February 12, 2020
Motortrivia Team (10066 articles)

Mercedes Metris Weekender แคมเปอร์แวนสำหรับสหรัฐฯ

เรื่อง : AREA 54

●   เมอร์เซเดสเปิดตัว Metris เวอร์ชั่นแคมเปอร์แวนรุ่นล่าสุดในงาน 2020 Chicago Auto Show ใช้ชื่อรุ่นเรียบง่ายว่า Mercedes-Benz Metris Weekender ผลงานการพัฒนาร่วมกันระหว่างแผนก MasterSolutions ของเมอร์เซเดส แวน และ 2 บริษัทสัญชาติอเมริกัน Driverge Vehicle Innovations และ Peace Vans ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์โดยตรงของเมอร์เซเดส และครั้งนี้จะนับเป็นครั้งแรกสำหรับการจำหน่ายรถในกลุ่มแคมเปอร์แวนอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ

●   Weekender พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ Metris รุ่นปัจจุบัน (Mercedes-Benz Vito เจนเนอเรชั่น 3 หรือ Mercedes-Benz Viano) ซึ่งในสหรัฐฯ จะมีเครื่องยนต์รุ่นเดียวคือ เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ 7G-TRONIC PLUS กำลังสูงสุด 208 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 35.6 กก.-ม. สมรรถนะในการลากจูงสูงสุดอยู่ที่ 2,267 กก.

●   อุปกรณ์มาตรฐานใน Weekender ประกอบด้วย เต๊นท์หลังคาแบบป๊อปอัพ, ตัวเต๊นท์เป็นแบบหน้าต่าง 3 ช่อง, ที่นอนแบบเมมโมรี่โฟม ความหนา 2 นิ้ว รองรับน้ำหนักผู้ใหญ่ได้ 2 คน, พอร์ท USB และมีแบตเตอรี่แบบติดตั้งแยกส่วนสำหรับจ่ายไฟในการชาร์จอุปกรณ์พกพา

●   ห้องโดยสารแบบ 5 ที่นั่ง ออกแบบเบาะและจุดยึดใหม่เพื่อให้ใช้งานได้เอนกประสงค์ยิ่งขึ้น เบาะผู้ขับและผู้โดยสารด้านหน้าสามารถหมุนได้ 180 องศาแบบประชุม เบาะหลังสามารถปรับเป็นเตียงนอน พร้อมรองรับผู้ใหญ่ได้อีก 2 ที่

●   ออปชั่นสั่งติดตั้งเพิ่มเติมมีระบบจ่ายไฟแบบออฟ-กริด ด้วยแผงโซลาร์เซลล์, ชุดระบบเครื่องเสียงและระบบนำทางผ่านดาวเทียม, ชุดครัวขนาดเล็กแบบพับเก็บได้, ชุดเต๊นท์ข้างสำหรับกันแดด-ฝน, ชุดม่านสำหรับกันยุง, รูฟแร็ค, ประตูแบบสไลด์ และชุดตกแต่งสีแบบบอดี้แรปซึ่งเลือกได้ 200 สี

●   เมอร์เซเดสจะเริ่มจำหน่าย Metris Weekender ในสหรัฐฯ ภายในปี 2020 นี้ โดยระบุแต่เพียงว่าราคาจำหน่ายจะต่ำกว่า 70,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2.19 ล้านบาท (ค่าตัว Metris เริ่มต้นที่ประมาณ 31,500 ดอลลาร์ หรือราวๆ 9.9 แสนบาท) ลูกค้า 100 คนแรกจะได้รับบัตรผ่านอุทยานแห่งชาติทั่วสหรัฐฯ ฟรี

●   ราคาจำหน่ายนี้ เท่าที่ผู้แปลลองเสิร์ชเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายที่คัสต้อมช๊อปรับดัดแปลงรถในพื้นที่เองอย่าง Ford Transit หรือ RAM Van เป็นแคมเปอร์แวน นับว่าราคาใกล้เคียงกันมากครับ  ●


2020 Mercedes Metris Weekender