June 3, 2020
Motortrivia Team (10167 articles)

H SEM Motor เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบนำเข้า 3 รุ่น

motortrivia

●  เอช เซม มอเตอร์ เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 3 รุ่น ประกอบด้วย H SEM Ciao, H SEM Mobila และ H SEM Wings ยืนยันทุกรุ่นสามารถจดทะเบียนได้ เบื้องต้นตั้งเป้าหมายยอดจำหน่ายในปี 2563 นี้ 600 คัน

●  เอช เซม ระบุว่า รถทุกรุ่นผ่านการตรวจสอบมาตรฐานในประเทศไทย และสามารถจดทะเบียนกับกรมขนส่งได้ ทุกรุ่นย่อยรองรับผู้ขี่และผู้โดยสารรวม 2 ที่นั่ง รองรับน้ำหนักบรรทุกได้สูงสุด 150 กก. โครงสร้างรถผลิตจากเหล็ก อุปกรณืมาตรฐานอื่นๆ มี มาตรวัดแบบดิจิทัล, ชุดไฟ LED รอบคัน, ดิสค์เบรคทั้งหน้า-หลัง และล้อแม็กชนิดอลูมิเนียมอัลลอย

●  ทุกรุ่นใช้แบตเตอรี่ชนิดลิเธียม สามารถยกตัวแบตเตอรี่ออกมาชาร์จไฟด้านนอกได้ ระยะเวลาในการชาร์จ 4 ชั่วโมง อัตราค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 7 บาทต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ทั้งนี้การชาร์จไฟ 1 ครั้ง สามารถวิ่งทำระยะทางสูงสุดได้ประมาณ 60 กม. (ความเร็วเฉลี่ย 45 กม./ชม.)

●  H SEM Ciao : (เอช เซม เชา) ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนชนิด Brushless Hub-Motors แบบ DC 60V 2000W ใช้ความเร็วสูงสุดได้ 60 กม./ชม. อุปกรณ์มาตรฐานมี กุญแจรีโมท, ปุ่มสตาร์ท, สัญญานกันขโมย และฟังก์ชั่นครูส คอนโทรล สำหรับล็อคความเร็ว สีรถเลือกได้ 4 สี แดง, เหลือง, ฟ้า หรือขาว

●  ราคาจำหน่าย 49,700 บาท

●  H SEM Mobila : (เอช เซม โมบิล่า) แยกเป็น 2 รุ่นย่อย ประกอบด้วยรุ่น G และ S เริ่มที่รุ่น G ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนแบบเกียร์มอเตอร์ DC72V 3000W ปรับความเร็วแบบเกียร์ Low/High ส่วนรุ่น S ใช้มอเตอร์ DC72V 3000W แบบ Brushless Hub-Motors ความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. ปรับความเร็วได้ 2 ระดับ พร้อมระบบถอยหลัง อุปกรณ์มาตรฐานมี ที่เก็บสัมภาระด้านหลังขนาดใหญ่ สามารถติดตั้งกล่องเอนกประสงค์ด้านหลังได้, ช่องใส่แบตเตอรี่ 2 ลูก เหมาะกับธุรกิจในกลุ่มเดลิเวอรี่ สีรถเลือกได้ 4 สี แดง, ฟ้า, เทา หรือดำ

●  รุ่น S ราคาจำหน่าย 89,900 บาท ส่วนรุ่น G ราคา 92,200 บาท

●  H SEM Wings : (เอช เซม วิงส์) ขับเคลื่อนด้วย DC 72V 3000W แบบ Brushless Hub-Motors ความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. ปรับความเร็วได้ 3 ระดับ พร้อมระบบถอยหลัง ตกแต่งด้วยโครเมียมรอบคัน พร้อมกล่องใส่ของ U Box ใต้เบาะ สีรถเลือกได้ 4 สี แดง, ขาว, เทา หรือดำ

●  ราคาจำหน่าย 95,700 บาท

●  ทุกรุ่นรับประกันมอเตอร์สูงสุด 3 ปี หรือ 30,000 กม. รุ่น Wings และ Mobila รับประกันแบตเตอร์รี่ 2 ปี ส่วนรุ่น Ciao รับประกันแบตเตอร์รี่ 1 ปี อุปกรณ์ไฟฟ้าและตัวรถรับประกัน 1 ปี หรือ 10,000 กม. พร้อมบริการตรวจซ่อมและตรวจเช็คฟรี 3 ครั้ง สามารถนำรถมาที่ตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้าน หรือต้องการให้เข้าบริการ ณ พื้นที่ใช้งาน (Onsite Service) สามารถโทรนัดหมายล่วงหน้าได้ อะไหล่ทุกชิ้นมีคลังสำรองรองรับการเปลี่ยนหรือซ่อมบำรุงตลอดอายุการใช้งาน

●  นายวันชัย ลี้นะวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ผมเริ่มสนใจศึกษาและหาข้อมูลเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเมื่อ 2 ปีที่แล้ว (ประมาณปี 2560) ด้วยเหตุผลที่ต้องการยานพาหนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน ช่วยลดมลพิษฝุ่น PM 2.5 และที่สำคัญคือตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการจดทะเบียนได้ด้วย การเปิดตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของ เอช เซม ส่วนตัวแล้วเราไม่ได้เป็นคู่แข่งกับใคร เราแข่งกับตัวเอง เป็นการเติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์ ลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ เพราะเรามีสินค้าครบวงจร ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้ทั้งการใช้งานทั่วไปและการใช้ในภาคธุรกิจต่างๆ อาทิกลุ่มธุรกิจเดลิเวอรี่ ขนส่งสินค้า ที่ต้องการความรวดเร็ว สามารถเข้าถึงสถานที่ที่มีพื้นที่จำกัดได้อย่างคล่องตัว”

●  “ด้านการผลิต ในปีแรกจะเป็นการนำเข้าทั้งคัน หลังจากนั้นเราจะประกอบและผลิตเองในประเทศไทย โดยใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศ และนำเข้าเฉพาะบางชิ้นส่วน เพื่อให้เม็ดเงินอยู่กับประเทศไทย ด้วยศักยภาพและความพร้อมของสายพานการผลิตที่มีอยู่ของเรา เพียงปรับเพิ่มเติมเล็กน้อยก็สามารถเริ่มการผลิตได้ และเป็นการใช้เครื่องมือเครื่องจักรที่มีอยู่ให้คุ้นค่ากับการลงทุนมากยิ่งขึ้น”

●  สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม เชิญได้ที่แฟนเพจ facebook.com/hsemmotor.sev และ facebook.com/hsemmotor.stc หรือโทรสายด่วนลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 099-001-1888 วันจันทร์ – วันเสาร์ 08.30 – 17.30 น.   ●