May 7, 2020
Motortrivia Team (10196 articles)

2020 Mazda MX-5 RF เปิดตัวเป็นทางการในประเทศไทย

เรื่อง : motortrivia

●  มาสด้า ประเทศไทย เปิดตัว Mazda MX-5 RF (หลังคาแข็ง Retractable Fastback) รุ่นปี 2020 อย่างเป็นทางการ ตัวรถยังคงอยู่ในช่วงชีวิตของ MX-5 เจนเนอเรชั่น 4 รหัส ND ที่เริ่มทำตลาดโลกมาตั้งแต่ช่วงปี 2015 โดยมีการปรับปรุงใหม่ให้หลายจุด

●  MX-5 RF มากับสีใหม่ เทา Polymetal Gray ซึ่งมาสด้าจะใช้แทนที่สีขาว Ceramic Metallic ในรุ่นก่อนหน้า (สีนี้ใช้กับ Mazda 3 เป็นรุ่นแรก) ห้องโดยสารตกแต่งใหม่ด้วยเบาะหนังแบบ Perforated คุณสมบัติพิเศษคือช่วยดูดซับเสียงภายในห้องโดยสาร ใช้ด้ายสีเทาเดินตะเข็บส่วนที่เป็นหนังแทนด้ายแดง เสริมด้วยคิ้วขอบประตูสเตนเลส

●  นอกจากนี้ยังมีกุญแจรีโมทแบบใหม่ ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกับที่ใช้ในรถเจเนอเรชั่นใหม่ของมาสด้า เช่น Mazda 3 หรือ Mazda CX-30 ปิดท้ายด้วยการเพิ่มระบบ Advanced SCBS (Advance Smart City Break Support) ช่วยเตือนเมื่อมีรถหรือคนเดินถนนด้านหน้ารถ พร้อมช่วยหยุดรถโดยอัตโนมัติในกรณีฉุกเฉินเพื่อป้องกันการชน หรือช่วยลดความรุนแรงเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

●  อุปกรณ์มาตรฐานมีอาทิ หลังคาไฟฟ้า, ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วสีดำเมทัลลิค, จอกลางขนาด 7 นิ้ว รองรับการใช้งาน Mazda Connect และ Apple CarPlay, ชุดระบบซาวด์ซิสเต็ม Bose® พร้อมลำโพง 9 ตำแหน่ง

●  พละกำลังมาจากเครื่องยนต์เบนซิน SkyActiv-G แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 184 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 20.8 กก.-ม. ที่ 4,000 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังเลือกได้ระหว่างอัตโนมัติ หรือธรรมดา 6 จังหวะ

●  ชุดระบบความปลอดภัยหลักมี ถุงลมนิรภัยด้านข้างและด้านหน้า 2 คู่, ระบบสัญญานกันขโมย เสริมด้วยชุดระบบ i-ACTIVSENSE ประกอบด้วย:

●  ระบบ Lane Departure Warning System ช่วยเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน, ระบบ Advance Smart City Break Support ช่วยหยุดรถอัตโนมัติ, ระบบ Smart City Brake Support-Reverse ช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง, ระบบ Rear Cross Traffic Alert ช่วยเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง, ระบบ Driver Attention Alert ช่วยเตือนผู้ขับเมื่อตรวจพบอาการเหนื่อยล้าขณะขับ และระบบ Cruise Control ควบคุมความเร็วอัตโนมัติ

ราคาจำหน่าย

●  MX-5 รุ่นปี 2020 เลือกสีภายนอกได้ 6 สี ประกอบด้วย สีแดง Soul Red Crystal, เทา Machine Gray, น้ำเงิน Eternal Blue, ดำ Jet Black ขาว Snowflake White Pearl และสีใหม่ เทา Polymetal Grey

●  การจำหน่ายจะแยกเป็น 2 รุ่นย่อย คือ MX-5 2.0 RF 6M/T และ MX-5 2.0 RF A/T ราคาเท่ากัน 2,905,000 บาท ข้อเสนอพิเศษ ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี และขยายการรับประกันคุณภาพเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กม. แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อนตามเงื่อนไขโปรแกรม Mazda Added Protection

●  นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในปี 2019 ที่ผ่านมา MX-5 รุ่นพิเศษ 30th Anniversary ได้เปิดตัวเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบปีที่ 30 ในเดือนกุมภาพันธ์ ณ งาน Chicago Auto Show และได้รับความสนใจจากลูกค้าด้วยยอดจองอย่างล้นหลาม แสดงให้เห็นความนิยมตลอดกาลของรถยนต์รุ่นนี้อันเคยได้รับการผลิตมาแล้วมากกว่า 1 ล้านคัน มาสด้ารู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่งต่อความสนใจอย่างท่วมท้นจากลูกค้าทั่วโลกที่ชื่นชอบ MX-5 ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นแรงผลักดันให้มาสด้ามุ่งมั่นมากยิ่งขึ้นในการพัฒนารถยนต์ต่อไปในอนาคต และมาสด้าต้องขอแสดงความขอบคุณเป็นอย่างสูงจากลูกค้าที่ให้การสนับสนุนในการพัฒนารถยนต์ MX-5 เป็นอย่างดีมาโดยตลอด”

●  “ในครั้งนี้ มาสด้าได้มีโอกาสแนะนำ MX-5 รุ่นปี 2020 ซึ่งเหตุผลสำคัญในการปรับโฉมจากรุ่นที่เปิดตัวในปี 2017 และ 2018 เพื่อทำให้รถ MX-5 มีคุณลักษณะเฉพาะที่โดดเด่นและเป็นที่ปรารถนามากยิ่งขึ้น รวมถึงเพื่อเป็นการส่งมอบความสนุกสนานในการขับขี่ให้กับกลุ่มลูกค้าของมาสด้าที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย ด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้ มาสด้าจึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนารถ MX-5 เพื่อที่จะนำมาซึ่งความสุขที่มากยิ่งขึ้นของลูกค้าโดยมุ่งเน้นการปรับเปลี่ยนในเรื่องขององค์ประกอบของการออกแบบ ซึ่งตัวเลือกใหม่นี้รวมถึงสีตัวถังใหม่ สีเทา โพลีเมทัล เกรย์ ที่แสดงถึงรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามของรถ MX-5 โดยให้ความรู้สึกที่แข็งแรงอันแสดงถึงรถยนต์คุณภาพสูงและทรงพลัง”

 “การปรับโฉมในครั้งนี้นับเป็นก้าวแรกของการก้าวเดินไปสู่อนาคตในปีที่ 31 ของ MX-5 ซึ่งมาสด้ามุ่งมั่นที่จะพัฒนาเพื่อที่จะนำเสนอคุณค่าที่เกินความคาดหมายให้แก่ลูกค้าและเสริมความแข็งแกร่งในจุดยืนของการเป็นแบรนด์ไอคอนของมาสด้า รวมถึงเพื่อตอกย้ำถึงพันธกิจนี้ต่อไปในอนาคต”

●  นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “MX-5 เป็นเจ้าของรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมและรถยนต์ออกแบบยอดเยี่ยมของโลก ประจำปี 2016 หรือ World car of the Year and World car design of the Year 2016 ถือเป็นรถไอโคนิคคาร์ ระดับตำนานของมาสด้าตลอดมา เพราะเราใส่ความเป็นสปอร์ตลงไปในทุกสิ่งที่เราทำ สำหรับเจเนอเรชั่นล่าสุดนี้ มาสด้าเริ่มเปิดตัวแนะนำเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2015 จวบจนปัจจุบันเราได้ส่งมอบให้กับลูกค้าไปแล้วกว่า 150 คัน เหนือสิ่งอื่นใดแม้ว่ารถรุ่นนี้จะมิใช่โมเดลหลักสำหรับการสร้างยอดขาย แต่ MX-5 คือรถสปอร์ตโรดสเตอร์เปิดประทุนหลังคาไฟฟ้า ที่มาเพื่อตอบสนองความต้องการของแฟนพันธุ์แท้มาสด้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ”

●  สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.mazda.co.th หรือ Mazda Thailand Official: Facebook, YouTube, Instagram และ LINE  ●

2020 Mazda MX-5 RF (Thailand)