June 2, 2020
Motortrivia Team (10156 articles)

A.P. Honda เปิดตัว Honda CT125 ไทยขายที่แรกในโลก

motortrivia

●  เอ.พี. ฮอนด้า เปิดตัว Honda CT125 พร้อมจำหน่ายในประเทศไทยเป็นที่แรกในโลก การเปิดตัวมีขึ้นเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2563 แบบออนไลน์ ราคาแนะนำเริ่มต้นที่ 84,900 บาท

●  ฮอนด้าระบุว่า Honda CT125 เป็นรถจักรยานยนต์แนวใหม่สไตล์ Trail Hunter ใช้คอนเซปต์ทางการตลาดว่า “Time to Trail : ได้เวลาออกนอกเส้นทาง” ออกแบบโดยใช้แรงบันดาลใจจาก CT Series ในช่วงยุค 1960s เน้นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในการขี่แบบ Single Riding (ขับคนละคัน)

จากซ้าย : มร. ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด และ ดร. อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด

●  ตัวรถมากับชุดไฟรอบคัน Full LED, มาตรวัดฟูลดิจิทัล แสดงผลด้วยจอ LCD ทรงกลม, แร็คหลัง (Carrier) ขนาดใหญ่ 47.7 x 40.9 ซม., ท่อไอเสีย/กรองอากาศยกสูงสำหรับลุยน้ำลึก เหมาะสำหรับขี่แบบ Trail และยังมีจุดเด่นอยู่ที่ตราสัญลักษณ์ Honda Classic Wing

●  พละกำลังมาจากเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ความจุกระบอกสูบ 125 ซีซี. จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด PGM-FI แรงบิดสูง พร้อม Engine Cover Comp ช่วยลดเสียงเครื่องยนต์ ยกชุดมากับการ์ดป้องกันเครื่องยนต์ ถังน้ำมันจุ 5.4 ลิตร เติม 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้มากกว่า 360 กิโลเมตร

●  ชุดระบบกันสะเทือนด้านหน้า ออกแบบให้สามารถซับแรงกระแทกได้มากเป็นพิเศษ ระยะยุบตัวมากกว่าปกติ 10 มม. มียางกันฝุ่นหุ้มช็อคฯ ช่วยให้ลุยได้มากกว่า ชุดเบรคหน้า/หลังแบบดิสค์ พร้อมฟังก์ชั่น ABS ในระบบเบรคหน้า ส่วนยางเป็นแบบ Dual Purpose Tire ใช้งานได้ดีทั้งแบบแอดเวนเจอร์หรือทัวริง

ราคาจำหน่าย และโปรโมชั่น

●  Honda CT125 จะจำหน่ายที่ไทยเป็นประเทศแรกในโลก เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รุ่นมาตรฐานเลือกได้ 2 สีระหว่าง แดง Glowing Red หรือน้ำตาล Matte Fresco Brown ราคาแนะนำ 84,900 บาท

●  รุ่นพิเศษพร้อมชุดแต่ง H2C จากโรงงาน เลือกได้ 2 รุ่น ประกอบด้วย Honda CT125 City Trail (สี Glowing Red) จำกัดจำนวน 100 คัน ราคาแนะนำ 95,900 บาท พร้อมจำหน่ายที่ศูนย์ Honda Wing Center ทั่วประเทศ

●  ปิดท้ายด้วย Honda CT125 Country Trekking (สี Matte Fresco Brown) จำกัดจำนวน 50 คัน ราคาแนะนำ 108,900 บาท พร้อมจำหน่ายที่ CUB House ทั่วประเทศ

●  ข้อเสนอพิเศษเฉพาะช่วงเปิดตัว (1) ดอกเบี้ยเริ่มต้น 0.59% สำหรับ Honda CT125 ทุกรุ่น (2) รุ่นพิเศษ City Trail และ Country Trekking รับฟรี หมวกกันน็อค Bell Helmet Custom 500 Series พร้อมประกันอุบัติเหตุฟรี 1 ปี (เมื่อซื้อตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2563)

●  มร. ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “เทรนด์ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยในปัจจุบัน มีการเปลี่ยนแปลงไปสู่ยุคใหม่ รถในกลุ่มมูลค่าเพิ่มมีแนวโน้มที่เติบโตอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2012 จนถึงปัจจุบัน ล่าสุดใน 4 เดือนแรกของปี 2020 ก็ยังคงมีการเติบโตมากถึง 20% โดยหลักๆ แล้วการเติบโตนี้มาจากความนิยมในกลุ่มยังเจนที่เติบโตในยุคโซเชียลมีเดีย และมีพฤติกรรมชอบความสนุกท้าทาย โดยเฉพาะในมุมของการท่องเที่ยวแบบเอาท์ดอร์ ลุยไปกับธรรมชาติ ไปยังสถานที่ๆ ใหม่ๆ น่าสนใจว่าในปี 2019 สินค้าในกลุ่มเอาท์ดอร์ไลฟ์สไตล์มีการเติบโตขึ้นถึง 30%”

●  “ในขณะเดียวกัน การเป็นผู้นำตลาดรถจักรยนยนต์ไทยก็ไม่ได้ทำให้ฮอนด้าหยุดนิ่ง แต่เรายังคงมุ่งมั่นส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่หลากหลายให้กับผู้ใช้ของเราผ่านการทำตลาดด้วยสินค้าในกลุ่มมูลค่าเพิ่ม ครั้งนี้ เราพร้อมนำเสนอรถรุ่นใหม่ New Honda CT125 วางตำแหน่งสินค้าเป็นรถขี่ง่ายสายลุย เจาะตลาดไลฟ์สไตล์แบบเอาท์ดอร์ ด้วยการถ่ายทอดการผจญภัยของ CT Series ซึ่งเป็นรถที่ได้ความนิยมในอเมริกา ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย มาตั้งแต่ปี 1960 จนกลายเป็นตำนานที่ยังมีชีวิตอยู่ถึงปัจจุบัน”

 “ในวันนี้ คนไทยจะมีโอกาสได้สัมผัสกับรถรุ่นนี้เป็นประเทศแรกก่อนใครในโลก นี่คือรถที่นำเสน่ห์ของ CT มาผสานกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของฮอนด้าในปัจจุบัน เพื่อส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้คนไทยได้สัมผัสและสนุกกัน”

●  สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซต์ www.aphonda.co.th หรือ www.hondacubhouse.com   ●

2020 Honda CT125