April 29, 2020
Motortrivia Team (10167 articles)

Nissan e.dams ร่วมแข่ง Virtual Formula E ครั้งแรก

ประชาสัมพันธ์

●  ทีมแข่งฟอร์มูลา อี ของนิสสัน หรือ Nissan e.dams เข้าร่วมการแข่งขัน ABB Formula E Race at Home Challenge Race การแข่งแบบเสมือนจริง หรือ Virtual แบบเดียวกับการแข่งฟอร์มูลา อี โดยประเดิมด้วยสนาม Hong Kong Street Circuit โดยนักแข่งจากทีมนิสสัน โอลิเวอร์ โรลแลนด์ (Oliver Rowland) จบอันดับที่ 6 ทำให้ทีมได้รับ 8 คะแนนจากการแข่งขันนี้

●  เนื่องการแข่งขันฟอร์มูลา อี ในฤดูกาลนี้ ได้ถูกระงับ ทีม Nissan e.dams จึงเข้าร่วมในการแข่งขันแบบ esports เป็นเวลาเก้าสัปดาห์ โดยมีทีมและนักแข่งจากการแข่งขัน ABB FIA Formula E Championship รวมถึงนักเล่นเกมส์ชั้นนำที่ได้รับการคัดสรรเข้าร่วม

โอลิเวอร์ โรลแลนด์

●  การแข่งรถออนไลน์แบบใหม่นี้ มุ่งนำเสนอไปพร้อมกับ การแข่ง ฟอร์มูลา อี ที่ถือเป็นสุดยอดของการแข่งขันที่ไม่ปล่อยมลพิษ หรือ Zero Emission Racing สำหรับโลกแห่งความเป็นจริง ซึ่ง ณ ตอนนี้ได้กลายรูปแบบเป็น Zero Emission ผ่านการแข่งแบบเสมือนจริง สอดคล้องกับเป้าหมายของนิสสัน ในเรื่องการปล่อยมลพิษที่เป็นศูนย์ หรือ Zero Emissions และ การลดอุบัติภัยบนท้องถนนให้เป็นศูนย์ หรือ Zero Fatalities ซึ่งเป็นแกนหลักที่สำคัญของแนวคิดของการเคลื่อนที่อัจฉริยะของนิสสัน หรือ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility) – วิสัยทัศน์ของแบรนด์เพื่อเปลี่ยนวิธีขับขี่รถยนต์ พลังงานที่ขับเคลื่อน และ การบูรณาการรถยนต์เข้ากับสังคม

●  การแข่งขันรายการ ABB Formula E Race at Home Challenge จะระดมทุนเพื่อสนับสนุนให้ กองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ (UNICEF) เกี่ยวกับปัญหาจากโคโรนาไวรัส ทีม Nissan e.dams ให้การสนับสนุนโดยเป็นพันธมิตรเพื่อการระดมทุนของ ฟอร์มูลา อี ร่วมกับ ยูนิเซฟ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เด็กๆ ทั่วโลกปลอดภัย มีสุขภาพที่ดี และมีการเรียนรู้ในการเผชิญกับการระบาดของโคโรนาไวรัส

●  ภายใต้การแข่งขันรายการ ABB Formula E Race at Home Challenge นี้จะถูกแบ่งออกเป็น สองรูปแบบ และ สองประเภทของนักแข่ง โดยมีทั้ง รูปแบบของนักแข่งที่ขับแข่งขันใน ฟอร์มูลา อี จริง และ ผู้เข้าร่วมที่เป็นนักเล่นเกมส์ชั้นนำ

เซบาสเตรียน บูเอมี

●  โดยสำหรับการแข่งขันในรูปแบบ ฟอร์มูลา อี นักแข่งของของทีม Nissan e.dams ได้แก่ โอลิเวอร์ โรลแลนด์ (Oliver Rowland) และ เซบาสเตรียน บูเอมี (Sebastien Buemi) ผ่านรอบควอลิฟายล์ โดยได้เริ่มในตำแหน่งกริดที่ 5 และ 23 ตามลำดับ

●  ภายหลังการแข่งจำนวน 15 รอบ โรลแลนด์ เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 6 หลังจากทำการแซงในรอบสุดท้ายเก็บแปดคะแนนให้กับทีม ขณะที่ บูเอมี ที่ได้รับชุดอุปกรณ์การขับแข่งช้ากว่าคนอื่นๆ ไม่สามารถเข้าร่วมในเซสชั่นของการทดสอบ แต่ยังได้รับประสบการณ์อันมีค่าด้วยการจบในตำแหน่งที่ 18

●  ขณะที่ตัวแทนของทีม Nissan e.dams ในประเภทผู้เข้าร่วมที่เป็นนักเล่นเกมส์ชั้นนำคือ ผู้ชนะเลิศ Nissan GT Academy และอดีตนักแข่งจากทีมนิสโม อย่าง มาร์ค แกสเนอร์ (Marc Gassner) โดยร่วมกับ ยาน วอน เดอร์ ไฮด์ (Jan von Der Heyde) โดยผลการแข่งขัน เดอร์ ไฮด์ ที่ควอลิฟายล์ ในตำแหน่งที่ 9 จบในอันดับที่ 7 ขณะที่แกสเนอร์ ที่ควอลิฟายล์ ในตำแหน่งที่ 17 จบในอันดับที่ 12

●  การแข่งขันครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวัน เสาร์ที่ 2 พฤษภาคม 2020 ผู้สนใจสามารถร่วมชมการแข่งรถออนไลน์ได้ในเวลา 3:30 น. – 5:15 น. (เวลามาตรฐานของประเทศอังกฤษ) ผ่านช่องทางดังต่อไปนี้: