July 21, 2020
Motortrivia Team (10162 articles)

Hyundai Kona Electric ยอดขายทั่วโลก 100,000 คัน

ประชาสัมพันธ์

●  ฮุนได โคน่า อิเล็คทริค รถยนต์อเนกประสงค์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าของบริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด ที่ได้รับรางวัลระดับโลก และมียอดขายเกินกว่า 1 แสนคันทั่วโลก โดยยอดขายรวมของฮุนไดโคน่า อิเล็คทริก จนถึง ณ วันที่ 30 มิถุนายน มีจำนวนทั้งสิ้น 103,719 คัน ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 2 ปีหลังจากการเปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคม 2561 โดยยอดขายจากตลาดที่ไม่นับยอดจากในประเทศเกาหลี คิดเป็นสัดส่วนมากกว่าสามในสี่ของยอดขายทั้งหมด

●  ฮุนได โคน่า อิเล็คทริก มีชื่อเสียงอย่างแพร่หลายในเรื่องของระยะทางการขับขี่ ความสามารถในการชาร์จไฟที่รวดเร็ว และคุณสมบัติด้านความปลอดภัยและความสะดวกสะบายครบครัน

●  ฮุนได โคน่า อิเล็คทริก ได้รับรางวัล รถยนต์สำหรับครอบครัวขนาดเล็กที่ดีที่สุด จาก “TopGear Electric Awards” ในเดือนเมษายน 2563 ซึ่งวัดจากสมรรถนะในการขับขี่ระยะเวลา 24 ชั่วโมง ระยะทาง 1,600 กิโลเมตรในการเดินทางในยุโรป และในปีเดียวกันก็ได้รับการยกย่องให้เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ดีที่สุดจาก “U.S. News & World Report” ในปี 2562 “WardsAuto” ได้รวมฮุนได โคน่า อิเล็คทริก ไว้เป็นหนึ่งใน 10 อันดับของเครื่องยนต์ที่ดีที่สุด

●  และในปี 2561 “Auto Express” ได้มอบให้ฮุนได โคน่า อิเล็คทริก เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่คุ้มค่าที่สุดแห่งปี นอกจากนี้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ฮุนได โคน่า ยังได้ได้รับรางวัล “รถยนต์ที่ดีที่สุดแห่งปี” จากหนังสือพิมพ์ เอบีซี ในประเทศสเปน อีกทั้งยังคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีในทวีปอเมริกาเหนือ หรือ “2019 North American Utility Vehicle of the Year” อีกด้วย

●  จากความสำเร็จของฮุนได โคน่า อิเล็คทริก ทำให้บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด มุ่งเน้นที่จะสร้างการขับเคลื่อนที่ปราศจากมลพิษให้เป็นจริง และนี่คือส่วนสำคัญของแผนกลยุทธ์ในระยะยาวของฮุนได โดยในปี 2568 บริษัทฮุนได มีเป้าหมายที่จะจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่จำนวน 560,000 คัน นอกเหนือจากรถยนต์ไฟฟ้าเซลส์เชื้อเพลิง

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์รุ่นต่างๆ ของฮุนไดในประเทศไทย รวมถึงฮุนได โคน่า อิเล็คทริก เชิญได้ที่ www.hyundai.co.th

ข้อมูลเกี่ยวกับ ฮุนได โคน่า อิเล็คทริก

  • รถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ วิ่งได้ระยะทางเฉลี่ย 258 ไมล์ ตามมาตรฐาน EPA ของสหรัฐอเมริกา
  • ดีไซน์ใหม่ ดุดัน พร้อมสีภายนอกที่มีให้เลือกหลากหลาย โดดเด่นมีเอกลักษณ์ด้วยไฟหน้า ไฟท้ายและไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบแอลอีดี
  • ให้กำลังสูงสุด 201แรงม้า แรงบิด 395 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนด้วยระบบส่งกำลังมอเตอร์ไฟฟ้า
  • ใช้แบตเตอรี่ ลิเธียม ไอออน โพลิเมอร์ ให้พลังงานยาวนาน 64 กิโลวัตต์ชั่วโมง
  • หน้าจอแบบสัมผัส รองรับ Apple Car Play และ Android Auto
  • ระบบความปลอดภัย : ระบบป้องกันการชนด้านหน้า (FCA), ระบบดึงรถกลับเข้าเลนอัตโนมัติ (LKA), ระบบช่วยเปิด/ปิดไฟสูงอัตโนมัติ (สำหรับรุ่นที่ติดตั้งไฟ LED), ระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (DAW) และระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตา (BCW)
  • ระบบความบันเทิงและการเชื่อมต่อ : หน้าจอแบบสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว พร้อมระบบนำทางเนวิเกเตอร์, รองรับระบบ Android Auto และ Apple Car Play, หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่บริเวณกระจกหน้า (Heads-up display), ระบบเชื่อมต่อบลูลิงค์,ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ และที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย

หมายเหตุ : ข้อมูลจำเพาะและคุณสมบัติของรถยนต์ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีไว้สำหรับตลาดสหรัฐอเมริกาและอาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับประเทศหรือภูมิภาค