May 30, 2020
Motortrivia Team (10185 articles)

Mazda RX-Vision GT3 ตัวแข่งออนไลน์ Gran Turismo

motortrivia

●  มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปฯ ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวรถแข่งต้นแบบเสมือนจริง Mazda RX-Vision GT3 Concept ที่ออกแบบร่วมกับ Polyphony Digital Inc. โดยผู้ที่เล่น Gran Turismo Sport บน PlayStation 4 สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้แล้วตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2020 ที่ผ่านมา

●  RX-Vision GT3 Concept ต่อยอดมาจากรถต้นแบบ Mazda RX-Vision ที่จัดแสดงครั้งแรกในงาน 2015 Tokyo Motor Show 2015 สเปคในอุดมคติของตัวแข่งรุ่นนี้จะเป็นสปอร์ตที่มีเลย์เอาท์เครื่องยนต์แบบวางหน้า จุดศูนย์ถ่วงต่ำ การกระจายน้ำหนักหน้า:หลัง 48:52 ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ ด้านหลัง Multi-Link ใช้ เครื่องยนต์โรตารี SkyActiv-R กำลังสูงสุด 570 แรงม้า

●  แม้จะเป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อการแข่งขัน ดิจิทัล มอเตอร์ สปอร์ต โดยเฉพาะ แต่มาสด้าระบุว่า RX-Vision GT3 Concept นั้นมีการจำลองการทดสอบประสิทธิภาพต่างๆ เช่น อากาศพลศาสตร์ แบบเสมือนจริง รวมทั้งผ่านข้อกำหนดของ FIA สำหรับการแข่งขันในคลาส GT3 หรือ Gr.3 ซึ่งเป็นคลาสสำหรับรถต้นแบบที่มีคุณลักษณะเฉพาะ ใกล้เคียงกับรถที่จะจำหน่ายจริงในตลาด

●  ปัจจุบัน Gran Turismo Sport ได้รับการรับรองจากสหพันธยานยนต์นานาชาติ หรือ FIA (Fédération Internationale de l’Automobile) ให้เป็นแพลทฟอร์มสำหรับการแข่งขันรถยนต์แบบออนไลน์อย่างเป็นทางการ มาสด้าจึงได้ให้การสนับสนุน และเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับ FIA Gran Turismo Championship ยังผลให้มาสด้าได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมการถ่ายทอดสด World Tours 2020 ด้วย

โนริฮิโตะ อิวาโอะ หัวหน้าทีมออกแบบ RX-Vision GT3 Concept

●  ในเบื้องต้น การแข่งขัน FIA Gran Turismo Championships จะแบ่งออกเป็น 2 รายการ ประกอบด้วย Nation’s Cup (การแข่งขันระหว่างประเทศ) และ Manufacturer Series (การแข่งขันระหว่างทีมผู้ผลิต) ซึ่งทั้ง 2 รายการจะมีการจัดการแข่งขึ้นพร้อมกัน

●  มาสด้านั้นให้การสนับสนุนรายการ Manufacturer Series รวมถึงนักแข่งที่ใช้รถ RX-Vision GT3 Concept และมาสด้าจะเป็นแบรนด์ผู้ผลิตที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมรายการถ่ายทอดสด FIA Certified Gran Turismo Championship หรือ World Tours ประจำปี 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นตามประเทศต่างๆ ในแถบทวีปยุโรปและสหรัฐอเมริกา และผู้เล่นที่ใช้รถมาสด้าในการแข่ง (เช่น RX-Vision GT3 Concept บนเกม Gran Turismo Sport) จะได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมงานนี้ด้วย

●  นอกจากนี้ยังสามารถใช้ RX-Vision GT3 Concept เข้าร่วมการแข่งขัน esport ในงานวัฒนธรรมเทศกาลกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่นประจำปี 2020 ที่เมืองคาโกชิม่า ได้อีกช่องทางหนึ่ง (การแข่งขันรอบแรกที่จังหวัดคาโกชิม่าเสร็จสิ้นลงแล้ว)

●  และในโอกาสที่มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ฉลองครบรอบ 100 ปีในปี 2020 นี้ มาสด้าได้จัดกิจกรรมการแข่งขันรอบพิเศษ Mazda 100th Anniversary Special Event รวม 2 กิจกรรม ประกอบด้วย (1) RX-Vision GT3 Concept Time Trial Challenge ระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน 2020 และ (2) RX-Vision GT3 Concept Livery Design Contest ระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม – 19 มิถุนายน 2020

●  ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมการแข่งขันแบบออนไลน์ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป   ●

2020 Mazda RX-Vision GT3 Concept : Gran Turismo