March 9, 2020
Motortrivia Team (10169 articles)

Sandy ประกาศลงแข่งขัน 2 รายการ ในฤดูกาล 2020

ประชาสัมพันธ์

●   การแข่งขันในฤดูกาล 2020 นับเป็นปีที่ แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค มีตารางการแข่งมากที่สุด จากการลงแข่งขันควบ 2 รายการ ประกอบด้วย Thailand Super Series 2020 ซึ่งแซนดี้ต้องการกลับไปป้องกันตำแหน่งแชมป์ GT3 และรายการ GT World Challenge Asia 2020

●   ในฤดูกาลนี้ แซนดี้ยังคงลงแข่งขันร่วมกับทีม B-Quik Racing ภายใต้ชื่อทีมใหม่ B-Quik Absolute Racing จับคู่กับนักแข่งชาวออสเตรเลีย แดเนียล บิลสกี (Daniel Bilski) โดยใช้ตัวแข่ง Audi R8 LMS GT3 Evo

●   แซนดี้ กล่าวว่า “ผมคิดว่าปีนี้การแข่งขันรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ จะต้องเป็นปีที่สนุกสุดยอดแน่นอน เพราะผมดูจากรายชื่อนักแข่งที่ประกาศออกมาแล้ว อดใจไม่ไหวที่จะได้ลงสนามแข่งเพื่อชิงชัยกับสุดยอดนักแข่งฝีมือดีในเอเชียเหล่านั้นแล้ว”

●   สำหรับรายการ GT World Challenge Asia 2020 แซนดี้จะลงแข่งภายใต้สังกัดทีม X Works Racing ด้วย Audi R8 LMS GT3 Evo ประกบคู่กับ เช เดวี่ส์ (Shae Davies) ทีมเมทชาวออสเตรเลียที่เคยร่วมกันคว้าอันดับ 2 ที่สนามซูซุกะ ประเทศญี่ปุ่น ในรายการนี้ด้วยกันในปี 2018

●   “ผมดีใจที่จะได้กลับไปแข่งขันในรายการ GT World Challenge Asia 2020 เพราะผมได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองมากขึ้นตั้งแต่ปี 2018 และรู้สึกตื่นเต้นและท้าทายมากขึ้นที่จะไล่ล่าแชมป์ในรายการนี้ และยินดีที่จะได้ร่วมงานกับทีม X-Works Racing ภายใต้การสนับสนุนจาก Audi Sport Customer Racing Asia” แซนดี้ กล่าว

●   และในปีนี้ แซนดี้ได้รับเลือกให้เป็นนักแข่งของอาวดี้ในโครงการ Audi Sport Asia Talent Pool ด้วย โดยจะเป็น 1 ใน 5 นักแข่งเอเชียที่ได้รับการสนับสนุนจาก Audi Sport Customer Racing Asia

●   “โอกาสที่ได้รับในครั้งนี้ ถือว่าเป็นความฝันที่เป็นจริงของผม รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนของแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและมีประวัติยาวนานในวงการมอเตอร์สปอร์ต ผมฝันมาหลายปีแล้วที่จะได้ลงแข่งในนามแบรนด์รถยนต์ ตอนนี้ผมฝึกซ้อมหนักกว่าเดิมมาก ผมจะสร้างชื่อเสียงและจะทำผลงานให้ดีที่สุดให้สมกับโอกาสที่ได้รับมาในวันนี้ ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมทำให้ฝันของผมเป็นจริง”

●   มาร์ติน คือล์ (Martin Kuehl) ผู้อำนวยการ Audi Sport Customer Racing Asia กล่าวว่า “แซนดี้เป็นนักแข่งเอเชียที่มีพรสวรรค์ ปีที่ผ่านมาถือว่าแซนดี้ประสบความสำเร็จกับแบรนด์สี่ห่วง แม้ว่าเขาใช้รถ Audi R8 LMS เป็นครั้งแรก เขาก็ยังสามารถโชว์ฝีมือการขับได้ยอดเยี่ยมตลอดทั้งฤดูกาล จนคว้าแชมป์ ซูเปอร์ คาร์ จีที 3 รายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ได้สำเร็จ ปีนี้เขาจึงเหมาะสมอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในทีมนักแข่งดาวรุ่งของอาวดี้ ผมรอคอยที่จะได้เห็นพัฒนาการการแข่งขันของเขามากขึ้น เห็นความท้าทายจากการแข่งขันในฤดูกาลที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ด้วยรถอาวดี้”

●   นอกจากนี้ แซนดี้ยังได้รับการยืนยันจาก บริษัท บี-ควิก จำกัด ในการเข้าร่วมเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์หลักในการแข่งขันทั้ง 2 รายการ โดยบี-ควิกจะเป็นสปอนเซอร์ร่วมกับ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การบินไทย, เจ็ท 8 เอวิเอชั่น, พูม่า ไทยแลนด์, ดาคอน เทรดดิ้ง, ไทย วิงส์ ทราเวล เอเจนท์, ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย

●   “ผมต้องขอขอบคุณทุกสปอนเซอร์อีกครั้งที่ทำให้ผมได้ลงแข่งขันถึง 2 รายการ ผมไม่สามารถลงแข่งได้เลยถ้าไม่มีสปอนเซอร์ที่ยอดเยี่ยมทั้งหมดนี้” แซนดี้ กล่าว

●   ติดตามข่าวสารและผลงานของแซนดี้ ได้ที่ www.sandystuvik.com

ตารางการแข่งขันฤดูกาล 2020

SeriesDateVenueCountryRound
GTWCA28-29 Mar Sepang International CircuitMalaysia1
TSS3-5 Apr Hanoi Street CircuitVietnam1
GTWCA25-26 AprChang International CircuitThailand2
GTWCA23-24 MayFuji SpeedwayJapan3
TSS5-7 JunChang International CircuitThailand2
GTWCA20-21 JunSuzuka International CircuitJapan4
TSS14-19 JulBangsean Street CircuitThailand3
GTWCA12-13 Sep Shanghai International CircuitChina5
GTWCA17-18 Oct Shanghai International CircuitChina6
TSS30 Oct-1 NovChang International CircuitThailand4