April 6, 2020
Motortrivia Team (10167 articles)

MG ประกาศมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19

ประชาสัมพันธ์

●  บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศมาตรการรองรับการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 จัดบริการรักษาความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคภายในรถ ฟรี ให้กับลูกค้า และมอบส่วนลดค่าบริการ 50% สำหรับรถทุกแบรนด์ โดยสามารถเข้ารับบริการได้ที่ศูนย์บริการทั่วประเทศ หรือผ่านบริการ Mobile Service ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563

●  นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า เบื้องต้นบริการนี้ประกอบด้วย:

●  ฟรี บริการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคสำหรับลูกค้าเอ็มจี ครอบคลุมทั้งผู้ที่นำรถเข้ารับบริการแบบปกติ และลูกค้าที่ต้องการรับเฉพาะบริการฆ่าเชื้อโรค (สงวนสิทธิ์สำหรับลูกค้าเอ็มจี ฟรี 1 ครั้งต่อคัน)

●  ฟรี บริการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค และค่าบริการนอกสถานที่ สำหรับลูกค้าเอ็มจีที่นัดหมายใช้บริการผ่าน Mobile service (สงวนสิทธิ์ให้ค่าบริการนอกสถานที่ ฟรี 10 กิโลเมตรแรก สำหรับลูกค้าเอ็มจีที่มียอดการใช้จ่ายตั้งแต่ 1,000 บาทขี้นไป รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

●  ส่วนลด 50% ค่าบริการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค สำหรับรถยนต์แบรนด์ต่างๆ ที่นัดหมายนำรถเข้ารับบริการ ณ ศูนย์บริการรถยนต์เอ็มจี

●  ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้ารับบริการ จะต้องทำการนัดหมายล่วงหน้ากับศูนย์บริการเอ็มจีใกล้บ้าน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ MG Call Centre 1267 หรือทาง Line @MGThailand

●  สำหรับศูนย์บริการและโชว์รูมทั้ง 125 แห่ง ยังเปิดให้บริการตามปกติ โดยมีมาตรการป้องกันและลดความเสี่ยงดังนี้:

●  เมื่อลูกค้าติดต่อนัดหมายผ่าน MG Call Centre 1267 เจ้าหน้าที่จะแจ้งให้ลูกค้าสวมหน้ากากอนามัยในวันที่นำรถเข้ารับบริการ หากลูกค้ามีอาการเป็นไข้ในวันที่นัดหมาย ทางบริษัทฯ จะแนะนำให้เลื่อนวันรับเข้าบริการออกไปก่อน

●  เมื่อลูกค้าเดินทางถึงศูนย์บริการ จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองเบื้องต้น ได้แก่ วัดอุณหภูมิร่างกาย โดยผู้เข้ารับบริการจะต้องมีอุณหภูมิไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส และตอบแบบสอบถามความเสี่ยงในการสัมผัสโรค เพื่อบันทึกเป็นข้อมูลอ้างอิง

●  เจ้าหน้าที่รับรถจะเช็คทำความสะอาดเบื้องต้นก่อนปฏิบัติงาน โดยจะทำความสะอาดในจุดที่ต้องสัมผัสกับรถลูกค้า เช่น มือเปิดประตู พวงมาลัย และคันเกียร์ เป็นต้น โดยเจ้าหน้าที่จะสวมหน้ากากอนามัยและถุงมืออนามัยตลอดการปฏิบัติงาน ตั้งแต่ขั้นตอนการรับรถ การดูแลและซ่อมบำรุงรักษา จนถึงการส่งมอบรถ

●  เจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้าจะสวมหน้ากากและถุงมืออนามัยตลอดระยะเวลาในการให้บริการ และรักษาระยะห่างกับลูกค้าประมาณ 2 เมตร

●  เพิ่มมาตรฐานการรักษาความสะอาดผ่านการเช็ดพื้น ทำความสะอาดที่จับประตู ประตู เก้าอี้ และโต๊ะรับรองลูกค้าภายในศูนย์บริการฯ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 30 นาที และมีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ตามจุดต่างๆ พร้อมกำหนด จุดที่นั่งสำหรับลูกค้าในห้องรับรองลูกค้า  ●

Tags COVID-19, MG