January 13, 2020
Motortrivia Team (10167 articles)

Toyota Altis รุ่นย่อยใหม่ 1.6G ฉลอง ASEAN NCAP 5 ดาว

ประชาสัมพันธ์

●   โตโยต้า ประเทศไทย ประเดิมปี 2563 เปิดตัว Toyota Corolla Altis รุ่นย่อยใหม่ 1.6G พร้อมสีใหม่ Celestite Gray ที่เพิ่งรับคะแนนความปลอดภัยในระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ราคาเริ่มต้นที่ 879,000 บาท

●   นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า “นับเป็นความภาคภูมิใจของโตโยต้า ที่ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ได้รับความไว้วางใจในระดับสากล และเป็นที่ยอมรับของลูกค้าทั่วโลก พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ขอแนะนำ โคโรลล่า อัลติส รุ่น 1.6 G ที่เพิ่มสีใหม่ กับเบาะหนังสังเคราะห์สีดำ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับลูกค้า ให้ความรู้สึกสปอร์ต ดุดัน ตอบรับกับกลุ่มเป้าหมายได้ดีมากยิ่งขึ้น และราคาที่คุ้มค่า ซึ่งทั้งหมดนี้โตโยต้ามุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรลุเป้าหมายในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า (Ever-Better Cars) พร้อมตอบสนองทุกความต้องการและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าอย่างเหนือความคาดหมาย”

●   Altis ใหม่ แยกการจำหน่ายเป็น 6 รุ่นย่อย 7 สีตัวถัง ประกอบด้วย White Pearl, Super White II, Silver Metallic, Phantom Brown, Attitude Black Mica, Red Mica Metallic และสีใหม่ 1 สี Celestite Gray

ราคาจำหน่าย

  • รุ่นไฮบริด
  • Hybrid High ราคา 1,099,000 บาท
  • Hybrid Mid ราคา 989,000 บาท
  • Hybrid Entry ราคา 939,000 บาท
  • (สำหรับสีพิเศษ White Pearl มีให้เฉพาะรุ่น Hybrid และรุ่นเครื่องยนต์ 1.8 GR-Sport เพิ่ม 10,000 บาท)
  • รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน
  • 1.8 GR-Sport ราคา 999,000 บาท (มี 3 สี White Pearl, Red Mica Metallic และ Attitude Black Mica)
  • 1.6G (ใหม่) ราคา 879,000 บาท

ความปลอดภัย 5 ดาว ASEAN NCAP

●   Toyota Corolla Altis ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนรถใหม่ในอาเซียน หรือ ASEAN NCAP* ตามหลักเกณฑ์การประเมินผลแบบใหม่สำหรับปี 2560 – 2563 เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา

*ASEAN New Car Assessment Program (ASEAN NCAP) เกิดจากความร่วมมือของหน่วยงานศึกษาด้านความปลอดภัยบนท้องถนนของมาเลเซีย หรือ Malaysian Institute of Road Safety Research (MIROS) กับโปรแกรมทดสอบการชนรถใหม่ของโลกหรือ Global New Car Assessment Program (Global NCAP) ให้เป็นหน่วยงานอิสระเพื่อทำหน้าที่ทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยของรถยนต์รุ่นใหม่ที่จำหน่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

●   โตโยต้าระบุว่า จากแนวคิดความท้าทายในการผลิตยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่าของโตโยต้า หรือ Ever-Better Cars โคโรลล่า อัลติส ได้พัฒนาขึ้นเพื่อก้าวข้ามขีดสุดที่เหนือกว่า ด้วยสถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ของโตโยต้า หรือแพลทฟอร์ม Toyota New Global Architecture (TNGA) อันเป็นโครงสร้างหลักที่ทำให้ตัวถังรถมีความแข็งแกร่ง ทนทานต่อแรงบิดได้เป็นอย่างดี ตัวรถได้รับการออกแบบให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ มีการทรงตัวที่ดี และมั่นใจในทุกสถานการณ์การขับด้วยระบบความปลอดภัยรุ่นล่าสุด Toyota Safety Sense

●   โคโรลล่า อัลติส เป็นรถยนต์นั่งรุ่นที่ 3 ของโตโยต้า ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนรถใหม่ในอาเซียน หรือ อาเซียน เอ็นแคป ภายใต้การประเมินผลแบบใหม่สำหรับปี 2560 – 2563 ซึ่งถือได้ว่าเป็นโปรแกรมการทดสอบการชนรถใหม่มาตรฐานระดับโลก ที่ทำการทดสอบในทุกๆ ด้าน ทั้งในรูปแบบระบบความปลอดภัยแบบปกป้อง (Passive Safety) ระบบแจ้งเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัย (Seatbelt Reminders) ระบบการช่วยเบรกและการหลบหลีกอย่างมีประสิทธิภาพ (Effective Braking and Avoidance) ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา รวมไปถึงระบบความปลอดภัยขั้นสูง (Advanced Safety Assist Technologies)

●   หลักเกณฑ์การประเมินผลแบบใหม่สำหรับปี 2560 – 2563 ของอาเซียน เอ็นแคป ประกอบด้วย การทดสอบการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection – AOP) การทดสอบการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection – COP) และระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัย (Safety Assist) ซึ่งในการประเมินจะทำการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องศูนย์ (Frontal Offset Impact Test) การทดสอบการชนด้านข้าง (Side Impact Test) และการทดสอบการติดตั้งระบบยึดเหนี่ยวเด็กภายในรถ (Child Restraint System – CRS) และยังมีการประเมินองค์ประกอบด้านความปลอดภัยอื่นๆ ของรถอีกด้วย

ระบบความปลอดภัยแบบปกป้อง (Passive Safety)

  • ถุงลมเสริมความปลอดภัย 7 ตำแหน่ง
  • เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าพร้อมระบบกลไกดึงกลับและผ่อนแรงดึงอัตโนมัติ สำหรับคนขับและผู้โดยสาร (Retractor Pre-tensioner & Load Limiter for Driver and Passenger)

ระบบการช่วยเบรกและการหลบหลีกอย่างมีประสิทธิภาพ (Effective Braking and Avoidance)

  • ระบบป้องกันล้อล็อก (Anti-lock Braking System – ABS)
  • ระบบควบคุมการทรงตัว (Electronic Stability Control – ESC) ระบบแจ้งเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัย (Seatbelt Reminders)
  • ระบบแจ้งเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า (Seatbelt Reminder for Driver and Front passenger)

ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา (Blind Spot Technology)

  • ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitor – BSM)

ระบบความปลอดภัยขั้นสูง (Advanced Safety Assist Technologies)

  • ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (Autonomous Emergency Braking – AEB)
  • ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน (Lane Departure Warning System or Lane Departure Alert)
  • ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (Forward Collision Warning System or Pre-Collision System)
  • ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keep Assist or Lane Tracing Assist)

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.toyota.co.th