January 12, 2020
Motortrivia Team (10072 articles)

Rolls-Royce เผยยอดขายทำลายทุกสถิติในปี 2019

ประชาสัมพันธ์

●   โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ทำลายสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2019 อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ 116 ปีของแบรนด์โรลส์-รอยซ์ รถยนต์ 5,125 คัน ถูกส่งมอบให้ลูกค้าในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก เพิ่มขึ้น 25% ช่วยให้โรลส์-รอยซ์ สามารถเดินหน้าสร้างการเติบโตให้กับผลประกอบการโดยรวมของ BMW Group

●   มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส (Torsten Muller-Otvos) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส กล่าวว่า “ผลประกอบการในปีนี้แตกต่างจากปีที่ผ่านมา ในหลายๆ แง่มุม ผมมองว่าสำหรับบริษัทใดๆ ก็ตาม การสร้างการเติบโตถึง 25% ภายในปีเดียว คือความสำเร็จที่น่าทึ่ง และยิ่งถ้าต้องเผชิญกับผลกระทบในด้านต่างๆ และความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลกที่ผันผวน ยิ่งนับเป็นความสำเร็จอันหาที่เปรียบไม่ได้ นี่คือข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนถึงคุณภาพและความซื่อตรงต่อผลิตภัณฑ์ของเรา ความเชื่อมั่นและความหลงใหลในผลิตภัณฑ์จากลูกค้า และเหนือสิ่งอื่นใดคือ ทักษะ ความทุ่มเท และความมุ่งมั่นของทีมงานที่ยอดเยี่ยมของเราที่กู๊ดวูด และทั่วโลก”

●   ปี 2019 ยอดขายของโรลส์-รอยซ์ เพิ่มขึ้นในทุกภูมิภาค ตลาดสำคัญทุกแห่งสร้างสถิติยอดขายใหม่ โดยยอดสูงสุดอยู่ที่อเมริกาเหนือ คิดเป็น 33% ของยอดขายทั่วโลก ตามมาด้วยจีน ยอดขายเพิ่มขึ้น 25% และประเทศอื่นๆ ที่ทำลายสถิติยอดขายในตลาดของตนเอง ได้แก่ รัสเซีย, สิงคโปร์, ญี่ปุ่น, กาตาร์ และเกาหลีใต้

●   ในปี 2019 รถโรลส์-รอยซ์ มีจำหน่ายในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก และในปี 2020 นี้จะมีตัวแทนจำหน่ายใหม่อีก 2 ราย ได้แก่ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส บริสเบน และ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส เซี่ยงไฮ้ ผู่ตง ยังผลให้แบรนด์มีตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก 135 ราย

●   ยอดขายโรลส์-รอยซ์ในประเทศไทย ส่งสัญญาณการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาตลอดปี 2019 โดยมีปัจจัยบวกเป็นความสนใจของลูกค้าที่มีต่อรถทุกรุ่น ซึ่งยังคงเส้นคงวา และจากกระแสความนิยมของ Rolls-Royce Cullinan ที่เพิ่มมากขึ้น และ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก ได้เผยโฉม Wraith Eagle VIII ผลงานสั่งผลิตพิเศษจากกู๊ดวูดเพื่อตลาดประเทศไทยโดยเฉพาะ ที่มาพร้อมกับแพ็คเกจประกันทั่วภูมิภาค และบริการหลังการขายแบบครบครัน

●   Rolls-Royce Phantom ยังคงมียอดจำหน่ายเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วย Dawn และ Wraith ขณะที่ SUV อย่าง Cullinan ก็ประสบความสำเร็จด้วยยอดสั่งจองล่วงหน้าที่สูงที่สุด และยอดขายหลังการเปิดตัวที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของโรลส์-รอยซ์ โดยสิ่งที่สูสีกับความแรงของ Cullinan คือการเปิดตัว Black Badge Cullinan ในเดือนพฤศจิกายน 2019 ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อคนยุคใหม่ที่มีรสนิยมสูง

●   นอกจากนี้ ปี 2019 คือปีที่สิ้นสุดการผลิต Rolls-Royce Ghost หลังจาก 11 ปีของความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านยอดขายและคำชมจากนักวิจารณ์ นับตั้งแต่เปิดตัวที่งานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ ในปี 2009 โดย Ghost คันสุดท้ายของรุ่นปัจจุบัน ได้อำลาสายการผลิตที่กู๊ดวูดไปเมื่อปลายปี 2019 และหลังจาก 5 ปีในการรังสรรค์ ผู้ที่จะมารับช่วงต่อจากโกสต์ ซึ่งจะเปิดตัวในปี 2020 จะมาสานต่อความสำเร็จของ Ghost ด้วยความทะเยอทะยานในการออกแบบ, งานวิศวกรรม, วัสดุตกแต่ง และคุณภาพในการขับ

●   สำหรับงาน Bespoke หรืองานสั่งทำพิเศษจากโรลส์-รอยซ์ ได้ไต่ระดับมาจนถึงจุดสูงสุดในปี 2019 กลุ่มนักออกแบบ Bespoke Collective ที่ Home of Rolls-Royce ในกู๊ดวูด เวสต์ซัสเซ็กซ์ ประกอบด้วย ครีเอทีฟ ดีไซเนอร์, วิศวกร และช่างศิลป์หลายร้อยคน บุคลากรทักษะสูงเหล่านี้ภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ตอบโจทย์ของลูกค้าที่หลั่งไหลเข้ามามากมายอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน และต่างต้องการงานออกแบบพิเศษ เจาะจงถึงระดับองค์ประกอบ และรายละเอียดของรถที่น่าตื่นตาตื่นใจแต่ละคัน เช่น Rose Phantom เป็นต้น นักออกแบบจาก Bespoke Collective สามารถเข้าถึงและถ่ายทอดจินตนาการของลูกค้า สมดังคำกล่าวที่ว่า ‘Bespoke is Rolls-Royce’

●   ความแข็งแกร่งของทีมงานโรลส์-รอยซ์ กว่า 2,000 คน จาก 50 สัญชาติ ทำให้ทีมงานที่ Home of Rolls-Royce ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่การเปิดศูนย์กลางแห่งความเป็นเลิศในการผลิตยนตรกรรมลักซ์ชัวรีระดับโลก (Global Centre of luxury Luxury Manufacturing Excellence) ในปี 2003

●   ปีนี้ โรลส์-รอยซ์ ได้ลงทุนครั้งสำคัญกับฐานการผลิตที่ Home of Rolls-Royce ในกู๊ดวูด เพื่อตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทต่อการดำเนินธุรกิจในสหราชอาณาจักรและอนาคตอันสดใสในอีกหลายปีข้างหน้า ฐานการผลิตใหม่นี้จะมีความสูง 2 ชั้น มีกำหนดการแล้วเสร็จในไตรมาสแรกของปี 2020 ซึ่งจะทำให้พื้นที่ชั้นล่างที่ใช้เป็น Assembly Hall กว้างขึ้นอีกกว่า 1,000 ตารางเมตร และเพิ่มพื้นที่สำนักงานในชั้นสอง

●   มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส กล่าวว่า “โรลส์-รอยซ์เป็นบริษัทที่ไม่เหมือนใคร เราทุกคนตระหนักถึงอภิสิทธิ์ที่พวกเราได้รับในฐานะผู้ออกแบบ สร้าง และส่งมอบยนตรกรรม ที่ดีที่สุดในโลกให้กับลูกค้าของเรา สำหรับผมแล้ว ผมรู้สึกเป็นเกียรติและซาบซึ้งใจที่ได้เป็นผู้กุมเข็มทิศให้กับบริษัทที่ยิ่งใหญ่นี้มาตลอดทศวรรษที่ผ่านมาและสำหรับปีต่อๆไป”  ●