July 29, 2020
Motortrivia Team (10162 articles)

Best Autosales เปิดสาขาใหม่ MG อมตะ ยอด EV สูงสุดในไทย

ประชาสัมพันธ์

●  เบส ออโต้เซลล์ เปิดสาขา MG แห่งที่ 10 ที่ชลบุรี พร้อมร่วมมือกับ HAUP เปิด EV Car Sharing ผ่าน App เป็นแห่งแรก ระบุ 6 เดือนแรกยอดจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้าสูงสุดในประเทศไทย การันตีคุณภาพด้วยรางวัล Global Five Star Award 3 ปีซ้อน คาดยอดปีนี้มากกว่าเป้าหมาย 3.2 พันคัน

●  นายคณิต ชัยบริพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบส ออโต้เซลส์ จำกัด ในเครือทีโอเอ เวนเจอร์โฮลดิ้ง ผู้จำหน่ายรถยนต์ MG อย่างเป็นทางการ กล่าวว่า “เบส ออโต้เซลส์ มุ่งมั่นสร้างความแข็งแกร่งด้านธุรกิจผู้จำหน่ายรถยนต์ MG และเพิ่มศักยภาพในการดูแลผู้บริโภคให้ครอบคลุมและทั่วถึงมากขึ้น ด้วยการเปิดโชว์รูมรถยนต์ MG แห่งใหม่ ในนาม บริษัท บริติช ออโต้เซลส์ จำกัด บริเวณใกล้นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จังหวัดชลบุรี บนพื้นที่กว่า 2 ไร่ ด้วยเงินลงทุน 29 ล้านบาท นับเป็นสาขาที่ 10 ของกลุ่ม เบส ออโต้เซลส์ ซึ่งเปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการไปแล้ว เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา”

●  “เราเห็นว่า พื้นที่บริเวณใกล้เคียงนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร เป็นที่ตั้งของโรงงานอุตสาหกรรมจำนวนมาก มีพนักงานมากกว่า 8 หมื่นคน นับเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพ และเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของเรา ด้วยเหตุนี้ เราจึงตัดสินใจที่จะเปิดโชว์รูมรถยนต์ MG ในบริเวณดังกล่าว และคาดว่า จะเป็นอีกหนึ่งสาขา ที่จะสร้างความแข็งแกร่งด้านยอดขายให้เราอย่างแน่นอน”

●  เบส ออโต้เซลส์ ได้ขยายการบริการหลังการขายให้ครอบคลุมและครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยลงทุนสร้างศูนย์ซ่อมสีและตัวถังเพิ่มขึ้นอีก 2 แห่ง ที่สาขาเพชรเกษม 65 แล้วเสร็จและพร้อมดำเนินการอย่างเป็นทางการ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา กับสาขาบางนา – ตราด กม.5 เริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการได้ในช่วงต้นปี 2564

●  ปัจจุบัน เบส ออโต้เซลส์ มีโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ MG ทั้งหมด 10 แห่ง ได้แก่ พื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ เพชรเกษม65, บางนา-ตราด กม.5, รามคำแหง 62, พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ มหิดล, แม่โจ้, หางดง และพื้นที่จังหวัดชลบุรี จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ ศรีราชา, บายพาส ชลบุรี, พัทยา ล่าสุด สาขาอมตะ (ชลบุรี)

●  พร้อมกันนี้ เบส ออโต้เซลส์ ยังได้สนับสนุนนโยบายของบริษัทแม่ เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) ที่ให้ความ สำคัญกับการดำเนินงานด้าน Car Sharing เพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ต้องการอิสระในการใช้บริการรถยนต์ และเพิ่มปริมาณการใช้รถพลังงานไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ บริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด ผู้ให้บริการเช่าและแชร์รถผ่านแอพพลิเคชั่นรายแรกในประเทศไทย ภายใต้ชื่อโครงการ EV Car Sharing โดยส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า MG ZS EV จำนวน 40 คัน เพื่อให้ผู้สนใจสามารถเลือกใช้บริการรถยนต์ไฟฟ้าระบบ Car Sharing บนมือถือได้ตลอด 24 ชม.

●  ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Haup ได้จาก App Store หรือ Google Play จากนั้นทำการจองระยะเวลาในการใช้งาน ชำระเงินผ่านบัตรเครดิต และรับรหัสสำหรับสตาร์ทรถ เพียงเท่านี้ก็สามารถนำรถยนต์ไปใช้งานได้อย่างอิสระ

●  EV Car Sharing จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในโชว์รูมและศูนย์บริการของ เบส ออโต้เซลส์ ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล, เชียงใหม่ และชลบุรี พร้อมให้บริการในพื้นที่ใกล้ศูนย์การค้า, มหาวิทยาลัย และคอนโดมิเนียม โดยในช่วงแรกจะเปิดให้บริการบริเวณย่านจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, สามย่าน และสยาม พารากอน กับในโชว์รูมและศูนย์บริการ MG สาขาเพชรเกษม 65, แม่โจ้ จ.เชียงใหม่ และพัทยา จ.ชลบุรี จะเริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2563 เป็นต้นไป

●  นายคณิต กล่าวเพิ่มเติมว่า “ด้วยวิสัยทัศน์อันกว้างไกลของท่านประธานบริษัทฯ ณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ ในการวางกลยุทธ์หลักในการบริหาร 3 แนวทาง ได้แก่ 1. การคำนึงถึงความพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ ทั้งในด้านการขายและบริการหลังการขาย 2. การเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เน้นกลยุทธ์การขายที่แตกต่างและหลากหลาย เพื่อให้เหมาะสมในแต่ละพื้นที่ 3. การเลือกทีมงานมืออาชีพ ที่มีประสบการณ์ในการดูแลลูกค้าทั้งด้านการขายและบริการหลังการขาย ทำให้ เบส ออโต้เซลส์ ประสบความสำเร็จอย่างสูง และก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับแนวหน้าของผู้จำหน่ายรถยนต์ MG ด้วยยอดขายรถไฟฟ้าสูงสุดในประทศไทย นับตั้งแต่ปี 2019 ถึง มิถุนายน 2020 โดยสามารถทำยอดขายได้ถึง 232 คัน มีส่วนแบ่งตลาด 15.51% ของยอดขายรถไฟฟ้าโดยรวม จำนวน 1,495 คัน”

●  “และในอีก 2 เดือนข้างหน้า คาดว่า เบส ออโต้เซลล์ จะสามารถทำยอดขายรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอีก 50 คัน หรือประมาณ 50% ของอัตราการเติบโตของตลาดรถไฟฟ้าโดยรวม ที่คาดว่าจะมีตัวเลขยอดขายเพิ่มขึ้นอีก 100 คัน ทำให้ตัวเลขรถไฟฟ้าในตลาดรวมของไทยเพิ่มขึ้นเป็น 1,595 คัน ขณะที่ยอดขายสะสมรวมสูงสุดของกลุ่มเบส ออโต้เซลส์ มีจำนวน 11,721 คัน นับตั้งแต่ปี 2015 ถึงปัจจุบัน ที่สำคัญ เบส ออโต้เซลล์ ยังได้รับได้รับรางวัลผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจี ยอดเยี่ยมอันดับ 1 ของโลก ระดับ 5 ดาว 3 ปีซ้อน (Global Five Star Award ปี 2017 – 2019) อันแสดงให้เห็นถึงทิศทางและแนวนโยบายที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างดี แม้ในช่วง 6 เดือนแรก อุตสาหกรรมยานยนต์จะต้องเผชิญกับสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 และส่งผลกระทบต่อยอดขาย โดยคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตลดลงกว่า 37.3% แต่ เบส ออโต้เซลส์ กลับได้รับผลกระทบจากสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 เพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยในช่วง 6 เดือนแรก สามารถทำยอดขายได้ถึง 1,357 คัน หรือคิดสัดส่วนเป็น 41% ของเป้ายอดขายที่ตั้งไว้ และในปีนี้ คาดว่า จะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน คือ 3,257 คัน”

●  “ทั้งนี้ ด้วยแนวนโยบายของ ทีโอเอ เวนเจอร์โฮลดิ้ง ที่ให้ความสำคัญกับบุคลากรเป็นหลัก โดยมีการพัฒนาประสิทธิภาพของบุคลากรอย่างต่อเนื่อง ทั้งสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่พนักงานในช่วง สถานการณ์ดังกล่าว โดยพนักงานทุกคนจะได้รับการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ เพื่อให้มีภูมิคุ้นกันโรค และไม่มีการปรับลดเงินเดือน ทั้งยังช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงิน ด้วยการคืนเงินออม 50% ให้แก่พนักงาน และเมื่อสถานการณ์โควิด-19 เริ่,คลี่คลาย เบส ออโต้เซลส์ จึงมีความพร้อมที่ดำเนินนโยบายต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.mgbestautosales.com