April 29, 2020
Motortrivia Team (10069 articles)

Asia Cab ส่งแท็กซี่ให้บริการบุคลากรทางการแพทย์

ประชาสัมพันธ์

●  เอเชีย แค็บ ร่วมต้านโควิด-19 ส่ง แค็บบ์ รถแท็กซี่ที่มีต้นแบบมาจากลอนดอนแท็กซี่ พร้อมพนักงานขับรถ ไปให้บริการแก่บุคลากรทางการแพทย์ และสนับสนุนการทำงานของโรงพยาบาลศิริราช จุฬาลงกรณ์ และธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ สร้างความมั่นใจด้วยรถ การบริการ และพนักงานขับรถ ที่มีมาตรฐาน และมีมาตรการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 เป็นอย่างดี

●  ผศ.ดร.ศรายุทธ เรืองสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย แค็บ จำกัด ผู้ผลิตและดำเนินกิจการให้บริการรถแท็กซี่สาธารณะภายใต้ชื่อแค็บบ์ (CABB) กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย บริษัทฯ จึงต้องการสนับสนุนการทำงานของแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งสนับสนุนการทำงานในด้านต่าง ๆ ของโรงพยาบาล โดยได้ส่งรถแท็กซี่แค็บบ์พร้อมพนักงานขับรถ ไปให้บริการที่โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ แห่งละ 2 คัน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ กลุ่ม ซี.เอ.เอส. ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเอเชีย แค็บ ยังได้มอบเงินให้กับโรงพยาบาลทั้ง 3 แห่ง แห่งละ 5 แสนบาท รวมเป็นเงิน 1.5 ล้านบาท เพื่อสมทบทุนซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19

●  “เป็นความตั้งใจของเอเชีย แค็บ ที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและเป็นกำลังใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งถือเป็นหน้าด่านสำคัญในการต่อสู้กับโรคโควิด-19 และเป็นผู้ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจในการดูแลผู้ติดเชื้อ เราหวังว่าแค็บบ์จะทำให้บุคลากรทางการแพทย์ไม่ต้องกังวลกับความเสี่ยงในการติดเชื้อจากการใช้รถสาธารณะทั่วไป เพราะรถแค็บบ์ได้รับการออกแบบให้มีระบบแอร์แยกส่วน มีแผงกั้นระหว่างคนขับและห้องโดยสาร โดยใช้ระบบ intercom ในการสื่อสารกัน ในส่วนของพนักงานขับรถได้ผ่านการฝึกอบรมภายใต้มาตรฐานประเทศญี่ปุ่น ที่สำคัญคือ พนักงานขับรถทุกคนจะต้องผ่านการตรวจสุขภาพ 13 รายการ ผ่านการวัดไข้ทุกเช้าก่อนออกให้บริการ ทําการพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อภายในรถทั้งเบาะนั่ง และปุ่มกดต่าง ๆ พร้อมการอบโอโซนใหม่ทุกครั้งหลังส่งผู้โดยสารแล้ว และมีเจลแอลกอฮอล์ให้บริการ นอกจากนี้ แค็บบ์ ยังมอบความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารด้วยที่ชาร์จ USB และสัญญาณ WIFI ตลอดการเดินทาง”

เกี่ยวกับเอเชีย แค็บ และแท็กซี่แค็บบ์

●  บริษัท เอเชีย แค็บ จำกัด เป็นผู้ผลิตและให้บริการรถแท็กซี่สาธารณะภายใต้ชื่อแค็บบ์ ก่อตั้งขึ้นเพื่อต้องการยกระดับการให้บริการรถแท็กซี่ในประเทศไทยให้เทียบเท่าสากล โดยเป็นผู้ประกอบการรถแท็กซี่เพียงรายเดียวในโลกที่ทำธุรกิจครบวงจร ตั้งแต่โรงงานประกอบรถ อบรมบุคลากร และพัฒนาเทคโนโลยีของตัวเอง เพื่อให้ผู้โดยสารมั่นใจในคุณภาพทุกครั้งที่ใช้บริการ ทั้งสะดวก สะอาด ปลอดภัย ในราคาที่จับต้องได้ โดยได้ร่วมมือกับบริษัท Zhejiang Geely New Energy Commercial Vehicle Group (GCV) ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน เปิดฐานการผลิตรถยนต์แบรนด์ ASIA CAB รุ่น AS4 ครั้งแรกในไทยอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2562 ที่นิคมอุตสาหกรรมบางชัน โดยคงรูปทรงคลาสสิกและเปี่ยมด้วยนวัตกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของรถลอนดอนแท็กซี่ รุ่น TX4 ที่เป็นโมเดลต้นแบบ มีความสวยงาม โอ่โถง โปร่งสบาย โดยแค็บบ์จะเปิดให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปเร็วๆ นี้

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ asiacab.co.th