March 31, 2020
Motortrivia Team (10170 articles)

OR ปรับรูปแบบการให้บริการในสถานการณ์ COVID-19

ประชาสัมพันธ์

●   โออาร์ ประกาศปรับรูปแบบการให้บริการในสถานการณ์โควิด-19 ในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น, ร้านคาเฟ่ อเมซอน, ร้านเท็กซัส ชิคเก้น, ร้านฮั่วเซ่งฮงติ่มซำ, ร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ รวมถึงจุดให้บริการต่างๆ ของโออาร์

●   นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และกรุงเทพมหานครได้มีคำสั่งให้ปิดสถานที่ต่างๆ ระหว่างวันที่ 22 มีนาคม – 12 เมษายน 2563 เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาด โออาร์จึงได้เพิ่มมาตรการด้านสุขอนามัย และปรับรูปแบบการให้บริการ เพื่อลดโอกาสการแพร่กระจายของโควิด-19”

พีทีที สเตชั่น

●   1. ยกระดับมาตรการรักษาความสะอาดบริเวณสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น และห้องน้ำ รวมทั้งเพิ่มมาตรฐานการปฏิบัติงานของพนักงานหน้าลานและแม่บ้าน อาทิ เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อหรือแอลกอฮอล์ ให้พนักงานทุกคนล้างมือและสวมหน้ากากอนามัยระหว่างปฏิบัติหน้าที่ มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ให้บริการแก่ผู้บริโภคหลังชำระเงิน เป็นต้น เพื่อช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด- 19

●   2. เร่งปรับแผนการแจกเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ จำนวน 1 ล้านชิ้น ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เบื้องต้นมีแผนแจกให้แก่ผู้ใช้บริการเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ในภูมิภาคต่างๆ ทุกวันจันทร์ ระหว่างวันจันทร์ที่ 30 มีนาคม 2563 – วันจันทร์ที่ 20 เมษายน 2563 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  • วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม 2563 ที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ในเขตกรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ และปทุมธานี รวมจำนวน 250,000 ชิ้น
  • วันจันทร์ที่ 6 เมษายน 2563 ที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 250,000 ชิ้น
  • วันจันทร์ที่ 13 เมษายน 2563 ที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ในเขตภาคเหนือและภาคใต้ รวมจำนวน 250,000 ชิ้น
  • วันจันทร์ที่ 20 เมษายน 2563 ที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ในเขตภาคกลาง ภาคตะวันตก และภาคตะวันออก รวมจำนวน 250,000 ชิ้น
  • สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสอบถามรายชื่อสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ในส่วนภูมิภาคได้ที่ 1365 Contact Center

●   3. จัดเตรียมน้ำดื่มขนาด 35 มิลลิลิตร จำนวน 1 ล้านขวด มอบให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับส่งอาหาร รวมถึงรถมอเตอร์ไซด์ทุกคันที่เข้ามาใช้บริการเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น จำนวน 60 สาขาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำนวน 1 ขวด ต่อ 1 คัน โดยไม่จำกัดจำนวนการเติมขั้นต่ำ ตั้งแต่วันที่ 1 – 30 เมษายน 2563

●   4. จัดทำแผ่นพับให้ความรู้เกี่ยวกับโควิด-19 อาทิ การป้องกัน การสังเกตอาการ และขั้นตอนการปฏิบัติตนเมื่อมีความเสี่ยงในการติดเชื้อ เพื่อแจกให้ผู้ที่มาใช้บริการที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2563

ร้านคาเฟ่ อเมซอน

●   1. ร้านคาเฟ่ อเมซอน ที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาครนครปฐม และนครราชสีมา ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยงดการนั่งรับประทานที่ร้าน แต่สามารถสั่งนำกลับ (Take Away) หรือใช้บริการส่งอาหาร (Delivery) ได้ ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 22 มีนาคม 2563 – 12 เมษายน 2563 หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

●   2. ขอความร่วมมือลูกค้าที่มาใช้บริการยืนห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร หรือยืนตามจุดที่มีการทำสัญลักษณ์ไว้ที่พื้นระหว่างรอสั่งสินค้า รอชำระเงิน และรอรับสินค้า

●   3. จัดเจลแอลกอฮอล์ให้บริการที่ ร้านคาเฟ่ อเมซอน ทุกสาขา สำหรับลูกค้าและพนักงานรับส่งอาหารทุกท่าน เพื่อสุขอนามัยที่ดี

●   4. เพิ่มมาตรฐานการให้บริการของพนักงาน โดยพนักงานทุกคนต้องปฏิบัติตามข้อปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างเคร่งครัด

●   5. เตรียมความพร้อมเพิ่มความสะดวกในการสั่งซื้อกาแฟดริปและเบเกอรี่ ต่างๆ ที่ผลิตโดย SMEs ไทย ทางออนไลน์ (Online Platform) รวมทั้ง จัดชุดอาหารพิเศษสำหรับบริการส่งอาหาร (Delivery) โดย เมื่อสั่งเท็กซัส ชิคเก้น (Texas Chicken) หรือ ฮั่วเซงฮง ติ่มซำ จะได้รับกาแฟดริปเพิ่มไปด้วย เพื่อเพิ่มความคุ้มค่าให้กับผู้บริโภค

ศูนย์บริการ ฟิต ออโต้

●   1. ยกระดับข้อปฏิบัติมาตรฐานในการบริการด้านสุขอนามัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ อาทิ กำหนดให้พนักงานทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัยขณะปฏิบัติงาน เช็ดทำความสะอาดพื้นที่สัมผัสต่าง ๆ อย่างน้อย 3 ครั้งต่อวัน ล้างมือด้วยสบู่หรือน้ำยาทำความสะอาดก่อนให้บริการ และทำความสะอาดทั่วทุกบริเวณร้านหลังปิดให้บริการ

●   2. ส่วนลด 5% สำหรับผู้ที่จองคิวนัดหมายเข้ารับบริการล่วงหน้า ผ่านทาง www.pttfitauto.com หรือ Application FIT Auto เพื่อลดความแออัดระหว่างรอรับบริการ ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 – 31 พฤษภาคม 2563

●   3. ส่วนลด 200 บาทสำหรับการล้างแอร์ พร้อมรับบริการอบโอโซนฟรี เพื่อช่วยลดการสะสมของเชื้อรา แบคทีเรีย ในห้องโดยสารรถยนต์ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2563 ถึง 31 พฤษภาคม 2563  ●