January 13, 2020
Motortrivia Team (10167 articles)

Subaru จัดแสดง Levorg โปรโตไทป์ STi ในซาลอนฯ 2020

เรื่อง : AREA 54

●   หลังการจัดแสดงตัวโปรโตไทป์ของสปอร์ตแวกอนขนาดกลาง Subaru Levorg รุ่นใหม่ เจนเนอเรชั่น 2 ที่งาน Tokyo Motor Show ในช่วงปลายปี 2019 ซูบารุก็ขยับไปพัฒนาเวอร์ชั่น STi อย่างต่อเนื่อง โดยเผยโฉม Levorg STi Sport Concept ตัวโปรโตไทป์ในงาน 2020 Tokyo Auto Salon เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

●   งานออกแบบไม่มีอะไรเกินคาดครับ โดยรวมตัวรถมีความสปอร์ตขึ้นจากแอโรพาร์ทใหม่รอบๆ คัน และมีล้อก้านบางลายใหม่ตามสไตล์ STi ในขณะที่ห้องโดยสารยังคงไม่มีเค้าโครงใดๆ ให้เราเห็นกัน เนื่องจากซูบารุยังใช้วิธีเก็บความลับเอาไว้ด้วยกระจกรอบคันสีดำสนิท เช่นเดียวกับ Levorg ตัวโปรโตไทป์รุ่นพื้นฐาน

●   ไฮไลท์คือการเปลี่ยนไปใช้งานแชสซีส์ Subaru Global Platform เช่นเดียวกับ Subaru Ascent และ Subaru Impreza รุ่นล่าสุด พร้อมติดตั้งแดมเปอร์อิเลคทรอนิคส์ เพื่อช่วยให้ตัวรถมีความนุ่มนวลยิ่งขึ้นในขณะขับ ผู้ขับสามารถเลือกโหมดในการขับได้ตามความเหมาะสมกับลักษณะการใช้งาน โดยมีชุดระบบควบคุมที่สั่งงานให้เครื่องยนต์, ระบบบังคับเลี้ยว, การตอบสนองของช่วงล่าง และชุดระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำงานสัมพันธ์กันตลอดเวลา

●   หากไม่มีอะไรผิดพลาด รุ่นพื้นฐานจะยังคงใช้งานเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร และเกียร์ Lineartronic CVT เป็นหลัก ส่วน STi ก็ขยับไปใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ซึ่งน่าจะมีพละกำลังให้ใช้งานไม่น้อยกว่า 300 แรงม้า

●   ซูบารุจะเริ่มจำหน่าย Levorg ใหม่รุ่นพื้นฐานในญี่ปุ่นก่อนภายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2020 นี้ครับ  ●

2020 Subaru Levorg STi Sport Concept