January 4, 2020
Motortrivia Team (10191 articles)

Dronco และ Roots ชุดแต่ง Jimny จาก Apio/DAMD

เรื่อง : AREA 54

●   Apio Incorporated หนึ่งในช๊อปของญี่ปุ่นที่โมดิฟาย Jimny ทุกรุ่นมาอย่างยาวนาน ร่วมมือกับ DAMD Inc. บริษัทผู้ออกแบบและผลิตบอดี้คิทสำหรับรถญี่ปุ่นหลากแบรนด์ ผลิตชุดแต่งและชุดเสริมสมรรถนะให้กับ Suzuki Jimny โดยแยกเป็น 2 ทางเลือก ประกอบด้วย Jimny Dronco และ Jimny The Roots การเปิดตัวจะมีขึ้นในงาน 2020 Tokyo Auto Salon ระหว่างวันที่ 10 – 12 มกราคม 2020 นี้

●   ทั้ง 2 รุ่นตกแต่งด้วยธีมย้อนยุค รุ่นแรก Jimny Dronco แฟนๆ รถอเมริกันคงมองออกได้ทันที ทั้งรูปแบบ คู่สี และโลโก้ของรถ ซึ่ง Jimny Dronco มีการออกแบบโดยใช้แรงบันดาลใจจอมลุยขนาดเล็กอย่าง Ford Bronco เจนเนอเรชั่นแรก พื้นสีตัวรถเป็นสีฟ้าหวานๆ แซมด้วยสีครีมตามจุดต่างๆ

●   ส่วน Jimny The Roots หากสังเกตจากคู่สีและรูปทรงของกระจังหน้า เราก็จะรู้ได้ทันทีว่ามันคือการแปลงโฉม Jimny ใหม่รหัส JB64 ให้กลายเป็น Suzuki Jimny เจนเนอเรชั่นแรก รหัส LJ10 ซึ่งเริ่มผลิตในช่วงปี 1970 นั่นเอง

●   ทั้งคู่ใช้กันชนเหล็กหน้า/หลังใหม่ทรงแนบร่วมกัน ใช้ล้อกระทะลายเดียวกัน ชุดอัพเกรดจาก Apio แบบเดียวกัน ต่างกันที่ลวดลายกระจังหน้า และ Jimny Dronco จะมีบันไดหลังมาให้เป็นชุดแต่งพิเศษ

●   Apio และ DAMD ระบุว่า ชุดแต่งทั้ง 2 รุ่นที่จะจัดแสดงนี้ ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาก่อนทำการผลิตจริง และหลังจากการจัดแสดงที่ Tokyo Auto Salon ทั้ง 2 รุ่นจะมีการผลิตเพื่อจำหน่ายจริงในประเทศญี่ปุ่นภายในปี 2020 นี้  ●

2020 Suzuki Jimny Dronco and The Roots