July 27, 2020
Motortrivia Team (10069 articles)

Bridgestone ALENZA 001 ได้รับความวางใจให้ติดตั้งใน Corolla Cross

ประชาสัมพันธ์

●  บริดจสโตน ผู้นำด้านการผลิตยางรถยนต์อันดับหนึ่งของโลกเผยว่า ผลิตภัณฑ์ Bridgestone ALENZA 001 สุดยอดยางสมรรถนะสูงระดับพรีเมียม เอกสิทธิ์หนึ่งเดียวของบริดจสโตนออกแบบมาเพื่อรถ SUV โดยเฉพาะ มาพร้อมกับการมอบประสบการณ์การขับขี่เหนือระดับ เพิ่มพลังการขับเคลื่อน และยกระดับความรื่นรมย์ในทุกการเดินทาง ได้รับเลือกให้เป็นยางมาตรฐานสำหรับรถยนต์อเนกประสงค์ SUV ครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทยกับ โตโยต้า โคโรลล่า ครอส (All-New Toyota Corolla Cross) ที่ได้เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา

●  Bridgestone ALENZA 001 ถูกพัฒนาขึ้นให้ตอบโจทย์ประสบการณ์การขับขี่ชั้นยอด ซึ่งเน้นการเติมเต็มสมรรถนะการขับขี่ที่ปลอดภัยในทุกสภาพถนน ด้วยเทคโนโลยี MRB และยังให้ทุกการขับขี่ทุกเส้นทางเป็นไปได้อย่างมั่นใจและสะดวกสบาย จึงได้รับความไว้วางใจจาก Toyota เลือกผลิตภัณฑ์ Bridgestone ALENZA 001 โดยใช้ยางขนาดขอบ 17 ให้เป็นยางล้อมาตรฐานสำหรับติดตั้งรถยนต์อเนกประสงค์ SUV Toyota Corolla Cross

คุณสมบัติเด่นของ Bridgestone ALENZA 001

●  ผลิตภัณฑ์ Bridgestone ALENZA 001 ยางที่แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์หรูระดับโลกเลือกใช้ โดยมีจุดเด่นหลักๆ คือ

●  1. ออกแบบพิเศษสำหรับรถ SUV โดยเฉพาะ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับ ด้วยเทคโนโลยี MULTI-ROUND BLOCK (MRB) STRUCTURE ด้วยการปรับความโค้งมนของสันปลายร่องดอกยาง ส่งผลให้แรงกดที่บริเวณร่องดอกยางเพิ่มขึ้น จึงช่วยให้การยึดเกาะบนพื้นถนนดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสภาพถนนเปียกหรือแห้ง

●  2. มั่นใจด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ปลอดภัยเพื่อทุกสภาพถนน ด้วยเทคโนโลยี CHAMFERING ด้วยการปรับความโค้งมนของสันบล็อกดอกยาง ส่งผลให้ป้องกันการบิดตัวของเนื้อยางเมื่อเกิดการเบรกรถ เพิ่มประสิทธิภาพการเบรกได้อย่างเหนือชั้น

●  3. ที่สุดของการออกแบบยนตรกรรมคุณภาพเพื่อการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ด้วยเทคโนโลยี 3D M-SHAPED SIPE ป้องกันการสึกที่ไม่เรียบบริเวณหน้ายาง ด้วยการลดการขยับตัวของหน้ายางในขณะหมุน ยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น

ภาพรวมของ Bridgestone ALENZA 001

รุ่นรถขนาดยาง
All-New Toyota Corolla Cross (Hybrid smart and 1.8 Sport)ALENZA 001 215/60R17 96H AL01DZ 17”  

คุณสมบัติหลักของ Toyota Corolla Cross

●  ครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทยกับรถยนต์อเนกประสงค์ SUV โตโยต้า โคโรลล่า ครอส ด้วยการออกแบบภายนอกให้ดูโฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว และมีความแข็งแกร่ง ภายในห้องโดยสารกับที่สุดแห่งความกว้างขวาง สะดวกสบายพร้อมด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระ ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลาย อีกทั้งยังมอบความเงียบภายในห้องโดยสารได้อย่างยอดเยี่ยม ตอบโจทย์ทุกการใช้งานและทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในยุคปัจจุบันได้อย่างสมบูรณ์แบบ

●  โคโรลล่า ครอส ครบครันด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานของอุปกรณ์อำนวยความสะดวก อาทิ ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมเซนเซอร์เปิด-ปิดฝาท้ายไฟฟ้าแบบ Kick activated และกล้องมองภาพรอบทิศทาง พร้อมมุมมองแบบ 3 มิติ (Panoramic view monitor) นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับสถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่ TNGA (Toyota New Global Architecture) ให้สมรรถนะที่เหนือกว่า ควบคู่ไปกับระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลกของรถโตโยต้า (Toyota Safety Sense) มั่นใจในทุกสถานการณ์การขับขี่ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร ทั้งแบบเบนซิน และแบบไฮบริดรุ่นล่าสุดเจเนอเรชั่นที่ 4 ที่ให้ทั้งอัตราเร่งที่ตอบสนองได้ทันใจและประหยัดน้ำมัน

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.bridgestone.co.th