February 5, 2020
Motortrivia Team (10170 articles)

Bridgestone เผยแผนปี 63 รับมือภาวะเศรษฐกิจไทย

ประชาสัมพันธ์

●   บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด เผยแผนงานปี 2563 เตรียมรับมือภาวะสภาพเศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน ด้วยการดำเนินธุรกิจแบบครบวงจรครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำ (Upstream) กลางน้ำ (Midstream) และปลายน้ำ (Downstream) เน้น 4 กลยุทธ์หลักที่ยังตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดยางรถยนต์อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ 1) ด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์, 2) โปรแกรมพิเศษ B-Care, 3) แคมเปญ Chase Your Dream ในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนโอลิมปิกและพาราลิมปิกอย่างเป็นทางการ และ 4) ดำเนินธุรกิจผ่านการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคม หรือ Our Way to Serve

●   มร. ฮิเดยูกิ ทาเคดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด กล่าวว่า “ปี 2563 แม้ภาพรวมของภาคธุรกิจในไทยและอุตสาหกรรมยานยนต์จะยังคงที่ บวกกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป การเข้าถึงข้อมูลได้จำนวนมหาศาล จากหลากหลายช่องทางจึงเป็นปัจจัยเสริมต่อการตัดสินใจได้เองมากขึ้น แต่ผมเชื่อว่าในอุตสาหกรรมยางรถยนต์ การตัดสินใจของผู้บริโภคยังคงให้ความสำคัญกับคุณภาพและความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่ง เพราะยางรถยนต์เป็นสิ่งเดียวที่สัมผัสพื้นถนน ซึ่งนี่เป็นจุดแข็งของบริดจสโตนที่ยังคงส่งมอบผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ที่ดีที่สุด ผ่านการพัฒนาสร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยีการผลิตยางและยางรถยนต์ เพื่อดูแลผู้บริโภคให้ปลอดภัยและดีที่สุดตลอดการเดินทาง รวมถึงยังคงสานต่อโปรแกรมพิเศษ B-Care รุกตลาดอย่างต่อเนื่อง”

●   “อีกหนึ่งไฮไลท์ของปีนี้ ในฐานะที่บริดจสโตนเป็นผู้สนับสนุนโอลิมปิกและพาราลิมปิกอย่างเป็นทางการ โดยบริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น ได้เป็นส่วนสำคัญในการนำเสนอโซลูชั่นและเทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อยกระดับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกโตเกียว 2020 อาทิ เทคโนโลยีรองรับการเกิดแผ่นดินไหว และ ระบบท่าเทียบรถโดยสารแบบไร้สิ่งกีดขวาง เป็นต้น ในส่วนของประเทศไทย บริดจสโตนให้ความสำคัญกับกิจกรรมการตลาดผ่านแคมเปญสร้างแรงบันดาลใจ Chase Your Dream สนับสนุนทัพนักกีฬาไทยและตัวแทนทีมบริดจสโตนไทยแลนด์ สานฝันสู่เส้นทางโอลิมปิกและพาราลิมปิก ก้าวข้ามอุปสรรคและไล่ล่าความฝันได้สำเร็จ ซึ่ง นายวรวุฒิ แสงอำภา (กีฬาบอคเซีย) และ นายชัยวัฒน์ รัตนะ (กีฬาวีลแชร์เรสซิ่ง) นักกีฬาพาราลิมปิกไทยและพนักงานไทยบริดจสโตน ได้คว้าตั๋วไปแข่งขันที่โตเกียว 2020 เป็นที่เรียบร้อย”

●   การรับใช้สังคมด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า คือพันธกิจที่บริดจสโตนมุ่งเน้นการพัฒนาตอบโจทย์วิถีของผู้คนทั้งในด้านการเดินทาง, การดำเนินชีวิต, การทำงาน และการพักผ่อนให้ดียิ่งขึ้น ผ่านการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคม Our Way To Serve อาทิ กิจกรรมการส่งเสริมให้พนักงานได้กลับไปพัฒนาความเป็นอยู่ของชุมชนบ้านเกิดให้ดีขึ้น ภายใต้โครงการ บริดจสโตนรักษ์บ้านเกิด ซึ่งเดินทางมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 และกิจกรรม ยิ่งวิ่งยิ่งให้ Chase Your Dream Run ที่ผู้วิ่งทุกคนจะได้กลับไปในสิ่งที่มากกว่าสุขภาพที่แข็งแรง และลานอเนกประสงค์ B Active ที่ทำจากยางบริดจสโตนรีไซเคิล เป็นต้น

บริดจสโตน ประเทศไทย

●   บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด ผู้นําด้านการผลิตยางรถยนต์ระดับโลก ก่อตั้งธุรกิจในประเทศไทยเมื่อ พ.ศ. 2510 และเริ่มผลิตยางเส้นแรกในวันที่ 22 มกราคม 2512 ปัจจุบันมีเครือข่ายธุรกิจและตัวแทนจำหน่ายกว่า 1,500 แห่งทั่วประเทศ ความสำเร็จทางธุรกิจที่น่าภาคภูมิใจและความมุ่งมั่นผูกพันกับประเทศไทยยาวนานกว่า 5 ทศวรรษ ทำให้ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด เติบโตอย่างรุดหน้า ด้วยจำนวนพนักงานมากกว่า 5,000 คน มีเครือข่ายดำเนินธุรกิจของตนเองแบบครบวงจร ได้แก่ โรงงานการผลิต 2 แห่งที่ได้มาตรฐาน ฝ่ายขายและการตลาด การขนส่งที่รวดเร็ว และศูนย์บริการที่ทันสมัยพร้อมดูแลลูกค้าครอบคลุมทั่วประเทศ และปัจจุบันในประเทศไทย บริดจสโตนมีบริษัทในเครือ 15 แห่ง ดำเนินธุรกิจแบบครบวงจรครอบคลุมตั้งแต่ ต้นน้ำ (Upstream) กลางน้ำ (Midstream) และปลายน้ำ (Downstream)

  1. บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด
  2. บริษัท บริดจสโตน ไทร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด
  3. บริษัท บริดสโตน คาร์บอน แบล็ค (ประเทศไทย) จำกัด
  4. บริษัท บริดจสโตน เมตัลฟา (ประเทศไทย) จำกัด
  5. บริษัท บริดจสโตน เนเชอรัล รับเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
  6. บริษัท บริดจสโตน เอ็นซีอาร์ จำกัด
  7. บริษัท ไทร์โมล (ประเทศไทย) จำกัด
  8. บริษัท บริดจสโตน แอร์คราฟท์ ไทร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด
  9. บริษัท บริดจสโตน เทคนิไฟเบอร์ จำกัด
  10. บริษัท บริดจสโตน สเปเชียลตี้ ไทร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด
  11. บริษัท บริดจสโตน แพลน เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด
  12. บริษัท บริดจสโตน เอเชีย แปซิฟิค เทคนิคอล เซ็นเตอร์ จำกัด
  13. บริษัท ทีบีเอสซีโลจิสติกส์ จำกัด
  14. บริษัท บริดจสโตน เอ.ซี.ที. (ประเทศไทย) จำกัด
  15. บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

เกี่ยวกับ บริดจสโตน

●   บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น มีสำนักงานใหญ่ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทผลิตยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์ยางที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากการผลิตยางรถยนต์สำหรับการนำไปใช้ที่หลากหลายกว้างขวางแล้ว ยังผลิตผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่หลากหลายครอบคลุมในวงกว้างซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ยางอุตสาหกรรมและเคมีภัณฑ์ และอุปกรณ์กีฬา ผลิตภัณฑ์ของบริดจสโตน มีจำหน่ายมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก

●   สำหรับประเทศไทย บริดจสโตนประสบสำเร็จในการเป็นผู้นำทางการตลาดยางรถยนต์ในประเทศตลอดกว่า 51 ปี นับตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินการในปี พ.ศ. 2512 โดยมีแนวทางการทำงาน คือ มุ่งมั่น ริเริ่ม สร้างสรรค์ คิดค้น วิจัย พัฒนาผลิตภัณฑ์ในทุกๆด้านให้ดีที่สุดและเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในประเทศ ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ การนำเครื่องจักรและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในกระบวนการผลิต การตรวจสอบควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดทุกขั้นตอน นอกจากนี้บริดจสโตนยังส่งเสริมและรักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งกิจกรรมเพื่อสังคมให้สอดคล้องกับปรัชญาที่ยึดมั่นเป็นหนึ่งเดียวกันทั่วโลกว่า รับใช้สังคม ด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า (Serving Society with Superior Quality)

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริดจสโตน ประเทศไทย เชิญได้ที่ www.bridgestone.co.th