancy Lockhart) ผู้จัดการด้านผลิตภัณฑ์สีแอ็กซอลตา กล่าวว่า “เทรนด์สีเทอร์ควอยซ์กำลังเพิ่มขึ้น สีน้ำทะเลออกแบบมาสำหรับรถทุกประเภท ตั้งแต่รถยนต์นั่งทั่วไป รถสปอร์ต รถซีดานขนาดกลาง รถ SUV ขนาดใหญ่ ไล่ไปจนถึงรถบรรทุก”

●   “สีน้ำทะเลที่ได้แรงบันดาลใจมากจากแหล่งน้ำธรรมชาตินี้ ผ่านระบบการวัดค่าแสงด้วยระบบ Light Detection and Ranging (LIDAR) เนื้อสีมีความสว่าง เหลือบมุก ออกแบบมาสำหรับ Radio Detection and Ranging (RADAR) ซึ่งเป็นเทรนด์สีในปัจจุบัน ผสานเข้ากับเทรนด์เทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคตที่ไร้คนขับ”

●   แดน เบนตัน (Dan Benton) ผู้จัดการทางการตลาด-ด้านสีแอ็กซอลตา กล่าวว่า “สีน้ำทะเล Sea Glass พร้อมออกสู่ตลาดแล้ว สูตรผสมสีสำหรับสีที่หลากหลายดังกล่าว มีพร้อมในเทคโนโลยีสีระบบน้ำของเรา และเราพร้อมบริการลูกค้าสำหรับสีที่กำลังเป็นเทรนด์ต่อไป”

●   สีของแอ็กซอลตาประกอบด้วยแบรนด์ชั้นนำ อาทิ แบรนด์สีพ่นรถยนต์ โครแมกซ์ (Cromax™) สีพ่นรถยนต์สแตนดอกซ์ (Standox™) และสีพ่นรถยนต์ สปีส์ เฮกเกอร์ (Spies Hecker®) ปัจจุบันแอ็กซอลตาเป็นหนึ่งในผู้นำผลิตภัณฑ์สีพ่นรถยนต์ระบบน้ำ ซึ่งง่ายต่อการใช้งาน มีความเงางาม แห้งเร็ว ยืดหยุ่นได้ดี และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

●   ล็อคฮาร์ท กล่าวเพิ่มเติมว่า “สีน้ำทะเล Sea Glass ของเรา ทำให้นึกถึงน้ำที่สดใส ระบบนิเวศ สอดคล้องกับพันธกิจหลักของแอ็กซอลตาที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม พนักงานของแอ็กซอลตามีความมุ่งมั่นในการรักษาความสะอาดของแหล่งน้ำ ประหยัดพลังงานและลดการใช้ปริมาณน้ำ ซึ่งช่วงที่รายงานสีประจำปี 2020 นี้ แอ็กซอลตาตั้งเป้าจะกำจัดของเสียในมหาสมุทรให้ได้มากกว่า 1,000 ปอนด์”

●   เป้าหมายด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมทั่วโลก มีขึ้นภายใต้โครงการ ไบรท์ ฟิวเจอร์ โดยแอ็กซอลตาจะอนุรักษ์พื้นที่ชุ่มน้ำให้ได้กว่า 13,000 เอเคอร์ ร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ ดักส์ อันลิมิเต็ด (Ducks Unlimited) ในอเมริกาเหนือและเม็กซิโก ปลูกต้นไม้ให้ได้กว่า 30,000 ต้น ในมองโกเลีย และมณฑลเหอเป่ยในจีน ภายใต้โครงการ ไชน่า มาเธอร์ ริเวอร์ โพรเทคชั่น ที่ร่วมกับสมาคมพัฒนาเยาวชนจีน ร่วมมือกับสมาคม เอส.เอ็ม.ซีกัล ในอินเดีย สร้างบ่อน้ำความจุ 30 ล้านลิตร ในหมู่บ้านพูริยา บาส (Bhooriya Baas) ในตำบลอัลวาร์ (Alwar) และยังคงร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมในโครงการสาธารณะอื่น ๆ ทั่วโลกด้วย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ แอ็กซอลตา ประเทศไทย เชิญได้ที่ www.axalta.co.th   ●