February 5, 2020
Motortrivia Team (10067 articles)

2020 Suzuki Ignis ปรับโฉม เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐาน

เรื่อง : AREA 54

●   Suzuki Ignis ครอสโอเวอร์ขนาดซับคอมแพคท์ ได้ฤกษ์ปรับรุ่นปีเป็น MY2020 พร้อมจำหน่ายในญี่ปุ่น ตัวรถยังคงอยู่ในช่วงชีวิตของ Ignis เจนเนอเรชั่น 2 ที่ทำตลาดโลกมาตั้งแต่ช่วงปี 2016

●   Ignis 2020 มากับกระจังหน้าใหม่แบบ 4 ช่อง วางตราสัญลักษณ์ซูซูกิไว้ตรงกลาง สีโปรโมทในรุ่นท๊อปเป็นสีใหม่ กากี Tough Khaki Pearl Metallic รุ่นย่อยใหม่เกรด Hybrid MF เพิ่มภาพลักษณ์ในแบบรถ SUV ด้วยกันชนหน้าที่ดูดุดันขึ้น เสริมด้วยแผ่น skid plate สีเงิน โป่งข้างตกแต่งขอบด้วยพลาสติกสีดำ เพิ่มสเกิร์ทข้างสีดำ แผ่นพลาสติกสีดำด้านท้ายถอดทิ้งไป ส่วนรูฟเรลในรุ่นก่อนหน้ามีให้เป็นอุปกรณ์ตกแต่งในบางรุ่นย่อยอยู่แล้ว สิ่งที่เพิ่มเติมในรุ่น Hybrid MF คือหลังคาสีดำ

●   ห้องโดยสารตกแต่งด้วยโทนสีดำ รุ่น Hybrid MF เพิ่มชุดปูพื้นแบบทำความสะอาดง่าย รองรับกลุ่มลูกค้าที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง และมีวัสดุสังเคราะห์เลียนแบบหนังเป็นวัสดุหุ้มเบาะใหม่ การตกแต่งตามจุดต่างๆ แซมด้วยสีกากี และ Gunmetal

●   อุปกรณ์มาตรฐานเพิ่มเติมในทุกรุ่นย่อยมีระบบไฟหน้าอัตโนมัติ, ฟังก์ชั่นหน่วงเวลา follow-me-home, ระบบอุ่นเบาะคู่หน้า, ช่องเก็บสัมภาระที่แผงข้างประตู และระบบ Dual Camera Brake Support ใช้เทคโนโลยีกล้องจับภาพ 3 มิติแบบ high-def หรือ stereo camera ตรวจจับวัตถุทางด้านหน้ารถ พร้อมส่งสัญญาณเตือนและช่วยเบรคในกรณีที่ผู้ขับตอบสนองต่อสถานการณ์นั้นๆ ได้ไม่ทันท่วงที

●   เครื่องยนต์ไม่เปลี่ยนแปลง ทุกรุ่นใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.2 DualJet วาล์วแปรผัน VVT กำลังสูงสุด 91 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 12 กก.-ม. ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT มีระบบ Mild hybrid ที่ซูซูกิเรียกว่าระบบ SHVS หรือ Smart Hybrid Vehicle by Suzuki ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยสนับสนุนการทำงานของเครื่องยนต์ในขณะเร่งความเร็ว

●   Ignis ทุกรุ่นย่อยจะมีรุ่น AWD ให้เลือกเป็นออปชั่น ราคาจำหน่ายในญี่ปุ่นเริ่มต้นที่ 1,522,400 เยน หรือประมาณ 4.4 แสนบาท ส่วนเวอร์ชั่นยุโรปน่าจะมีการอัพเกรดตามมาในอนาคตอันใกล้… บ้านเราลุ้นยากครับ  ●

2020 Suzuki Ignis (Japan Version)