January 17, 2020
Motortrivia Team (10076 articles)

Swag EV มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสัญชาติสิงคโปร์ เปิดตัวในไทย

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

●   Swag EV หรือ Supreme Wagon Automotive Group, Electric Vehicle บริษัทผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากสิงคโปร์ เปิดตัวรถ 2 รุ่นในไทย ประกอบด้วย Swag EV Type-S และ Swag EV Type-X พร้อมเปิดราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 62,900 บาท งานเปิดตัวมีขึ้นที่ศูนย์การค้า สยามสแควร์วัน เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา

●   Swag EV เป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มีขนาดตัวใกล้เคียงกับรถในกลุ่มสกู๊ตเตอร์ทั่วไป ตัวรถมากับชุดไฟหน้า LED, ไฟ DLR สำหรับวิ่งกลางวัน, ระบบเบรคหน้า/หลังแบบดิสค์เบรค พร้อมฟังก์ชั่น CBS (Combined Breaking System) กระจายแรงเบรคระหว่างล้อหน้า/หลัง ขนาดตัวรุ่น Type-S จะยาวกว่ารุ่น Type-X เล็กน้อย น้ำหนักตัวรุ่น Type-S 151 กก. ส่วน Type-X 163 กก.

●   ทั้ง 2 รุ่นใช้กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าของ BOSH ชนิดฮับมอเตอร์ (Brushless hub-motors) กำลังสูงสุด 2 กิโลวัทท์ หรือเทียบเท่า 2.68 แรงม้า เก็บประจุไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่แพคชนิด ลิเธียม-ไอออน 60 โวลท์ของ Samsung ความจุหรือหรือความสามารถในการจ่ายไฟภายใน 1 ชม. เท่ากับ 26 แอมป์อาว ชาร์จด้วยไฟบ้านได้ตามปกติ รองรับการชาร์จได้ 1000 ไซเคิล (0-100% นับเป็น 1 ครั้ง หรือ 0-50% 2 ครั้ง จึงจะนับเป็น 1 ไซเคิล)

●   จุดเด่นคือ ชุดแบตเตอรี่แพคสามารถถอดออกจากตัวรถได้ สะดวกในการนำไปชาร์จตามจุดต่างๆ ระยะเวลาในการชาร์จประมาณ 3 – 4 ชม. ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 80 – 90 กม. ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดเอาไว้ด้วยระบบอิเลคทรอนิคส์ที่ประมาณ 55 กม./ชม.

●   Mr. Janson Chen กรรมการผู้บริหารบริษัท Swag EV กล่าวว่า “อนาคตแห่งยานยนต์ระบบไฟฟ้าได้มาถึงแล้ว เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวสินค้าและบริการของ Swag EV อย่างเป็นทางการในประเทศไทย Swag EV ก่อตั้งขึ้นจากความตั้งใจที่จะมอบทางเลือกแห่งการเดินทางที่สะดวกสบายขึ้นให้แก่คนเมือง โดยไม่ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม บริษัทของเราไม่ได้เป็นเพียงผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ เพราะเราเน้นเรื่องเทคโนโลยี IOT ที่ล้ำสมัย และความร่วมมือในการสร้างสรรค์กับดีไซเนอร์และเซเลบริตี้ ผมเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าจะเติบโตอย่างรวดเร็วในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ Swag EV จะเป็นผู้เล่นคนสำคัญในอุตสาหกรรมนี้”

●   ใครสนใจ Swag EV เริ่มจำหน่ายแล้วที่โชว์รูมแห่งแรก ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน ชั้น 2 ราคาจำหน่าย Type-S เริ่มต้นที่ 62,900 บาท ส่วน Type-X ราคา 65,900 บาท พร้อมการรับประกัน 2 ปี

●   Type-S เลือกได้ 3 สีระหว่างเทา Space Grey, ขาว Ghost White หรือ แดง Lava Red ส่วน Type X เลือกได้ 2 สี เทา Space Grey, ขาว Ghost White

●   รายละเอียดเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.swagev.com หรือ facebook.com/swagev  ●

2020 Swag EV Type-S and Type-X