March 24, 2020
Motortrivia Team (10191 articles)

Honda Africa Twin CRF1100L เริ่มต้น 5.59 แสนบาท

เรื่อง : motortrivia

●   เอ.พี. ฮอนด้า เปิดตัวรถแอดเวนเจอร์รุ่นใหม่ Honda Africa Twin CRF1100L เครื่องยนต์ใหม่ พร้อมจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 เป็นต้นไปที่ศูนย์บริการ ฮอนด้า บิ๊กวิง โดยจะมีให้เลือกระหว่างรุ่น Standard และ Adventure Sports

●   Honda Africa Twin มากับเฟรมใหม่แบบคอมแพคท์, ไฟหน้าคู่แบบใหม่พร้อมไฟ LED Daytime Running Light, ครั้งแรกกับจอทัชสกรีน TFT ขนาด 6.5 นิ้ว รองรับฟังก์ชั่น Apple CarPlay, บลูทูธ และแสดงข้อมูลการขี่ต่างๆ เช่น แผนที่, มาตรวัดแบบดิจิทัล และมาตรวัดมัลติฟังก์ชั่น และเพิ่มความสะดวกด้วยพอร์ทชาร์จสมาร์ทโฟน (ACC Charger)

●   ระบบกันสะเทือนใหม่ ช๊อคฯ Showa หน้า-หลังไฟฟ้า มีให้ใช้งานเป็นครั้งแรกในมอเตอร์ไซค์ของฮอนด้าเช่นกัน ส่วนยางเป็นแบบ Tubeless จับคู่ล้อหน้าขนาด 90/90-21 ล้อหลังขนาด 150/70-18

●   เครื่องยนต์ใหม่ 1,100 ซีซี. Parallel Twin พละกำลังเพิ่มขึ้น ส่งกำลังด้วยเกียร์อัจฉริยะ 6 สปีด เลือกได้ทั้งแบบ M/T (รุ่น Standard) หรือ Dual Clutch (รุ่น Adventure Sports) โหมดในการขี่เลือกได้ 6 แบบ ตัวรถมีระบบ HSTC ป้องกันการลื่นไถล, Cruise Control ควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, ระบบเบรก ABS เลือกเปิด/ปิดได้ และมีเทคโนโลยี Cornering ABS ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในขณะเข้าโค้งให้ใช้งาน

●   รุ่น Adventure Sports พิเศษกว่าด้วยฟังก์ชั่น Cornering Light ไฟส่องสว่างด้านข้างเปิดอัตโนมัติขณะเข้าโค้ง ปรับการส่องสว่างตามองศาการเลี้ยว, แฮนด์เดิลบาร์แบบปรับอุณหภูมิได้ (Heat Grips), วิลด์ชิลด์หน้าปรับได้ 5 ระดับ, ถังน้ำมันจุ 24.8 ลิตร

●   Africa Twin รุ่น Standard เลือกสีได้ระหว่าง แดง Grand Prix Red หรือดำ Matt Ballistic Black Metallic ราคาแนะนำ 559,000 บาท

●   Africa Twin รุ่น Adventure Sports สีแบบ Tricolor – Pearl Glare White ราคาแนะนำ 699,000 บาท… พิเศษ เฉพาะรุ่น Adventure Sports ซื้อภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2563 ราคาพิเศษ 669,000 บาท

มร. ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด (กลาง)

●   มร. ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “ภายใต้คอนเซปต์ Honda BigBike Excites the World เรามุ่งมั่นนำเสนอประสบการณ์ระดับโลกอันท้าทายและระทึกใจให้กับลูกค้าชาวไทย ผ่านรถบิ๊กไบค์หลากหลายรูปแบบตามรสนิยม หรือความชื่นชอบของแต่ละคน ครั้งนี้เราพร้อมที่จะส่งมอบอีกหนึ่งประสบการณ์ใหม่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ในสไตล์แรลลี่ ด้วยการเปิดตัว All New Honda Africa Twin CRF1100L เป็นครั้งแรกในเมืองไทย หลังจากที่รถรุ่นนี้ได้รับการแนะนำสู่ตลาดโลกเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วที่อิตาลี และได้พบกระแสตอบรับที่ล้นหลาม”

●   “วันนี้ถึงเวลาแล้วที่คนไทยจะมีโอกาสได้เป็นเจ้าของสุดยอดรถแอดเวนเจอร์ระดับตำนานที่เคยคว้าแชมป์ดาการ์แรลลี่ 4 ปีซ้อน จนถูกยกให้เป็นตัวจริงในสายแอดเวนเจอร์ ได้รับการยอมรับจากนักบิดสายลุยทั่วโลกกว่า 3 ทศวรรษ ด้วยดีไซน์อันโดดเด่นและสุดยอดสมรรถนะที่พร้อมบุกตะลุยได้ในทุกเส้นทาง การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้มาจากแนวคิด Man & Machine คนและรถต้องรวมกันเป็นหนึ่งเดียว เราจึงปรับทั้งรูปโฉมและสมรรถนะ เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้สนุกกับความเป็นแอดเวนเจอร์ได้อย่างเต็มรูปแบบ”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.aphonda.co.th/hondabigbike


2020 Honda Africa Twin CRF1100L