May 1, 2020
Motortrivia Team (10076 articles)

นักบิดเดลิเวอรี่ ยืนยันมอเตอร์ไซค์ Honda ใช้ดี

ประชาสัมพันธ์

●  เอ.พี. ฮอนด้า รวมความประทับใจของเดลิเวอรี่แมน ที่มาร่วมกันบอกเล่าถึงคุณสมบัติมอเตอร์ไซค์ให้บริการขนส่งสินค้าและอาหาร หรือที่เรียกโดยรวมว่ากลุ่มธุรกิจเดลิเวอรี่ ซึ่งถูกยกให้เป็นหนึ่งในฮีโร่ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ในขณะนี้

●  ไอซ์ – จักรี พานาสันต์ ผู้ขับขี่ Honda WAVE 110i กล่าวว่า “สำหรับรถวิ่งส่งของ ปัจจัยแรกที่เลือกใช้ก็ต้องดูที่อัตราการประหยัดน้ำมันครับ”

●  “มีแต่คนบอกว่ารถรุ่นนี้ประหยัดที่สุดแล้ว ผมเคยขี่ของเพื่อนอยู่พักใหญ่ๆ ก็เห็นว่าประหยัดดีครับ และพอต้องมาวิ่งแกร็บก็เลยเลือกใช้ ซึ่งพอได้ใช้แล้วก็ไม่ผิดหวังครับ นอกจากประหยัดน้ำมันแล้ว ยังมีความทนทาน ใช้งานคล่องตัว บิดซิกแซกในเมืองสบายเลยครับ”

●  ฟิล์ม – นฤณี ชัยสาร ซึ่งเลือกใช้ Honda WAVE 110i เช่นเดียวกัน เสริมว่า “เลือกใช้คันนี้เพราะประหยัดน้ำมัน ขี่สบายมากค่ะ ขนาดกำลังพอดี ผู้หญิงก็ขี่ได้คล่องตัว ควบคุมง่าย มุดรถติดพริ้วมาก ขี่ชิวเลยค่ะ ไม่สูงไม่ต่ำจนเกินไป จะผ่านรถเล็กรถใหญ่ก็ไม่ต้องกลัวชนกระจกด้วยค่ะ”

●  อะตอม – เอกกรวีร์ พันธุ์อำไพ หนุ่มแกร็บฟู้ด กล่าวว่า “ผมเริ่มขี่เดลิเวอรี่ได้ไม่นาน เนื่องจากงานประจำได้รับผลกระทบต้องพักไว้ก่อน จึงหันมาวิ่งขนส่งเป็นอาชีพเสริม ต่อวันขับขี่ระยะทางเฉลี่ย 150 กิโลเมตร รถที่ใช้อยู่คือ Honda CLICK ที่ซื้อไว้หลายปีแล้ว ปกติก็ดูแลตามระยะทาง ตอนนี้ใช้งานหนักขึ้นก็ไม่เคยทำให้หนักใจ แม้ซื้อมานานแล้วแต่ก็ยังใช้งานได้ดี ที่เลือกใช้เพราะมั่นใจแบรนด์ มั่นใจศูนย์บริการ ตัวรถมีความทนทาน อะไหล่ก็หาได้ง่าย การใช้งานก็ทำได้หลากหลายด้วยครับ”

 “ผมอยากพูดถึงแคมเปญฮีโร่ก็ต้องการคนดูแลที่ฮอนด้าจัดให้ด้วยครับ เพราะถือว่ามาช่วยพวกเราได้ถูกเวลามากๆ ในช่วงนี้รถต้องใช้งานอย่างหนักก็ต้องดูแลเป็นพิเศษ การช่วยเหลือเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องฟรีก็ช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายได้ดีทีเดียว แคมเปญนี้ของฮอนด้าถือว่าเป็นประโยชน์มากๆ”

●  ต่อ – กษมา โคตรเสนา ผู้มีอาชีพประจำขี่รถจักรยานยนต์ส่งอาหารสังกัดเอ็มเคสุกี้ เป็นอีกหนึ่งคนที่ใช้สิทธิพิเศษจากแคมเปญฮีโร่ โดยนำรถเก่ามาแลกซื้อรถใหม่ กล่าวว่า “ใช้รถเก่ามาแลกรถใหม่ ได้รับบัตรเติมน้ำมัน 2,000 บาท พร้อมทั้งการดูแลเปลี่ยนน้ำมันเครื่องฟรี 100,000 กิโลเมตรด้วย ถือว่าคุ้มค่าและช่วยได้มากเลยครับ”

●  “ผมเลือกซื้อ Honda WAVE 110i เพราะเหตุผลหลักด้านความประหยัด เพื่อนๆ ในกลุ่มก็เลือกใช้รุ่นนี้ทั้งนั้น ส่วนใหญ่คิดว่าที่เลือกก็เพราะประหยัดน้ำมัน ในการใช้งานจริงผมเติม 40 บาท วิ่งได้ทั้งวัน นี่พึ่งออกรถไม่นานขี่ไป 600 กว่ากิโลเมตรแล้ว ก่อนหน้านี้ใช้รุ่นอื่น แต่ไม่สะดวกเท่าไร รวมถึงช่วงนี้งานเยอะขึ้นเพิ่มอีกเท่าตัว เพราะผมมีวิ่งเสริมไลน์แมนด้วย วิ่งเยอะขึ้น รถใช้งานหนักขึ้น ก็อยากใช้รถที่คุ้มค่า ซึ่งจากรายได้ตอนนี้ทำได้ประมาณ 1,500 บาท ต่อวัน ขยันหน่อยแต่ก็คุ้มครับ”

●  บอล – สุรัตน์ โพธิ์หอม นักบิดของฟู๊ดแพนด้า เจ้าของ Honda CLICK150i เล่าว่า เหตุผลที่เลือกรถรุ่นนี้ เพราะหน้าตาการออกแบบมีเอกลักษณ์ บ่งบอกความเป็นตัวเอง ถึงแม้จะเป็นรถ เอ.ที. แต่ก็มีสไตล์ที่ร้อนแรง ดุดัน ให้อารมณ์สปอร์ตเร้าใจ

●  “ผมชอบรูปทรงที่โฉบเฉี่ยว กะทัดรัด ไม่ใหญ่เกินไป ไม่เล็กจนเกินไป ที่สำคัญคือ คุณสมบัติโดดเด่น ในด้านอัตราเร่ง ช่วงบิดแซงทำได้ดี อีกทั้งยังซิกแซกในยามที่การจราจรติดขัดในบ้านเราอย่างดีเยี่ยม ส่วนอัตราการประหยัดน้ำมัน ต้องบอกเลยว่าให้ความประหยัดมากด้วย มองไปทางไหนก็จะเห็นว่าคนที่วิ่งส่งของใช้รุ่นนี้เยอะ เพราะใช้งานดีบิดคล่องตัวครับ”

●  ปอนด์ – ณัฐนันท์ ชุ่มเมืองเย็น แกร็บไบค์หนุ่มจากเชียงราย บอกว่า Honda Scoopy i ของตัวเองที่ใช้อยู่ดูแลรักษาง่าย ศูนย์บริการฮอนด้ามีอยู่ทุกที่ หรือหากกรณีฉุกเฉินต้องเข้าร้านทั่วไปก็หายห่วง เนื่องจากช่างที่ไหนก็มีความคุ้นเคยกับรถฮอนด้าเป็นอย่างดีอยู่แล้ว

 “สบายใจเรื่องการเซอร์วิสครับ อะไหล่หาง่าย ให้ความประหยัด ขนาดเครื่องยนต์พอเหมาะ ผมมีเพื่อนใช้รถ เอ.ที. ยี่ห้ออื่น ลองถามเรื่องอัตราประหยัดน้ำมัน รุ่นนี้ถือว่าทำได้ดีกว่าชัดเจนครับ”

●  แทน – ชัยสันติ สิงห์ชาติ เจ้าของสปอร์ตไบค์ไซส์กลาง Honda CBR500R จากเพจ Grabzing ให้ความเห็นไว้ว่า ตนเองเลือกใช้รถรุ่นนี้เพราะชื่นชอบรูปทรงที่สปอร์ตโฉบเฉี่ยว ส่วนที่นำมาวิ่งใช้งานด้วย เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้ จะบิดไปเที่ยวไหนก็ไม่ได้ ดังนั้น จึงนำมาใช้วิ่งหาเงินดีกว่าจอดอยู่บ้านเฉยๆ

●  “จุดประสงค์การเลือกใช้รถของแต่ละคนแตกต่างกันครับ ผมเองมองว่ารถที่ใช้ขี่เที่ยวได้ก็น่าจะใช้หาเงินได้ด้วย อย่างน้อยก็ได้ค่าน้ำมัน ได้ค่าบำรุงรักษา หรือมากกว่านั้นก็อาจได้ค่างวดด้วยครับ”

●  “ถามว่าใช้บิ๊กไบค์วิ่งส่งของจะคุ้มมั้ย จริงๆ ก็ใช้ได้นะครับ เพียงแต่ตัวเงินที่เหลือจากค่าใช้จ่ายจะน้อยกว่าใช้รถเล็กทั่วไป ยังดีที่ค่าเซอร์วิสและอะไหล่ของศูนย์ฮอนด้าราคาไม่แรง อีกทั้งศูนย์บริการมาตรฐานมีให้เลือกเยอะ ขี่ไปไหนก็อุ่นใจ ใช้ได้ยาวๆ ครับ”

●  ทั้งหมดนี้คือเสียงสะท้อนจากบรรดาฮีโร่ ที่ต่างก็ให้ความไว้วางใจในรถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้าทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น รถครอบครัว รถ.เอ.ที. และรถสปอร์ต ที่มีทั้งความประหยัด คล่องตัว ดูแลรักษาง่ายและมีศูนย์บริการให้เลือกมากมาย ทำให้ทุกภารกิจสำเร็จได้อย่างมั่นใจ  ●