August 6, 2020
Motortrivia Team (10069 articles)

Asia Cab และเดอะมอลล์ ส่ง CABB ให้บริการที่จุดจอดแท็กซี่

ประชาสัมพันธ์

●  ผศ.ดร.ศรายุทธ เรืองสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย แค็บ จำกัด ผู้ผลิตและดำเนินกิจการให้บริการรถแท็กซี่สาธารณะแบบครบวงจรภายใต้ชื่อ CABB (แค็บบ์) เผยแค็บบ์อยู่ในระหว่างการเตรียมการเพื่อเปิดให้บริการเร็วๆ นี้

●  เบื้องต้นจะแบ่งการบริการออกเป็น 2 รูปแบบ คือ (1) การจองรถล่วงหน้า ผ่านแอปพลิเคชัน CABB หรือคอลล์เซ็นเตอร์ 02-026-8888 และ (2) การให้บริการที่จุดจอดรถแท็กซี่ของห้างสรรพสินค้าที่เป็นพันธมิตรกับ เอเชีย แค็บ ซึ่งล่าสุด เอเชีย แค็บ ได้ร่วมมือกับห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์เป็นรายแรก เพื่อนำแค็บบ์จำนวน 30 คัน ออกให้บริการลูกค้าของห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ 7 แห่ง ได้แก่ เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, เดอะมอลล์ สาขารามคำแหง, ท่าพระ, งามวงศ์วาน, บางกะปิ และบางแค โดยสามารถใช้บริการได้ที่จุดจอดแท็กซี่ VIP ของห้างในสาขาดังกล่าว ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2563 นี้เป็นต้นไป

●  แค็บบ์เป็นบริการแท็กซี่มาตรฐานใหม่ ใช้รถรูปทรงคลาสสิคที่มีต้นแบบมาจากลอนดอนแท็กซี่ ทว่าใช้เอกลักษณ์เฉพาะด้วยตัวถังสีน้ำเงินทั้งคัน พร้อมให้บริการที่แตกต่าง 4 ด้าน คือ:

●  (1) ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว : มีการแยกส่วนระหว่างห้องคนขับและห้องโดยสารด้วยฉากกั้นใส (Partition screen) และระบบแอร์แยกส่วน ใช้ระบบอินเตอร์คอมในการสื่อสารกับพนักงานขับรถ

●  (2) ความสะอาด : ไม่ใช้เบาะผ้าเพื่อลดการสะสมของฝุ่นและสิ่งปนเปื้อน และมีมาตรการทำความสะอาดฆ่าเชื้อทั้งก่อนและหลังรับผู้โดยสาร พร้อมระบบชำระเงินแบบไร้เงินสด (Cashless payment) ด้วยบัตรเครดิต/เดบิต หรือคิวอาร์โค้ด (Mobile banking) เพื่อลดการสัมผัสระหว่างบุคคล

●  (3) ความสะดวก : สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 5 ที่นั่ง มีทางลาดสำหรับรถวีลแชร์ ราวจับในห้องโดยสาร 7 จุด ผู้โดยสารปรับอุณหภูมิแอร์เองได้ตามต้องการ มีที่ชาร์จ USB และ Wi-fi ฟรีตลอดการเดินทาง

●  (4) ความอุ่นใจ : พนักงานขับรถผ่านการตรวจสุขภาพและผ่านการอบรมมาเป็นอย่างดีทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ มีปุ่ม SOS ในกรณีฉุกเฉิน กล้องบันทึกภาพ และระบบ GPS โดยค่าบริการจะคำนวณตามช่วงเวลาและระยะทางจริงจากจุดเริ่มต้นถึงหมาย

●  นายณัฐพงศ์ กิจนิจชีวะ ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “การที่เอเชีย แค็บ นำแค็บบ์มาให้บริการที่ห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ นับเป็นการยกระดับการบริการให้ลูกค้าของห้างฯ ได้ใช้บริการรถแท็กซี่ที่ปลอดภัย สะอาด สะดวกสบาย สบายใจ”

●  “ภายใต้ความร่วมมือนี้ เรายังได้มีการทำการตลาดร่วมกันเพื่อมอบสิทธิพิเศษต่าง ๆ ให้กับผู้ใช้บริการ หนึ่งในนั้นคือ การมอบส่วนลดให้กับสมาชิกบัตร M Card เพียงนำคะแนน 11 M Point มาใช้เป็นส่วนลดมูลค่า 150 บาท (ฟรีอัตราค่าโดยสารเริ่มต้น) จำกัด 1 สิทธิ์ต่อท่านตลอดรายการ (จำนวน 3,000 สิทธิ์) ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน – 31 ธันวาคม 2563 ซึ่งเรามั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี”

●  สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ asiacab.co.th