March 10, 2020
Motortrivia Team (10185 articles)

Caltex เปิดจำหน่ายน้ำมันดีเซล Caltex B10 Techron D

ประชาสัมพันธ์

●   เชฟรอน ประกาศเปิดจำหน่ายน้ำมัน คาลเท็กซ์ ดีเซล บี 10 เทครอน ดี ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ พร้อมสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการส่งเสริมการใช้น้ำมันดีเซล บี 10 เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมัน และบรรเทาปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5

●   นายชุตินธร ปักเข็ม รองผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายผลิตภัณฑ์ประเทศไทย บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “ภายหลังจากที่กระทรวงพลังงานมีนโยบาย Energy For All ในการส่งเสริมการใช้น้ำมันดีเซล บี 10 ให้เป็นน้ำมันดีเซลพื้นฐานของประเทศ เพื่อสร้างสมดุลให้ราคาปาล์มน้ำมันมีเสถียรภาพ และช่วยเหลือคุณภาพชีวิตเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมันให้ดีขึ้น บริษัทฯ จึงร่วมตอบรับนโยบายของรัฐบาล เร่งเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้รถ ควบคู่ไปกับการช่วยเหลือพัฒนาสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเปิดจำหน่ายน้ำมัน คาลเท็กซ์ ดีเซล บี 10 เทครอน ดี ที่พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกแก่ผู้ใช้รถเครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคที่เข้ามาใช้บริการสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ โดยผู้ใช้รถเครื่องยนต์ดีเซลสามารถตรวจสอบรุ่นรถที่ใช้น้ำมันดีเซล บี 10 ได้จากเว็บไซต์ของกรมธุรกิจพลังงาน”

●   “สำหรับคาลเท็กซ์ ดีเซล บี 10 ซึ่งมีส่วนผสมของ เทครอน ดี อันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของเชฟรอน ที่ถูกพัฒนาเพื่อให้มีประสิทธิภาพที่เหนือกว่า ด้วยคุณสมบัติในการรักษาหัวฉีดน้ำมันให้สะอาด ปกป้องพื้นผิวโลหะภายในเครื่องยนต์ ช่วยลดแรงเสียดทาน ลดการสึกหรอของชิ้นส่วนที่สำคัญของเครื่องยนต์ ตอบสนองอัตราเร่งของเครื่องยนต์ได้ดี อีกทั้งยังช่วยประหยัดน้ำมัน ลดควันดำ และลดไอเสียให้น้อยลง พร้อมยืดอายุการใช้งาน เพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้พลังงานที่มีคุณภาพ และที่สำคัญช่วยบรรเทาปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.caltex.co.th หรือ โทร. 02-081-4123  ●