July 12, 2020
Motortrivia Team (10071 articles)

Bridgestone ประกาศกลยุทธ์ธุรกิจใหม่ พร้อมสโลแกนใหม่

ประชาสัมพันธ์

●  บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น (บริดจสโตน) ประกาศกลยุทธ์ธุรกิจระยะกลาง-ยาว (Mid-Long Term) กำหนดวิสัยทัศน์ที่มองไปข้างหน้าเพื่อส่งมอบคุณค่าให้แก่สังคมและลูกค้า ในฐานะองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืน ก้าวสู่ปี ค.ศ. 2050 พร้อมกันนี้ยังเปิดตัวสโลแกนใหม่ (Global Tagline) ที่จะถูกใช้ทั่วโลกคือ “Solutions for your journey” เพื่อแสดงถึงอัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์บริดจสโตน ซึ่งนับเป็นการก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงรูปแบบธุรกิจจากผู้ส่งมอบผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์ยาง สู่การเป็นผู้นำด้านการเดินทางอย่างยั่งยืนพร้อมการนำเสนอโซลูชั่นขั้นสูงสุด

●  จากกลยุทธ์ระยะกลาง-ยาวในการดำเนินธุรกิจ รวมไปถึงพันธกิจขององค์กรที่ว่า “รับใช้สังคมด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า” บริดจสโตนยังคงยืนหยัดและยกระดับวิสัยทัศน์เพื่อส่งมอบคุณค่าให้แก่สังคมและลูกค้าในฐานะองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืนนับตั้งแต่วันนี้, พรุ่งนี้ และในอนาคตต่อไปสู่ปี 2050 กล่าวได้ว่ากลยุทธ์นี้จะเป็นตัวกำหนดวิสัยทัศน์จากระยะกลางสู่ระยะยาว พร้อมกลยุทธ์หลักทางธุรกิจ 3 ประการเพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ดังกล่าว ดังนี้

  • ยกระดับความยั่งยืนจากความสามารถในการแข่งขันและพื้นฐานหลักของการดำเนินธุรกิจในทุกด้าน สู่การสร้างคุณค่าให้แก่สังคมและลูกค้า
  • พัฒนาโซลูชั่นในการดำเนินธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มเอกสิทธิ์เฉพาะของบริดจสโตน: Bridgestone T&DPaaS*1
  • สร้างโมเดลธุรกิจหนึ่งเดียวของบริดจสโตน: พัฒนาและเติบโตสู่การเป็นองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นด้านการเดินทางโดยใช้จุดแข็งของธุรกิจด้านยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์ยาง

*1 Bridgestone T&DPaaS (Bridgestone Tire and Diversified Products as a Solution) คือ แพลตฟอร์มด้านการดำเนินธุรกิจเอกสิทธิ์เฉพาะของบริดจสโตน เพื่อสนับสนุนระบบนิเวศด้านการเดินทาง

 “การเปิดตัวสโลแกนใหม่ของบริดจสโตนที่ว่า Solution for your journey เป็นเหมือนการส่งสัญญาณให้ทราบถึงการเปลี่ยนผ่านของบริดจสโตน และเป็นการสื่อสารถึงวิสัยทัศน์ในระยะยาวของบริดจสโตน กับความมุ่งมั่นสู่การเป็นบริษัทชั้นนำผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืน เรามองช่วงเวลานี้เป็นเสมือนการปฏิรูปเข้าสู่ยุคที่ 3 ของประวัติศาสตร์บริดจสโตน (Bridgestone 3.0) โดยยุคแรกของบริดจสโตน (Bridgestone 1.0) เริ่มขึ้นในปี ค.ศ. 1931 เมื่อมีการก่อตั้งบริดจสโตนในโตเกียว และต่อมาในยุคที่สอง (Bridgestone 2.0) เริ่มต้นขึ้นในปี ค.ศ. 1988 เมื่อบริดจสโตนได้ควบรวมบริษัท ไฟร์สโตน ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ และในตอนนี้ พวกเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ที่บริดจสโตนกำลังก้าวเดินไปข้างหน้าและเติบโตอย่างต่อเนื่องเพื่อนำเสนอโซลูชั่นสำหรับการเดินทางมาตรฐานระดับโลก เพื่อส่งมอบคุณค่าที่เหนือกว่าให้แก่สังคมและลูกค้าของเรา” มร. ชู อิชิบาชิ กล่าว

●  สโลแกน “Solutions for your journey” จะถูกนำมาใช้แทนที่สโลแกนเดิมของบริดจสโตนคือ “Your Journey, Our Passion.” โดยสโลแกนใหม่นี้จะถูกนำไปใช้ในทั่วทุกมุมโลกที่บริดจสโตนดำเนินธุรกิจอยู่ เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นําระดับโลกของบริดจสโตนอย่างแท้จริง โดยสโลแกนใหม่จะเริ่มใช้ในครึ่งปีหลังของปี 2020 นี้ และจะเดินหน้าเปิดตัวสโลแกนนี้อย่างเต็มรูปแบบในไตรมาสแรกของปี 2021 ต่อไป   ●

เกี่ยวกับ บริดจสโตน

●  บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น มีสำนักงานใหญ่ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทผลิตยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์ยางที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากการผลิตยางรถยนต์สำหรับการนำไปใช้ที่หลากหลายกว้างขวางแล้ว ยังผลิตผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่หลากหลายครอบคลุมในวงกว้างซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ยางอุตสาหกรรมและเคมีภัณฑ์ และอุปกรณ์กีฬา ผลิตภัณฑ์ของบริดจสโตน มีจำหน่ายมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก

●  สำหรับประเทศไทย บริดจสโตนประสบสำเร็จในการเป็นผู้นำทางการตลาดยางรถยนต์ในประเทศตลอดกว่า 51 ปี นับตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินการในปี พ.ศ. 2512 โดยมีแนวทางการทำงาน คือ มุ่งมั่น ริเริ่ม สร้างสรรค์ คิดค้น วิจัย พัฒนาผลิตภัณฑ์ในทุกๆด้านให้ดีที่สุดและเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในประเทศ ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ การนำเครื่องจักรและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในกระบวนการผลิต การตรวจสอบควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดทุกขั้นตอน นอกจากนี้บริดจสโตนยังส่งเสริมและรักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งกิจกรรมเพื่อสังคมให้สอดคล้องกับปรัชญาที่ยึดมั่นเป็นหนึ่งเดียวกันทั่วโลกว่า “รับใช้สังคม ด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า” (Serving Society with Superior Quality)

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริดจสโตน ประเทศไทย เชิญได้ที่ www.bridgestone.co.th/th