May 31, 2020
Motortrivia Team (10185 articles)

ARB ไทย เปิดตัวกันชนหน้าสำหรับ Ford Ranger Raptor

motortrivia

●  ARB ประเทศไทย เปิดตัว ARB Ford Raptor Bumper กันชนหน้าอลูมิเนียมทรงเข้ารูปสำหรับ Ford Ranger Raptor โดยเฉพาะ น้ำหนักเพิ่มขึ้นเพียง 24 กก. เท่านั้น พร้อมเปิดจองแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

●  ARB ระบุว่า Ranger Raptor เป็นรถที่ถูกออกแบบมาเพื่อเน้นประสิทธิภาพระบบช่วงล่างของรถเป็นหลัก ตั้งแต่ออกมาจากโรงงาน วิศกรของ ARB จึงออกแบบและพัฒนากันชนหน้ารุ่นนี้เป็นพิเศษ โดยคำนึงถึงการคงประสิทธิภาพของช่วงล่างเดิมเอาไว้ให้ได้มากที่สุด นั่นคือการเพิ่มภาระการรับน้ำหนักให้น้อยที่สุด ทว่ายังคงมีการปกป้องสูงสุด

●  ARB Raptor Bumper ใช้โครงสร้างอลูมิเนียมเพื่อช่วยลดน้ำหนักเต็มรูปแบบ แต่ยังคงความสามารถในการปกป้องตัวถังส่วนหน้า ปีกข้างและแผงเชื่อมกันชนผลิตจากอัลลอย 5052 และ 5083 ตัด/พับด้วยเลเซอร์ ทว่าไม่รองรับดารติดตั้งวินช์ เนื่องจาก ARB ไม่ต้องการให้รถมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น ซึ่งจะมีผลต่อประสิทธิภาพของระบบช่วงล่าง

●  กันชน, จุดยึดแซสซี รวมทั้งชุดติดตั้งทั้งหมด มีน้ำหนักรวม 42 กก. เมื่อถอดชิ้นส่วนติดรถออกน้ำหนักจะลงลงราว 18 กก. ดังนั้นเมื่อติดตั้งชุดกันชนใหม่เข้าไปน้ำหนักรถจะเพิ่มขึ้นจากเดิมเพียง 24 กก. เท่านั้น

●  ผู้ที่สนใจ ARB ประเทศไทยเปิดจองแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ราคาจำหน่ายในแฟนเพจระบุเอาไว้ที่ 37,500 บาท ไม่รวมค่าติดตั้งครับ ข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 038-929-675 หรือเว็บไซท์ www.arb.co.th   ●