April 20, 2020
Motortrivia Team (10069 articles)

Drivemate ทางเลือกใหม่รถเช่า BMW เริ่มต้น 34,999/เดือน

ประชาสัมพันธ์

●  บริษัท ไดร์ฟเมท จำกัด อีกหนึ่งทางเลือกของบริการรถเช่า ประกาศมีรถให้เลือกใช้งานมากกว่า 3,500 คัน ตั้งแต่รถบ้านทั่วไป, รถตู้, SUV หรือรถหรู เลือกได้ทั้งแบบรายวันหรือรายเดือน โดยล่าสุดจัดโปรแกรมพิเศษ BMW X1 อัตราค่าเช่า 34,999 ต่อเดือน (สำหรับลูกค้า 10 คนแรก) และยังมีแผนขยายตลาดในธุรกิจการเช่ารถฟลีท เพิ่มเซ็กเมนท์ของรถให้มากขึ้น ไล่ไปตั้งแต่รถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดเล็กจนถึงรถกระบะ ภายในระยะเวลา 1 – 2 ปีนี้

●  ไดร์ฟเมท เป็นผู้ให้บริการรถเช่าผ่านแอพลิเคชั่น สามารถเลือกเช่ารถได้หลายรูปแบบ เช่น การเช่ารถผ่านไดร์ฟเมทโดยตรง หรือแบบ Car Sharing เช่ารถจากเจ้าของรถที่ลงทะเบียนไว้กับทางไดร์ฟเมท เลือกเช่าได้ทั้งแบบรายวันหรือรายเดือน ผ่านเครือข่าย 35 แห่งทั่วประเทศ

●  ทั้งนี้ บริการเช่ารถแบบ Car Sharing จะสามารถสร้างรายได้ให้กับเจ้าของรถที่นำรถมาปล่อยเช่าผ่านทางไดร์ฟเมท เพิ่มทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการใช้รถยนต์โดยลดภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ เกี่ยวกับการเป็นเจ้าของรถ รวมถึงการบำรุงรักษา

●  อีกหนึ่งรูปแบบการบริการ ได้แก่ ไดร์ฟเมท สวิทช์ (Drivemate Switch) ผู้เช่าสามารถสลับเปลี่ยนรถที่เช่าได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีข้อผูกมัดระยะยาวจากการชำระค่าใช้จ่ายเป็นรายเดือน

นายศิลป์รัฐ สุขวัฒนศิริ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไดร์ฟเมท จำกัด

●  นายศิลป์รัฐ สุขวัฒนศิริ กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ไดร์ฟเมท จำกัด กล่าวว่า “ไดร์ฟเมทเป็นบริการเช่ารถในรูปแบบใหม่ที่เราได้เริ่มลองทำตลาด และประสบความสำเร็จมาตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา มีผู้ใช้บริการมากขึ้นหลายเท่าตัว เนื่องจากในสภาพเศรษฐกิจที่ถดถอย ทำให้ผู้คนต้องการลดภาระค่าใช้จ่าย ในขณะที่ความต้องการในการใช้งานรถยนต์ยังมีอยู่ จึงหันมาให้วิธีการเช่ารถใช้งาน ไม่ต้องลงทุนกับการใช้เงินดาวน์ ไม่ต้องผ่อนชำระ ไม่มีดอกเบี้ย ไม่ต้องเสียภาษีรถยนต์ ไม่ต้องจ่ายค่าประกันรถยนต์ รวมทั้งไม่มีค่าใช้จ่ายด้านการดูแลบำรุงรักษา”

●  “ในทางกลับกัน เจ้าของรถที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน ก็ยังสามารถนำรถมาสร้างรายได้ด้วยการลงทะเบียนเป็นรถเช่ากับไดร์ฟเมท จากการศึกษา เราพบว่าผู้มีรถยนต์จะใช้รถเฉลี่ยวันละเพียง 5 ชั่วโมง อีก 19 ชั่วโมงถูกจอดทิ้งไว้ จึงสามารถนำรถยนต์มาสร้างรายได้แทนที่จะถูกจอดทิ้งไว้เฉยๆ โดยเรามีเงื่อนไขเพียงเป็นรถที่ต้องมีอายุไม่เกิน 7 ปี มีสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน”

●  “นอกจากสภาพทางเศรษฐกิจแล้ว ปัจจุบันยังมีสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้ผู้คนเริ่มรู้สึกวิตกกังวลกับการใช้ระบบขนส่งสาธารณะ ทำให้คนมองหารถยนต์ส่วนตัวเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ และเพื่อให้การใช้งานรถยนต์ส่วนตัวไม่เป็นภาระด้านค่าใช้จ่ายมากเกินไป จึงหันมาใช้วิธีเช่ารถใช้งาน ซึ่งเราสามารถตอบสนองความต้องการได้ทั้งในรูปแบบการเช่ารายวัน สำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้รถเฉพาะเมื่อจำเป็นต้องเดินทาง และการเช่าแบบรายเดือนเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางในทุกๆ วัน การเช่ารถใช้งานกับไดรฟ์เมท ได้รับการคุ้มครองด้านการประกันภัยระหว่างสัญญาเช่า จากการที่ไดร์ฟเมทเป็นพันธมิตรกับบริษั่ทแอลเอ็มจี ประกันภัย”

●  ไดร์ฟเมทก่อตั้งขึ้นในปี 2560 ใช้ทุนจดทะเบียน 2,097,000 บาท ปัจจุบันมีรถยนต์ให้เลือกใช้งานมากกว่า 3,500 คัน และมีฐานสมาชิกกว่า 50,000 คนในประเทศไทย สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซต์ www.drivemate.asia  ●