June 18, 2020
Motortrivia Team (10076 articles)

Royal Enfield เปิดประสบการณ์ออนไลน์ช่วง COVID-19

ประชาสัมพันธ์

●  โรยัล เอ็นฟีลด์แบรนด์มอเตอร์ไซค์เก่าแก่ที่สุดของโลกที่มีสายการผลิตต่อเนื่องยาวนานถึงปัจจุบันและยังเป็นผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางที่มุ่งมั่นสร้างประสบการณ์การขับขี่มอเตอร์ไซค์ให้เป็นเรื่องสนุก ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โรยัล เอ็นฟีลด์ให้ความสำคัญกับการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าและคนรักรถมอเตอร์ไซค์ผ่านช่องทางดิจิทัล และมุ่งมั่นในการเข้าถึงคอมมูนิตี้มอเตอร์ไซค์และลูกค้าหน้าใหม่

●  ในฐานะที่โรยัล เอ็นฟีลด์เป็นแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับดิจิทัลเป็นอันดับหนึ่ง บริษัทจึงริเริ่มแคมเปญและกิจกรรมบนโลกเสมือนจริง เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันที่จำเป็นต้องลดการสัมผัสเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อ แคมเปญมากมายถูกคิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ทุกคนในคอมมูนิตี้ของโรยัล เอ็นฟีลด์ไม่ว่าจะเป็น นักขี่มอเตอร์ไซค์ คนรักรถมอเตอร์ไซค์ นักคัสตอมมอเตอร์ไซค์ และทุกคนที่หลงใหลการขับขี่ที่แท้จริง

●  นายวิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก โรยัล เอ็นฟีลด์กล่าวว่า “ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โรยัล เอ็นฟีลด์ต้องการเข้าถึงลูกค้าและคนรักมอเตอร์ไซค์ผ่านดิจิทัลแคมเปญที่หลากหลายอย่างต่อเนื่องในทุกช่องทาง เราต้องการให้ประสบการณ์ที่ลูกค้าได้รับมีความแปลกใหม่ เสมือนจริง และรู้สึกว่ามีส่วนร่วมกับแบรนด์ โรยัล เอ็นฟีลด์ได้รับเสียงตอบรับที่ดีบนโซเชียลมีเดีย วัดจากการพูดถึงและบทสนทนาเกี่ยวกับแบรนด์ที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ แคมเปญดิจิทัลต่างๆ ยังดำเนินต่อไปในทุกตลาด และผู้คนจากหลากหลายกลุ่มก็ให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง”

●  แคมเปญ “Trip Story” คือหนึ่งในไม่กี่กิจกรรมที่เน้นการสร้างบทสนทนาในคอมมูนิตี้มอเตอร์ไซค์ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ลูกค้าสามารถแบ่งบันเรื่องราวทริปขับขี่ที่ชอบกับเพื่อนชาวโรยัล เอ็นฟีลด์ได้ง่ายๆ และแท็กโรยัล เอ็นฟีลด์บนโซเชียลมีเดีย ซึ่งตอนนี้มีเรื่องราวมากกว่า 300 เรื่องจากกลุ่มลูกค้าของโรยัล เอ็นฟีลด์ในหลายประเทศ

●  โรยัล เอ็นฟีลด์ได้เปิดกิจกรรมให้ทุกคนมีส่วนร่วมได้อย่างง่ายๆ โดยใช้รูปแบบใหม่ๆ ของการมีส่วนร่วมทางโซเชียลมีเดีย อาทิ การแข่งขันที่เกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ทางอินสตราแกรมและเฟซบุ๊ก เกมบิงโกเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ ครอสเวิร์ด เกม Catch the Motorcycle วิดีโอดีไอวาย และทิปส์ต่างๆ รวมไปถึงความรู้ในการดูแลมอเตอร์ไซค์ในช่วงล็อคดาวน์ ซึ่งโรยัล เอ็นฟีลด์ได้รับวิดีโอจากลูกค้า คอมมูนิตี้ และอินฟลูเอนเซอร์จำนวนมากในช่วงล็อคดาวน์นี้

●  แคมเปญ “The Sound of Royal Enfield” ชวนทุกคนมาสนุกกับการเดาเสียงของรถมอเตอร์ไซค์โรยัล เอ็นฟีลด์บนอินสตาแกรมสตอรี่ของแบรนด์ อีกหนึ่งกิจกรรม เกม Catch the Motorcycle ให้ทุกคนได้ร่วมเพลิดเพลินกับการจับรถมอเตอร์ไซค์โรยัล เอ็นฟีลด์ที่วิ่งเข้ามาในกรอบวิดีโอ จากนั้นแชร์บนอินสตาแกรมสตอรี่ และยังมีแคมแปญ “AR Filter Activation” สร้างภาพเสมือนจริงให้นักขับขี่ได้สัมผัสความสุขจากการขี่มอเตอร์ไซค์โดยไม่ต้องออกจากบ้าน

●  ด้านแคมเปญ “The Royal Enfield Custom World Live!” คือสุดยอดซีรีส์ที่รวมนักคัสตอมมอเตอร์ไซค์จากทั่วทุกมุมโลกไว้ ในการไลฟ์สดผู้รับชมจะได้สัมผัสรถมอเตอร์ไซค์โรยัล เอ็นฟีลด์คัสตอมผ่านเรื่องราวและแรงบันดาลใจของนักคัสตอมมืออาชีพ สิ่งนี้จุดประกายให้โรยัล เอ็นฟีลด์สนับสนุนให้คอมมูนิตี้นักขับขี่ใส่ตัวตนลงไปในมอเตอร์ไซค์ และให้โรยัล เอ็นฟีลด์สะท้อนตัวตนของคุณออกมา แคมเปญนี้เป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจการคัสตอมมอเตอร์ไซค์ที่มีความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นักคัสตอมอย่าง Be it Smoked Garage, Thrive Customs จากประเทศอินโดนีเซีย และ Bandit 9 จากประเทศเวียดนาม ล้วนแบ่งบันประสบการณ์น่าสนใจสำหรับนักคัสตอมทุกคนในซีรีส์นี้

●  สำหรับ “The Custom Showcase Contest” ที่จัดขึ้นในประเทศไทย เชิญชวนให้ลูกค้าโรยัล เอ็นฟีลด์นำมอเตอร์ไซค์คัสตอมมาโชว์ และลุ้นรับของที่ระลึกจากโรยัล เอ็นฟีลด์ โดยที่ผ่านมา มีมอเตอร์ไซค์คัสตอมเข้าร่วมกว่า 100 คัน และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

●  สนใจข้อมูลเพิ่มเติม เชิญได้ที่โรยัล เอ็นฟีลด์คอนแทค เซ็นเตอร์ เซอร์วิส โทร.1800-012-720 เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง หรือ facebook.com/royalenfield   ●