April 16, 2020
Motortrivia Team (10196 articles)

AAS เปิดตัว Bentley Flying Spur เจนเนเรชั่น 3 ในไทย

เรื่อง-ภาพ : นาธัส แสงสุริยะ

●  บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ในนามเบนท์ลีย์ แบงค็อก เปิดตัวรถหรูในกลุ่มฟูลไซส์ Bentley Flying Spur รุ่นใหม่ เจนเนอเรชั่น 3 โดยเป็นการเผยโฉมภายใต้ธีมงาน Private Preview of The New Flying Spur ระหว่างวันที่ 15 – 16 เมษายน 2563 ณ โชว์รูมเบนท์ลีย์ CTI Tower ถนนรัชดาภิเษก

●  คุณเดวิด แจ็คสัน กรรมการผู้จัดการ เบนท์ลีย์ แบงค็อก กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสเปิดตัวแกรนด์ทัวริ่งสุดหรูรุ่นใหม่ล่าสุดครั้งแรกในประเทศไทย อย่าง The New Flying Spur ที่แฟนๆ เบนท์ลีย์ชาวไทยตั้งตารอคอย แบรนด์เบนท์ลีย์นั้นขยายความเข้มแข็งและเติบโตในส่วนของ Brand positioning ในเมืองไทยเป็นอย่างมาก โดยมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง”

●  “ปีนี้ โมเดลรุ่นล่าสุดได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป็นอย่างมาก โดยมียอดสั่งจองเข้ามาอย่างต่อเนื่องก่อนการเปิดตัวในประเทศไทย และคาดการณ์ว่าจะมีผู้ที่สนใจมายลโฉมในงานกันแบบเอ็กซ์คลูซีฟอย่างแน่นอน”

●  Flying Spur ใหม่จะทำตลาดในฐานะรถธงของเบนท์ลีย์ แทนที่ Bentley Mulsanne ซึ่งจะยุติสายการผลิตในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2020 นี้ ตัวรถมากับไฟหน้า LED Matrix, หลังคาพาโนรามิครูฟแบบเต็มพื้นที่หลังคา, ล้อลายใหม่ขนาด 21 นิ้ว มีล้อ 22 นิ้วเป็นออปชั่น, ห้องโดยสารกว้างขวางขึ้นด้วยความยาวฐานล้อที่เพิ่มขึ้นถึง 130 มม. สีภายนอกเลือกได้ 17 สี ความยาวตัวรถรวม 5,316 มม. กว้าง 2,220 มม. สูง 1,484 มม. ฐานล้อ 3,194 มม. น้ำหนักตัวรวมของเหลว 3,000 กก.

●  ปัจจุบันแพลทฟอร์ม Volkswagen Group MSB ที่ใช้ในการผลิต Flying Spur ใหม่ ใช้งานอยู่ใน Bentley Continental GT และ Porsche Panamera

●  ห้องโดยสารเพิ่มความหรูด้วยหลังคาแก้วที่แผงด้านหน้าสามารถสไลด์ไปคลุมเหนือแผงด้านหลังได้ และเพิ่มแผงกันหุ้มหนัง Alcantara, สีวัสดุบุหลังคาเลือกได้ 15 สี, จอกลางสำหรับแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 12.3 นิ้ว มาพร้อมฟังก์ชั่น Rotating display เลือกโชว์คอลโซลกลางที่ตกแต่งด้วยไม้วีเนียร์ Crown Cut Walnut จอทัชสกรีน หรือมาตรวัดแบบอนาล็อก (แสดงผลอุณหภูมิ เข็มทิศ และนาฬิกา) ได้

●  นอกจากนี้ยังมีรีโมทคอนโทรลสำหรับควบคุมจอทัชสกรีนสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง สามารถควบคุมระบบอื่นๆ ของรถได้ อาทิ ฉากกั้น, ระบบนวด, อุณหภูมิในส่วนของผู้โดยสาร หรือไฟ Mood Lighting, จุดชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย และฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนฝั่ง iOS ผ่าน Apple CarPlay

●  และนอกจากลายไม้ Crown Cut Walnut เบนท์ลีย์ยังมีออปชั่นให้เลือกตกแต่งเพิ่มเติมได้ระหว่างวัสดุแบบ Dark Fiddleback หรือ Piano Black และยังสายสามารถเลือกไม้วีเนียร์ได้ทั้งแบบโทนสีเดี่ยว หรือทูโทนด้วย

●  ชุดระบบซาวด์ซิสเต็ม เลือกได้ 3 แบบ ประกอบด้วยชุดเครื่องเสียงมาตรฐาน กำลังขับ 650 วัทท์ ลำโพง 10 ตัว, ชุดเครื่องเสียงไฮเอนด์ Bang & Olufsen กำลังขับ 1,500 วัทท์ ลำโพง 16 ตัว พร้อมระบบ BeoSonic system และชุดเครื่องเสียงไฮเอนด์จาก Naim กำลังขับ 22,000 วัทท์ ลำโพง 19 ตัว

●  พละกำลังมาจากเครื่องยนต์เบนซิน W12 ความจุ 6.0 ลิตร อัดอากาศด้วยทวินเทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังด้วยเกียร์ดูอัลคลัทช์ 8 จังหวะ กำลังสูงสุด 635 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 91.7 กก.-ม. อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 3.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 333 กม./ชม.

●  ระบบขับเคลื่อนเป็นแบบ Active All-Wheel Drive พร้อมระบบจ่ายไฟใหม่แบบ 48-volt system ช่วยให้ช่วงล่างอิเลคทรอนิค Bentley Dynamic Ride มีแฮนด์ลิ่งที่ดีขึ้น เนื่องจากไม่มีการดีเลย์ของข้อมูลในการปรับการตอบสนองแบบอัตโนมัติของช่วงล่างที่มีต่อสภาพถนนในรูปแบบต่างๆ กัน ระบบกันสะเทือนใหม่ แอร์สปริงแบบ Three-chamber เพิ่มปริมาณอากาศมากว่า 60% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า และยังมีฟังก์ชั่น Continuous Damping Control ตรวจสอบและช่วยลดการสั่นสะเทือนแบบต่อเนื่อง

●  ชุดระบบความปลอดภัยมีอาทิ ระบบ Traffic Assist, City Assist and Blind Spot Warning โดยที่ระบบเบรคของเบนท์ลีย์นั้น ได้รวบรวมระบบรักษาความปลอดภัยชั้นสูง โดยมีการใช้วัสดุชั้นเยี่ยมหลากหลาย

●  ใครสนใจสามารถสั่งจองได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 25,990,000 บาท ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด โทร. 02-261-1050 เว็บไซท์ bangkok.bentleymotors.com หรือแฟนเพจ facebook.com/Bentleybangkok  ●

2020 Bentley Flying Spur