July 9, 2020
Motortrivia Team (10162 articles)

MG ZS EV ลงโครงการ EV Car Sharing พร้อมเพิ่มสถานีชาร์จ

ประชาสัมพันธ์

●  บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย เดินหน้าโครงการ Car Sharing สนับสนุนให้คนไทยได้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าง่ายขึ้น ด้วยการส่ง MG ZS EV จำนวน 40 คัน ให้บริการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าระบบเช่า (EV Car Sharing) ผ่านแอปพลิเคชั่น Haup พร้อมเพิ่มสถานีชาร์จอีกกว่า 20 จุดทั่วกรุงเทพฯ

●  นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “Car Sharing ถือเป็นหนึ่งใน 4 แกนหลักในการดำเนินงานของเอ็มจี นอกเหนือไปจากการพัฒนารถยนต์ให้มีความอัจฉริยะในการเชื่อมต่อ (Intelligence connectivity) ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (Electrification) และมีความเป็นสากล (Globalization) ซึ่งในครั้งนี้เรากำลังจะทำให้การดำเนินงานด้าน Car Sharing ของเอ็มจีมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ผ่านการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจด้วยการสนับสนุน เบส ออโต้เซลส์ ผู้จำหน่ายรายใหญ่ของเรา กับ ฮ้อปคาร์ ผู้ให้บริการ Car Sharing ที่มีความรู้ ความชำนาญ เริ่มด้วยการส่ง MG ZS EV รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของเอ็มจีเข้าร่วมโครงการ EV Car Sharing ซึ่งนอกจากจะทำให้แนวทางเรื่อง Car Sharing เป็นรูปธรรมแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนให้มีการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างแพร่หลายมากขึ้น เพราะผู้ที่สนใจสามารถเลือกใช้บริการ MG ZS EV ผ่านแอพพลิเคชั่น Haup ที่สามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store หรือ Google Play หลังจากนั้นก็ทำการจองได้อย่างง่ายดาย สถานีชาร์จมีอยู่กว่า 20 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ทำให้การใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นเรื่องที่ง่ายสำหรับทุกคน”

●  “เรายังมีแผนที่จะขยายการบริการในรูปแบบ Car Sharing อย่างต่อเนื่อง เพราะเราเข้าใจถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่กำลังเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคใหม่ ซึ่งความต้องการเป็นเจ้าของรถยนต์ลดลง และมองหารถที่สามารถเลือกใช้บริการได้อย่างอิสระ เพราะนอกจากสะดวก รวดเร็ว และยืดหยุ่นสูงแล้วยังช่วยลดภาระของผู้บริโภคและส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมในด้านการช่วยลดปัญหาการจราจรได้เป็นอย่างดี”

●  บริษัท เบส ออโต้เซลส์ จำกัด นับเป็นตัวแทนจำหน่ายเอ็มจีรายใหญ่ มีโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐาน 9 สาขา ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ชลบุรี และเชียงใหม่ มีความพร้อมทั้งในด้านของสินค้าและบริการ รวมถึงมีความสนใจในธุรกิจ Car Sharing ในขณะที่ บริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด ผู้ให้บริการ Car Sharing เจ้าแรกในประเทศไทย มีความรู้ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ ในการให้บริการเช่าและแชร์รถรูปแบบใหม่ที่ทันสมัย

●  ทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมลงนามความร่วมมือดำเนินธุรกิจให้เช่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้า ภายใต้โครงการ “BEST-HAUP” ให้บริการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าระบบเช่า หรือ EV Car Sharing โดยสามารถจองผ่านแอพพลิเคชั่น Haup บนสมาร์ทโฟนได้ตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป

●  สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ ลูกค้าสัมพันธ์ MG Call Centre โทร. 1267 หรือเว็บไซท์ www.mgcars.com   ●