February 16, 2020
Motortrivia Team (10185 articles)

Dunlop เปิดตัวยาง 2 รุ่นใหม่ พร้อมให้สื่อฯ ทดลองนั่ง

เรื่อง-ภาพ : นาธัส แสงสุริยะ

●   บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เชิญสื่อมวลชนร่วมทดสอบยางรุ่นใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวพร้อมกัน 2 รุ่น ประกอบด้วย Grandtrek AT5 และยาง Enasave Premium+ ณ สนามทดสอบ โตโยต้า ไดร์ฟวิ่ง เอ็กซ์พีเรียนซ์ พาร์ค ถนนบางนา-ตราด กม. 3

●   ภายในงานมีการจัดให้สื่อมวลชนร่วมทดสอบประสิทธิภาพของขางรุ่นใหม่ โดยในส่วนของยาง Grandtrek AT5 ใช้รถ Toyota Hilux Revo รุ่นล่าสุดในการทดสอบ ใส่ยางขนาด 265/65R17 เปรียบเทียบกับยางดันลอปรุ่นเดิม Grandtrek AT3 โดยเเบ่งการทดสอบทั้งในส่วนของสภาพถนนปกติ ซึ่งมีการทดสอบเรื่องเสียง, การควบคุมการขับขี่ การเปลี่ยนเลนกะทันหัน และการเบรกบนพื้นเปียก รวมไปถึงการทดสอบในส่วนของสถานี 4×4 ทั้งการขึ้นเนินลาดชัน การจำลองวิ่งผ่านพื้นที่มีหินกรวด การวิ่งในอุโมงค์แคบที่ลาดเอียง การจำลองการขับขี่บนเนินสลับ เป็นต้น

●   ยาง Grandtrek AT5 เป็นยางที่เหมาะกับรถกระบะ, รถกระบะยกสูง ทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ, รถกระบะดัดแปลง PPV รวมไปถึงรถยนต์นั่ง SUV ตอบโจทย์ทั้งทางเรียบและทางลุย ด้วยการดีไซน์ลายดอกยางใหม่ รวมทั้งส่วนผสมเนื้อยางใหม่ (Super Abrasion Carbon) ทำให้มีคุณลักษณะเฉพาะที่ดีขึ้น เมื่อเทียบกับยางรุ่นก่อนหน้าอย่าง Grandtrek AT3 ทั้งในเรื่องของการสึกหรอที่ช้าลง ทำให้ใช้งานได้นานขึ้น 20%, เสถียรภาพในการทรงตัว ควบคุมการขับขี่ดีขึ้น 25% และประสิทธิภาพในการยึดเกาะบนถนนเปียกมากขึ้น 10% รวมทั้งเทคโนโลยีใหม่อย่าง Stone Ejector ที่ช่วยไล่เศษหินออกจากร่องดอกยาง ช่วยป้องกันความเสียหายบริเวณหน้ายางจากเศษหิน

●   ยาง Grandtrek AT5 มีให้ลือก 15 ขนาดตั้งแต่ขอบ 15-20 นิ้ว หน้ากว้าง 225-285 ในซีรีส์แก้มยาง 50-70 และมีทั้งขอบตัวหนังสือขาวและตัวหนังสือสีดำ

●   ส่วนยางรถนต์นั่ง Enasave Premium+ ยางประหยัดน้ำมัน ในการทดสอบใช้รถ Toyota Camy รุ่นล่าสุด ใส่ยาง 215/55R17 เปรียบเทียบกับยางคู่แข่ง โดยมีการสาธิตก่อนการร่วมทดสอบ ถึงการลดแรงต้านการหมุน (Rolling Resistance Coefficient) เปรียบเทียบโดยการปล่อยรถยนต์ทั้ง 2 คันให้ไหลลงจากรถสไลด์ออนในองศาที่เท่ากัน ซึ่งจาการทดสอบเห็นได้ชัดเจนว่า ยาง Enasave Premium+ มีความต้านทานการหมุนต่ำกว่า และไปได้ใกลกว่ายางคู่แข่ง ส่งผลให้ประหยัดน้ำมันได้มากกว่า

●   นอกจากนี้ทางดันลอปให้สื่อมวลชนร่วมนั่งทดสอบในแต่ละสถานี ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบเรื่องเสียง การควบคุมการขับขี่ และการเปลี่ยนเลนอย่างกะทันหัน รวมไปถึงการเบรกบนพื้นเปียก ซึ่งเป็นอีกคุณสมบัติเด่นของยางรุ่นนี้ที่ใช้ wet grip powder เทคโนโลยีเดียวกับที่พัฒนายางรถเเข่งสำหรับใช้ในหน้าฝน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะบนถนนเปียก

●   ยาง Enasave Premium+ ที่สุดของยางประหยัดน้ำมัน โดยเป็นยางขนาด 215/55R17 เหมาะกับรถเก๋งขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ยาง Enasave Premium+ ได้การรับรองมาตรฐานจาก UN/ECE ในระดับเกรด A-A ทั้งในส่วนของการลดใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และสมรรถนะการยึดเกาะบนถนนเปียกซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกของยางดันลอปในประเทศไทย ที่ได้รับมาตรฐาน ระดับ A-A จาก UN/ECE ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ

●   โดยทั้งยาง Grandtrek AT5 ลุย แกร่ง ทุกสภาพถนน และยาง Enasave Premium+ ที่สุดของยางประหยัดน้ำมัน พร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยปลายเดือนมีนาคม 2563 สนใจติดต่อร้านค้าตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์ดันลอป ทั่วประเทศ

●   สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด โทร. 02-744-0199 Website: www.dunloptire.co.th Facebook Fan page: Dunlop Tire Thailand  ●

*UN/ECE คือ คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจเห่งสหประชาชาติ ย่อมาจาก United Nations Economic Commission for Europe


Dunlop Grandtrek AT5 and Dunlop Enasave Premium+