April 26, 2020
Motortrivia Team (10196 articles)

Nissan ประเทศไทย จัดการแข่งขันทักษะประจำปีครั้งที่ 10

ประชาสัมพันธ์

●  นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ฉลองความสำเร็จของพนักงานจากผู้จำหน่ายนิสสันทั่วประเทศ พร้อมมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะการแข่งขันทักษะประจำปี Nissan Skills Contest 2019 โดยมีพนักงานของผู้จำหน่ายนิสสันทั่วประเทศจำนวนกว่า 1,300 คน เข้าร่วมตลอดกิจกรรม ซึ่งผู้ชนะจะได้รับสิทธิ์เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันในเวทีระดับโลกของนิสสัน ในปีหน้า

●  การแข่งขันทักษะประจำปี Nissan Skills Contest 2019 ของนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทยจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นความสามารถของเหล่าที่ปรึกษาฝ่ายขาย ที่ปรึกษาฝ่ายบริการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ และช่างเทคนิคให้ได้พัฒนาศักยภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการให้บริการแก่ลูกค้านิสสันทั่วประเทศ

●  การแข่งขันในปีนี้ ยังครบรอบ 10 ปี ของกิจกรรม Nissan Skills Contest ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศและพิธีมอบรางวัลในครั้งนี้ จัดขึ้นที่ศูนย์ศึกษาและฝึกอบรมของนิสสัน บนถนนบางนา – ตราด กม. 22 จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563

●  จากบททดสอบความสามารถและทักษะการบริการด้านต่าง ๆ ผู้จำหน่ายนิสสันที่ชนะรางวัล Master Champs ประจำปีงบประมาณ 2562 จำนวน 3 ราย ได้แก่ เอ็มวัน นครสวรรค์ (ชนะเลิศในหมวด “ทักษะด้านการจัดการการบริการ” และ “ทักษะด้านลูกค้าสัมพันธ์ ฝ่ายขาย”), สยามนิสสัน แม่สอด (ชนะเลิศในหมวด “ทักษะด้านที่ปรึกษาด้านช่างเทคนิค และทักษะด้านที่ปรึกษาด้านอะไหล่”) และสยามนิสสัน บูรพาปราจีน (ชนะเลิศในหมวด “ทักษะด้านที่ปรึกษาการขาย” และ “ทักษะด้านลูกค้าสัมพันธ์ ฝ่ายบริการ”)

●  ราเมช นาราสิมัน ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สิ่งที่เราให้ความสำคัญมากที่สุดคือ การยกย่องพนักงานของดีลเลอร์ ที่ทำหน้าที่ส่งมอบบริการแก่ลูกค้าของเราให้เกินความคาดหวัง โดยเหล่าที่ปรึกษาฝ่ายบริการและช่างเทคนิคของเราทุกคน ล้วนมีบทบาทสำคัญในการยกระดับมาตรฐานการดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุด ทั้งนี้ การแข่งขันทักษะประจำปีของนิสสันจัดขึ้นเพื่อเผยความสามารถและศักยภาพของพนักงานของผู้จำหน่ายทุกท่าน อีกทั้งยังเป็นการสะท้อนให้เห็นถึง ความมุ่งมั่นของเราในการส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ซึ่งความมุ่งมั่นอย่างไม่ย่อท้อในการบริการอย่างเป็นเลิศนี้ เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้นิสสัน ประเทศไทยสามารถคว้ารางวัลอันดับหนึ่งด้านความพึงพอใจในการบริการหลังการขาย จาก J.D. Power 2019 Thailand Customer Service Index Study มาครองได้สำเร็จ”

●  ผู้ชนะการแข่งขัน Nissan Skills Contest จำนวน 4 ราย จากการแข่งขันครั้งนี้และครั้งที่ผ่านมา (ทักษะด้านที่ปรึกษาด้านช่างเทคนิค 2 ราย และทักษะด้านที่ปรึกษาการบริการ 2 ราย) จะได้เข้าร่วมงานประกาศผลรางวัลทักษะการให้บริการอันเป็นเลิศของนิสสัน Nissan Service Technical Excellence Competency Award (NISTEC) และ Nissan Service Advisor Excellence Competency Award (NISAC) ที่จัดขึ้นเป็นประจำ ทุก ๆ 2 ปี ที่สำนักงานใหญ่ของนิสสันในเมืองโยโกฮาม่า เพื่อยกย่องสุดยอดช่างเทคนิคและที่ปรึกษาด้านการระดับแนวหน้าจากทั่วทุกมุมโลก

●  จากจุดเริ่มต้นตั้งแต่ทศวรรษที่ผ่านมา ที่มีการแข่งขันเพียงไม่กี่ประเภท ปัจจุบัน การแข่งขันทักษะประจำปี Nissan Skills Contest ได้ขยายขอบเขตการแข่งขันให้ครอบคลุมมากขึ้นเป็น 12 ประเภททักษะ รวมถึงการแข่งขันประเภท ผู้จัดการฝ่ายขาย ซึ่งรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน เพื่อให้การบริการครอบคลุมทุกด้าน โดยการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นของนิสสัน ประเทศไทย เพื่อยกระดับการดำเนินงานด้านการบริการลูกค้าอย่างเต็มศักยภาพ

ผู้ชนะการแข่งขัน Nissan Skills Contest 2019 ได้แก่:

  1. ทักษะด้านการจัดการการขาย – ณัฐ ออร์โต้คาร์ (สำนักงานใหญ่)
  2. ทักษะด้านที่ปรึกษาการขาย – สยามนิสสัน บูรพาปราจีน (สำนักงานใหญ่)
  3. ทักษะด้านการจัดการการบริการ – เอ็มวัน นครสวรรค์ (สำนักงานใหญ่)
  4. ทักษะด้านที่ปรึกษาการบริการ – สยามนิสสัน เชียงใหม่ (สันป่าตอง)
  5. ทักษะด้านที่ปรึกษาด้านอะไหล่ – สยามนิสสัน ชลบุรี (สำนักงานใหญ่)
  6. ทักษะด้านลูกค้าสัมพันธ์ ฝ่ายบริการ – หาดใหญ่ มอเตอร์ (สำนักงานใหญ่)
  7. ทักษะด้านลูกค้าสัมพันธ์ ฝ่ายบริขาย – เอ็มวัน นครสวรรค์ (สำนักงานใหญ่)
  8. ทักษะด้านที่ปรึกษาด้านช่างเทคนิค – สยามนิสสัน แม่สอด (สำนักงานใหญ่)
  9. ทักษะด้านที่ปรึกษาด้านการบำรุงรักษาตามระยะเวลา – สยามนิสสัน ปัตตานี 2000 (หาดใหญ่)
  10. ทักษะด้านที่ปรึกษาด้านการประเมินงานซ่อมแซมสีตัวถัง – สยามนิสสันเซลส์ (บางจาก)
  11. ทักษะด้านการซ่อมแซมตัวถัง – สุราษฏร์ ปิยะ (สำนักงานใหญ่)
  12. ทักษะด้านการซ่อมแซมสี – เอกสหออโต้ (สำนักงานใหญ่)