May 15, 2020
Motortrivia Team (10167 articles)

Ford ประกาศ Ranger เครื่อง 2.2 รองรับไบโอดีเซล B20

ประชาสัมพันธ์

●  ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการใช้พลังงานทางเลือก ที่มีส่วนช่วยลดมลภาวะและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดย Ford Ranger เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร ที่มีสติกเกอร์ B20 สามารถใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 ได้ (เฉพาะที่มีคุณลักษณะและคุณภาพตามประกาศของกรมธุรกิจพลังงาน)

●  ฟอร์ดระบุว่า เจ้าของ Ranger รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตรที่มีสติกเกอร์ B20 ติดอยู่บริเวณด้านในฝาถังน้ำมันของตัวรถ สามารถเปลี่ยนมาใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 ได้โดยไม่จำเป็นต้องนำรถเข้าตรวจสภาพที่ศูนย์บริการ หรือเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันก่อนเริ่มใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20

●  สำหรับผู้ที่ใช้งาน Ford Ranger และ Ford Everest ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร และ 3.2 ลิตร สามารถนำรถเข้าไปติดตั้งชุดอุปกรณ์อะไหล่กรองน้ำมันเชื้อเพลิง B20 เพื่อให้เครื่องยนต์รองรับน้ำมันไบโอดีเซล B20 ได้เช่นเดียวกัน โดยสามารถติดต่อศูนย์บริการฟอร์ด เพื่อขอติดตั้งชุดอุปกรณ์ฯ ได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป โดยสอบถามค่าบริการและเงื่อนไขการบริการเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการฟอร์ดทั่วประเทศ หรือศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ฟอร์ด โทร. 1383 สำหรับกรุงเทพฯ และโทรฟรี 1-800-225-449 เฉพาะต่างจังหวัด

●  นอกจากนี้ Ford Ranger, Ford Ranger Raptor และ Ford Everest ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ทั้งรุ่นเทอร์โบชาร์จเดี่ยว และเทอร์โบชาร์จคู่ ก็รองรับน้ำมันไบโอดีเซล B20 เช่นกัน

●  หมายเหตุ : ฟอร์ดย้ำว่า ผู้ที่เปลี่ยนมาใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 จะต้องปฎิบัติตามเงื่อนไขของรอบการเช็คระยะที่ฟอร์ดแนะนำ โดยต้องเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงรุ่นเฉพาะสำหรับน้ำมันไบโอดีเซล B20 โดยใช้อะไหล่แท้ฟอร์ด ทุกรอบการเช็คระยะ โดยอ้างอิงจากรอบตามตารางตรวจเช็คระยะดั้งเดิมของรถยนต์แต่ละคัน และต้องใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 ที่มีลักษณะและคุณภาพตามประกาศของกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงานเท่านั้น

●  สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ ford.co.th/owner/B20compatibility